Tin mới

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng dự Lễ khai giảng khóa bồi dưỡng cho cán bộ Mặt trận Lào Xây dựng đất nước năm 2023

(Mặt trận) - Chiều ngày 13/12, tại Hà Nội, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng dự và phát biểu tại Lễ khai giảng khóa bồi dưỡng ngắn hạn công tác Mặt trận cho cán bộ Mặt trận Lào Xây dựng đất nước năm 2023.

Đại đoàn kết dân tộc - Động lực chủ yếu phát huy sức mạnh Nhân dân trong giai đoạn hiện nay

Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Bạc Liêu lần thứ XI: "Đoàn kết - Dân chủ - Sáng tạo - Phát triển"

Phó Chủ tịch Hoàng Công Thủy tiếp nhận hỗ trợ số tiền 1,8 tỷ đồng cho người nghèo tỉnh Điện Biên

 Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng phát biểu tại Lễ khai giảng. Ảnh: Tiến Đạt.

Phát biểu tại Lễ khai giảng, thay mặt Đảng đoàn, Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng chào mừng 15 thành viên trong Đoàn cán bộ Mặt trận Lào xây dựng đất nước sang dự khóa bồi dưỡng tại Việt Nam; chúc Đoàn sẽ có những ngày học tập, trao đổi kinh nghiệm bổ ích tại Việt Nam.

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng cho biết, trong thời gian ở Việt Nam, Đoàn cán bộ Mặt trận Lào xây dựng đất nước sẽ được giới thiệu 8 chuyên đề và nhiều buổi tham quan, nghiên cứu thực tế. Các chuyên đề được giới thiệu đến Đoàn công tác đã được cập nhật những nội dung mới rất cơ bản về các mặt hoạt động của MTTQ Việt Nam do những chuyên gia có kiến thức, kinh nghiệm thực tế hàng đầu của MTTQ Việt Nam trình bày, giúp các thành viên trong Đoàn hiểu rõ về cơ cấu tổ chức bộ máy của MTTQ Việt Nam, về các phong trào, các cuộc vận động, từ đó Đoàn sẽ hiểu và thấy rõ về tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc của nhân dân Việt Nam trong suốt chiều dài lịch sử.

 

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng nhận quà lưu niệm từ Đoàn công tác Mặt trận Lào Xây dựng đất nước. 

Cụ thể Đoàn công tác sẽ được giới thiệu về các chuyên đề gồm: Công tác tổ chức và hoạt động của MTTQ Việt Nam; MTTQ Việt Nam với các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước; MTTQ Việt Nam tham gia xây dựng Đảng, xây dựng Nhà nước; Công tác giám sát và phản biện xã hội của MTTQ Việt Nam; Công tác vận động người Việt Nam ở nước ngoài; Các tầng lớp nhân dân trong khối đại đoàn kết toàn dân tộc; Kinh nghiệm xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc ở Việt Nam; Tư tưởng Hồ Chí Minh về quyền làm chủ của nhân dân, xây dựng nhà nước của dân, do dân, vì dân.

Ngoài thời gian trên lớp, các thành viên trong Đoàn sẽ được đi thăm quan mô hình xây dựng nông thôn mới tại một số địa phương; trao đổi về mô hình khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu, vườn mẫu, hộ gia đình kiểu mẫu. Đặc biệt Đoàn sẽ có các hoạt động vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh - Vị anh hùng giải phóng dân tộc, nhà văn hóa kiệt xuất, vị lãnh tụ thiên tài của Đảng và nhân dân Việt Nam; thăm khu Di tích K9 nằm bên bờ sông Đà, thuộc Đá Chông, huyện Ba Vì (Hà Nội) là một trong những địa danh lịch sử, văn hóa - di tích đặc biệt gắn liền với Chủ tịch Hồ Chí Minh kể từ khi Người còn sống đến khi qua đời; tham quan Bảo tàng Lịch sử cách mạng, lịch sử Quốc gia, các khu di tích và nhiều điểm văn hóa du lịch khác của Thủ đô Hà Nội và các tỉnh, khác trong chương trình.

“Các nội dung trên góp phần làm phong phú thêm trong hoạt động thực tiễn của cán bộ làm công tác Mặt trận trong giai đoạn hiện nay và thời gian tới”, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng nhấn mạnh.

 

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu. 

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng gửi lời chúc đến các thành viên trong Đoàn công tác sẽ có chương trình học tập và nghiên cứu thực tiễn thật tốt, hoàn thành tốt đẹp chuyến công tác tại Việt Nam lần này với những kỷ niệm thật đẹp, thật ý nghĩa, tiếp tục góp phần giữ gìn và bồi đắp truyền thống đoàn kết hữu nghị mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững của hai nước Việt – Lào.

 Ông Bun-Xổm Khun-Mạ-Ni, Chủ tịch Mặt trận Lào xây dựng đất nước tỉnh Luông-Pha-Bang phát biểu.

Tại Lễ khai giảng, ông Bun-Xổm Khun-Mạ-Ni, Chủ tịch Mặt trận Lào xây dựng đất nước tỉnh Luông-Pha-Bang, Trưởng đoàn cán bộ Mặt trận Lào xây dựng đất nước sang dự khóa bồi dưỡng tại Việt Nam bày tỏ vui mừng khi được cùng Đoàn công tác tham dự khóa bồi dưỡng ngắn hạn công tác Mặt trận cho cán bộ Mặt trận Lào Xây dựng đất nước năm 2023 tại Trung tâm Bồi dưỡng cán bộ và Nghiên cứu khoa học MTTQ Việt Nam; đồng thời cảm ơn sự quan tâm đón tiếp và chuẩn bị chu đáo của lãnh đạo UBTƯ MTTQ Việt Nam, Ban Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng cán bộ và Nghiên cứu khoa học MTTQ Việt Nam.

Ông Bun-Xổm Khun-Mạ-Ni cho biết, những năm qua, sự hợp tác giữa UBTƯ MTTQ Việt Nam và Ủy ban Trung ương Mặt trận Lào Xây dựng đất nước đã có bước phát triển không ngừng với nhiều nội dung, hình thức đa dạng, phong phú. Số lượng các cuộc trao đổi đoàn cấp cao giữa hai cơ quan ngày càng tăng, góp phần thắt chặt mối quan hệ tốt đẹp giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước Lào - Việt Nam.

Ông Bun-Xổm Khun-Mạ-Ni mong muốn, UBTƯ MTTQ Việt Nam và Trung tâm Bồi dưỡng cán bộ và Nghiên cứu khoa học MTTQ Việt Nam sẽ quan tâm, giúp đỡ, tạo điều kiện để Đoàn cán bộ Mặt trận Lào xây dựng đất nước thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ và hoàn thành tốt khóa học.

 Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu.
Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản