Tin mới

Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài dự Đại hội đại biểu Hiệp hội doanh nghiệp của Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam

(Mặt trận) - Ngày 27/9, tại Hà Nội, Hiệp hội doanh nghiệp của Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022 – 2027. Ông Phùng Khánh Tài, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam dự và phát biểu tại Đại hội.

Tổng kết thực hiện Đề án Vận động hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên: 9 tháng thần tốc xóa 5.000 căn nhà tạm, nhà dột nát

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà thăm và chúc mừng Tòa Giám mục Giáo phận Bắc Ninh nhân Đại lễ Phục sinh 2024

Bàn giao 5.000 căn nhà đại đoàn kết: Hiện thực hóa giấc mơ của hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Điện Biên

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Phùng Khánh Tài phát biểu tại Đại hội 

Báo cáo tình hình hoạt động của Hiệp hội doanh nghiệp của Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam (Hiệp hội) nêu rõ, trong nhiệm kỳ vừa qua, hoạt động của Hiệp hội và các hội viên luôn bảo đảm đúng tôn chỉ, mục đích, bám sát chức năng, nhiệm vụ, gắn liền và phục vụ mục đích chính trị, sự kiện văn hóa, bảo đảm sự chỉ đạo định hướng của cấp ủy, chính quyền địa phương.

Đến nay, Hiệp hội đã kết nạp hơn 900 doanh nghiệp hội viên tham gia vào quá trình hoạt động, phát triển chung của Hiệp hội. Hàng trăm nghìn lao động là thương binh và người khuyết tật trên toàn quốc đang làm việc tích cực tại các doanh nghiệp hội viên cho thấy người khuyết tật đang không ngừng vươn lên, không ngừng vượt khó để hòa nhập với cộng đồng.

Cùng với đó, Thường trực Ban Chấp hành Hiệp hội luôn chủ động, sáng tạo, dám nghĩ dám làm, đưa ra các giải pháp nâng cao năng lực lãnh đạo, quản lý của các đơn vị trực thuộc để kiện toàn bộ máy và nâng cao hiệu quả hoạt động. Trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, Thường trực Ban Chấp hành Hiệp hội luôn thượng tôn pháp luật, linh hoạt, kịp thời triển khai tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với thương bệnh binh và người khuyết tật.

Nhiệm kỳ qua, Hiệp hội doanh nghiệp của Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam đã chỉ đạo 3 Trung tâm dạy nghề trực thuộc Hiệp hội triển khai kế hoạch hàng năm, đưa Trung tâm dạy nghề nhân đạo cho trẻ thiệt thòi chuyển về trực thuộc Hiệp hội, liên kết với nhiều trường Đại học, cao đẳng, trung học và các cơ sở đào tạo tại địa phương để tích cực triển khai dạy nghề cho thương bệnh binh và con em gia đình chính sách, người khuyết tật. Cùng với đó, nhiều đơn vị hội viên đã chủ động dạy nghề bằng cách truyền nghề tại chỗ để có lao động khuyết tật tại chỗ, vừa tăng nhân lực, vừa đóng góp vào việc thực hiện chính sách an sinh xã hội.

Thay mặt UBTƯ MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài trao Bức trướng tặng Hiệp hội doanh nghiệp của Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam 

Phát biểu tại Đại hội, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Phùng Khánh Tài ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của Hiệp hội doanh nghiệp của Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua; đồng thời nhấn mạnh, những năm qua, Hiệp hội doanh nghiệp của Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam đã thực hiện tốt vai trò của một tổ chức xã hội từ thiện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của thương binh và người khuyết tật.

Tiêu biểu, Hiệp hội đã phát triển được 929 cơ sở sản xuất, kinh doanh có sử dụng lao động là thương binh và người khuyết tật trên toàn quốc, hỗ trợ khoảng 40.000 lao động yếu thế có việc làm thường xuyên, giúp họ ổn định cuộc sống và hòa nhập với cộng đồng.

“Là thành viên tích cực của MTTQ Việt Nam, nhiệm kỳ qua, Hiệp hội luôn có nhiều đóng góp thiết thực, hiệu quả vào thực hiện các chương trình phối hợp thống nhất hành động, góp phần xây dựng và phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trong đó, Hiệp hội đã phát huy thế mạnh của mình trong các lĩnh vực như an sinh xã hội, tạo việc làm, chăm lo và bảo vệ người khuyết tật, thương binh, người có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước”, Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài khẳng định.

 
Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài trao tặng Bằng khen của UBTƯ MTTQ Việt Nam cho các tập thể và cá nhân thuộc Hiệp hội doanh nghiệp của Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam 

Để tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài mong muốn, trong nhiệm kỳ tới, Hiệp hội doanh nghiệp của Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh, đổi mới công tác tuyên truyền, góp phần làm thay đổi nhận thức xã hội, nhận thức của các cấp, các ngành và bản thân thương binh, người khuyết tật. Đồng thời quan tâm góp ý, xây dựng pháp luật, kịp thời phát hiện, tham mưu, đề xuất với Đảng, Nhà nước tiếp tục hoàn thiện hệ thống pháp luật về dạy nghề cho con em thương binh, người khuyết tật nói riêng và các chính sách xã hội nói chung.

Bên cạnh đó, Hiệp hội cần tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức, tăng hiệu quả công tác vận động nguồn lực xã hội để trợ giúp tốt hơn nữa cho người khuyết tật và các đối tượng khó khăn khác; tham gia thực hiện tốt các chương trình, đề án trợ giúp người khuyết tật, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; đổi mới nội dung, sáng tạo những hình thức hoạt động mới, tuân thủ pháp luật, đáp ứng tốt hơn quyền, lợi ích chính đáng của thương binh và người khuyết tật.

“Với trách nhiệm của mình, MTTQ Việt Nam sẽ luôn đồng hành, ủng hộ các hoạt động của Hiệp hội, cùng các tổ chức thành viên khác của MTTQ Việt Nam thống nhất hành động, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc ngày càng vững mạnh”, Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài nhấn mạnh.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hiệp hội doanh nghiệp của Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam khóa IV, nhiệm kỳ 2022 – 2027. Ông Trần Hồng Quảng, Phó Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp của Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam khóa III được bầu làm Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp của Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam khóa IV.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài đã trao tặng Bằng khen của UBTƯ MTTQ Việt Nam cho các tập thể và cá nhân thuộc Hiệp hội doanh nghiệp của Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam đã có thành tích xuất sắc trong công tác của Hiệp hội, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Ban Chấp hành Hiệp hội doanh nghiệp của Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam khóa IV, nhiệm kỳ 2022 – 2027 ra mắt Đại hội 
Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản