Tin mới

Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài khảo sát công tác đối ngoại nhân dân và công tác người Việt Nam ở nước ngoài tại Đà Nẵng

(Mặt trận) - Sáng ngày 11/7, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Phùng Khánh Tài cùng các thành viên Đoàn công tác đã có buổi khảo sát công tác đối ngoại nhân dân và công tác người Việt Nam ở nước ngoài tại thành phố Đà Nẵng. Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Ngô Xuân Thắng chủ trì tiếp và làm việc với Đoàn. Cùng dự có Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Dương Đình Liễu và các ban, ngành, đoàn thể.

200 căn nhà đại đoàn kết đến với hộ nghèo huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang

Gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ: Không bao giờ quên những người làm nên “cột mốc vàng” của lịch sử

Phát biểu của Chủ tịch Đỗ Văn Chiến tại chương trình gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ tại tỉnh Điện Biên

Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài phát biểu tại cuộc làm việc

Theo báo cáo, công tác đối ngoại Nhân dân và công tác người Việt Nam ở nước ngoài những năm qua trên địa bàn thành phố đã đạt được nhiều kết quả, Đà Nẵng đã và đang trở thành một thành phố văn minh, hiện đại, thân thiện, một điểm đến du lịch hấp dẫn đối với du khách, đặc biệt năm 2017, Đà Nẵng được chọn là nơi tổ chức Tuần lễ Cấp cao APEC. Đến nay, thành phố phố đã thiết lập quan hệ hợp tác với 46 địa phương của 21 quốc gia và vùng lãnh thổ với 95 thỏa thuận đã được ký kết.

Trong những năm qua, Nhà nước có những chính sách mở cửa nên lượng người Việt Nam ở nước ngoài về nước thăm thân, đầu tư, làm ăn sinh sống trên địa bàn tăng đáng kể. Trong giai đoạn 2016 – 2020, có khoảng 2.500 kiều bào về tạm trú trên địa bàn thành phố. Hiện nay, Đà Nẵng có khoảng 300 kiều bào tạm trú và 43 trường hợp thường trú. Lượng kiều hối gửi về thành phố hằng năm dao động từ 100-170 triệu USD.

Đóng góp chung với những kết quả đó, Mặt trận các cấp và các tổ chức thành viên đã có những hoạt động hay, ý nghĩa như vận động các tầng lớp nhân dân đẩy mạnh các hoạt động quảng bá hình ảnh tươi đẹp và thân thiện của thành phố đến với du khách; vận động xây dựng Chợ văn minh thương mại, chợ 4.0. Tổ chức liên hoan văn nghệ các tôn giáo trên địa bàn thành phố định kỳ 2 năm/lần; Chương trình ở nhà dân (homstay) dành cho sinh viên Lao theo học tại Đà Nẵng; Chương trình kết nghĩa bố con giữa các cựu quân tình nguyện Việt Nam và lưu học sinh Campuchia; Chương trình nghệ thuật nhạc cụ dân tộc do các nghệ sỹ đến từ Dàn nhạc dân tộc Quảng Tây, Trung Quốc biểu diễn…

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Ngô Xuân Thắng cho biết, công tác đối ngoại nhân dân và công tác người Việt Nam ở nước ngoài luôn được thành phố quan tâm, chỉ đạo các các cấp, các ngành, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cơ quan, phối hợp tổ chức thực hiện; thành phố luôn chủ động mở rộng quan hệ đối ngoại, đăng cai tổ chức các sự kiện quốc tế… nhằm xây dựng thành phố trở thành điểm đến an toàn, văn minh, thân thiện.

 Quang cảnh buổi làm việc

Kết luận buổi khảo sát, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Phùng Khánh Tài đánh giá cao những kết quả đạt được của MTTQ Việt Nam thành phố Đà Nẵng về công tác đối ngoại nhân dân và công tác người Việt Nam ở nước ngoài thời gian qua; đồng thời ghi nhận và tiếp thu những ý kiến, kiến nghị, đề xuất của các đại biểu tham gia thảo luận tại hội nghị.

Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Phùng Khánh Tài đề nghị MTTQ Việt Nam thành phố tiếp tục tăng cường nâng cao nhận thức về công tác đối ngoại nhân dân và công tác người Việt Nam ở nước ngoài; đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, ứng dụng công nghệ thông tin, mạng xã hội để lan tỏa hiệu quả thông tin tuyên truyền đến người dân và khách quốc tế.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản