Tin mới

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng tiếp đoàn đại biểu Hội Truyền giáo Cơ đốc Việt Nam

(Mặt trận) - Ngày 29/11, tại Hà Nội, Đoàn đại biểu Hội Truyền giáo Cơ đốc Việt Nam đã đến chào thăm Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam. Ông Nguyễn Hữu Dũng, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam thân mật tiếp đoàn.

Đại đoàn kết dân tộc - Động lực chủ yếu phát huy sức mạnh Nhân dân trong giai đoạn hiện nay

Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Bạc Liêu lần thứ XI: "Đoàn kết - Dân chủ - Sáng tạo - Phát triển"

Phó Chủ tịch Hoàng Công Thủy tiếp nhận hỗ trợ số tiền 1,8 tỷ đồng cho người nghèo tỉnh Điện Biên

 Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng phát biểu tại buổi tiếp

Mục sư Nguyễn Quang Đức, Hội trưởng Hội Truyền giáo Cơ đốc Việt Nam đã báo cáo kết quả Đại hội đồng lần thứ V, nhiệm kỳ 2023 - 2027 của Hội Truyền giáo Cơ đốc Việt Nam. Theo đó, Hội đã quán triệt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đối với tôn giáo; thực hiện đầy đủ và đúng đắn chính sách, quy định pháp luật của Nhà nước về hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo. Trong đó, Hội thánh luôn lấy việc thực hiện đường hướng hành đạo làm động lực thúc đẩy tôn giáo thực hiện sự hoà hợp, đoàn kết giữa tôn giáo với dân tộc và giữa các tôn giáo với nhau.

 Quang cảnh buổi tiếp

Phát biểu tại buổi tiếp, thay mặt Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng chúc mừng thành công của Đại hội đồng lần thứ V, Hội Truyền giáo Cơ đốc Việt Nam vừa qua, đồng thời khẳng định, qua mỗi kỳ Đại hội, Hội Truyền giáo Cơ đốc Việt Nam luôn khẳng định được vị trí, vai trò của giáo hội mình trong xã hội.

Theo Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng, Hội Truyền giáo Cơ đốc Việt Nam là một trong những tổ chức Tin lành hoạt động tôn giáo ổn định, tuân thủ pháp luật và đồng hành cùng dân tộc. Chức sắc, tín đồ Hội thánh tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, nhân đạo, hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng nông thôn mới, giúp đỡ lẫn nhau trong lao động, sản xuất, phát triển kinh tế đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước.

“Các hoạt động từ thiện, an sinh xã hội của Hội thánh là thực chất, do đó đã thu hút được sự tham gia không chỉ của tín đồ của Hội thánh mà còn lan tỏa đến cộng đồng người dân, doanh nghiệp, góp phần chia sẻ gánh nặng với Nhà nước trong việc giải quyết vấn đề an sinh, phúc lợi xã hội; cùng Nhà nước và xã hội chung tay vì một xã hội tốt đẹp, mọi người dân có cuộc sống ấm no, an lành, hạnh phúc”, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng nhấn mạnh.

 
 Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng tặng quà cho đại biểu tham dự

Ghi nhận và đánh giá cao những hoạt động vì cộng đồng của Hội thánh trong thời gian qua, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng cho rằng, với tinh thần “Kính Chúa, yêu người”, sống bác ái và vị tha được các thành viên trong Hội thánh hiện thực hóa, trở thành một nếp sống đạo tốt đẹp, phù hợp với đạo đức và truyền thống tương thân-tương ái của dân tộc Việt Nam.

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng tin tưởng, dưới sự lãnh đạo của mục sư Hội trưởng và Ban Trị sự Tổng hội, Hội Truyền giáo Cơ đốc Việt Nam sẽ luôn tuân thủ quy định pháp luật của Nhà nước về tôn giáo; thực hiện tốt nhiệm vụ và tôn chỉ: “Sống phúc âm, phụng sự Thiên Chúa, phục vụ Tổ quốc và dân tộc” đã được Đại hội đồng lần thứ V, nhiệm kỳ 2023 – 2027 đề ra; tiếp tục có những hoạt động thiết thực hơn nữa để đóng góp cho xã hội, góp phần xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Nhân dịp Lễ Thiên Chúa Giáng sinh năm 2023 của những người theo đạo Tin lành và Công giáo, thay mặt Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng gửi lời chúc mừng tới Hội Truyền giáo Cơ đốc Việt Nam; đồng thời chúc Mục sư Hội trưởng Nguyễn Quang Đức, các quý vị mục sư trong Ban Trị sự Tổng hội lời chúc sức khỏe, bình an, hạnh phúc và gửi lời chúc mừng tới toàn thể chức sắc, tín đồ Hội Truyền giáo Cơ đốc Việt Nam một mùa Giáng sinh an lành, may mắn.

 Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng tặng quà cho đại biểu tham dự
 Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng nhận quà lưu niệm từ đoàn
Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản