Tin mới

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng thăm, tặng quà gia đình chính sách tại tỉnh Quảng Trị

(Mặt trận) - Nhân kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2021), ngày 22/7, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng đã tới thăm, tặng quà người có công, gia đình chính sách, mẹ Việt Nam Anh hùng tại tỉnh Quảng Trị.

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến làm việc với Tỉnh uỷ Sóc Trăng về công tác chuẩn bị Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh, nhiệm kỳ 2024-2029

Lan tỏa tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc từ nội dung cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sơ kết 5 năm thực hiện Quy chế phối hợp công tác giữa Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng thăm hỏi và tặng quà Mẹ VNAH Ngô Thị Mừng 
Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng thăm hỏi và tặng quà Mẹ VNAH Trần Thị Bợ

Tham dự có bà Lê Thị Lan Hương, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ Quảng Trị, ông Đào Mạnh Hùng, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị.

Đến thăm 2 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng (VNAH) trên địa bàn huyện Vĩnh Linh gồm Mẹ VNAH Ngô Thị Mừng và Trần Thị Bợ, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng đã ân cần thăm hỏi tình hình sức khoẻ, đời sống của 2 Mẹ, đồng thời bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với sự hy sinh, đóng góp của các gia đình đối với sự nghiệp đấu tranh giải phóng đất nước. Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng đã tặng 2 suất quà mỗi suất gồm 500 ngàn đồng tiền mặt và 1 phần quà cho 2 Mẹ VNAH.

Dịp này, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị trao tặng 2 suất quà mỗi suất quà trị giá 500 ngàn đồng cho 2 Mẹ.

 
Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng tặng quà cho 8 gia đình tại 2 huyện Vĩnh Linh, Gio Linh và Trung tâm điều dưỡng Người có công và Bảo trợ xã hội tỉnh Quảng Trị.

Chiều cùng ngày, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng đã đến thăm và tặng quà tại Trung tâm điều dưỡng Người có công và Bảo trợ xã hội tỉnh Quảng Trị (gọi tắt là Trung tâm), nơi đang nuôi dưỡng, chăm sóc các thương binh, điều dưỡng người có công với cách mạng và các đối tượng bảo trợ xã hội đặc biệt khó khăn.

Ông Nguyễn Đặng Hưng, Giám đốc Trung tâm điều dưỡng Người có công và Bảo trợ xã hội cho biết, hiện nay Trung tâm đang nuôi dưỡng 2 thương binh đặc biệt, 12 cụ già neo đơn không nơi nương tựa và nhiều trẻ em mồ côi. Ngoài ra, Trung tâm còn thực hiện chế độ điều dưỡng luân phiên đối với người có công với cách mạng, thương binh từ các địa phương khác.

Ông Hưng cũng cho biết, Trung tâm luôn bố trí các cán bộ có chuyên môn nghiệp vụ, thường xuyên theo dõi, chăm lo ăn uống, vệ sinh cá nhân, trực tiếp và hướng dẫn phục hồi chức năng đối với thương binh, người có công.

 Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng thăm, trao quà cho Trung tâm điều dưỡng Người có công và Bảo trợ xã hội tỉnh Quảng Trị

Tại Trung tâm điều dưỡng Người có công và Bảo trợ xã hội tỉnh Quảng Trị, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng đã thăm hỏi về tình hình sức khoẻ, đời sống của các thương binh, các cụ già neo đơn… đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm.

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng cho biết, được sự phân công của Đảng Đoàn, Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam, hôm nay Đoàn công tác đã đến viếng và dâng hương tại các nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn tỉnh Quảng Trị. Đặc biệt, nhân kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh Liệt sĩ, Đoàn công tác của Ban Thường trực còn đến thăm và tặng quà các gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

“Thay mặt Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam chúng tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành, lòng biết ơn sâu sắc sự cống hiến hy sinh của các gia đình trong sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc trong suốt chiều dài lịch sử. Chúng tôi cũng mong muốn, các cô, chú, các bác và gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng của quê hương, gia đình tiếp tục thực hiện tốt các chủ trương chính sách của Đảng, là tấm gương cho các thế hệ mai sau noi theo”, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng nói.

Nhân dịp này, thay mặt Ban Thường trực, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng đã tặng 1 suất quà trị giá 5 triệu đồng tiền mặt và một thùng quà cho Trung tâm điều dưỡng Người có công và Bảo trợ xã hội tỉnh Quảng Trị.

Cùng với đó, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng đã tặng 8 suất quà cho đại diện 08 gia đình trên địa bàn các huyện Vĩnh Linh, Gio Linh và Trung tâm điều dưỡng Người có công và Bảo trợ xã hội tỉnh Quảng Trị mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng tiền mặt và một túi quà.

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng trao quà các gia đình chính sách, người có công với cách mạng tại thị xã Quảng Trị 

Rời Trung tâm điều dưỡng Người có công và Bảo trợ xã hội tỉnh Quảng Trị, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng tiếp tục đến thăm và trao quà cho 60 gia đình có công với cách mạng, gia đình chính sách trên địa bàn thị xã Quảng Trị và 2 huyện Triệu Phong và Hải Lăng. Mỗi suất quà trị giá 500 ngàn đồng tiền mặt và quà.

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng mong muốn, các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống của gia đình, làm tấm gương cho con cháu, tích cực lao động để xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh. 

Đại diện các gia đình người có công với cách mạng, gia đình chính sách đã bày tỏ sự xúc động và cảm ơn những tình cảm sâu sắc của Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng cũng như Uỷ ban MTTQ Việt Nam các cấp thời gian qua đã luôn quan tâm, chia sẻ kịp thời những khó khăn trong cuộc sống. Đại diện các gia đình hứa sẽ cùng với con cháu tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng của gia đình, chung tay góp sức xây dựng quê hương Quảng Trị ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng đến dâng hương, dâng hoa tại Di tích Quốc gia đặc biệt Thành cổ Quảng trị 
 Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng thắp hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Triệu Phong
Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng thắp hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn
 Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn
 Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng dâng hương, dâng hoa tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia đường 9.
 Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng dâng hương, dâng hoa tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia đường 9.

Trước đó, sáng cùng ngày, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng cùng Đoàn công tác đã đến dâng hương, dâng hoa tại Di tích Quốc gia đặc biệt Thành cổ Quảng trị, Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn, Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia đường 9 và Nghĩa trang liệt sĩ huyện Triệu Phong nhằm tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản