Tin mới

Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài tiếp Đoàn đại biểu Hội người Việt Nam tỉnh Udon Thani (Thái Lan)

(Mặt trận) - Ngày 19/7, tại Hà Nội, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Phùng Khánh Tài đã thân mật tiếp Đoàn đại biểu Hội người Việt Nam tỉnh Udon Thani (Thái Lan) tới chào thăm UBTƯ MTTQ Việt Nam nhân dịp Đoàn về thăm Việt Nam và tham gia chương trình “Kết nối doanh nhân kiều bào Thái Lan với địa phương”.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà thăm và chúc mừng Tòa Giám mục Giáo phận Bắc Ninh nhân Đại lễ Phục sinh 2024

Bàn giao 5.000 căn nhà đại đoàn kết: Hiện thực hóa giấc mơ của hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Điện Biên

Phó Chủ tịch Hoàng Công Thủy tiếp Đoàn đại biểu Hội nghị hiệp thương chính trị Nhân dân Trung Quốc Thành phố Thượng Hải

Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài cùng bà con kiều bào tại buổi gặp mặt

Thông tin về một số tình hình về cộng đồng người Việt Nam tại tỉnh Udon Thani, ông Lương Xuân Hòa, Ủy viên UBTƯ MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Hội người Việt Nam tại tỉnh Udon Thani cho biết, là tỉnh có đông người gốc Việt nhất ở Thái Lan, hiện nay đa số bà con người Việt sinh sống ở Udon Thani đều hội nhập rất tốt với nước sở tại, có cuộc sống và công việc làm ăn ổn định, đóng góp đáng kể vào việc phát triển kinh tế-xã hội của địa phương, được chính quyền sở tại đánh giá cao.

“Những năm qua, các hội đoàn người Việt Nam và bà con kiều bào tại Thái Lan nói chung và tỉnh Udon Thani nói riêng luôn làm theo lời Bác Hồ, đoàn kết, gìn giữ truyền thống văn hóa Việt Nam, hỗ trợ lẫn nhau và có nhiều hoạt động hướng về quê hương, đất nước. Dù ở xa Tổ quốc nhưng mỗi bà con kiều bào ở Thái Lan luôn theo dõi từng bước phát triển của đất nước và hướng về Tổ quốc.” ông Lương Xuân Hòa chia sẻ.

Trong không khí chan hòa, cởi mở, bà con kiều bào tỉnh Udon Thani đã sẻ chia tâm tư, nguyện vọng của mình gửi tới UBTƯ MTTQ Việt Nam. Bà con kiều bào kiến nghị được cấp hộ chiếu Việt Nam; đề nghị hỗ trợ các Hội đoàn trong việc dạy và học tiếng Việt để thế hệ trẻ tiếp tục giữ gìn văn hóa dân tộc. Bên cạnh đó các doanh nhân, doanh nghiệp kiều bào cũng kiến nghị các ngân hàng Việt Nam quan tâm mở rộng đầu tư tại Thái Lan; đề nghị có thêm các hoạt động giao lưu văn hóa, gắn kết kiều bào với quê hương đất nước và kết nối với các địa phương nhằm thúc đẩy tiềm năng về hợp tác, thương mại, du lịch…

Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài bày tỏ vui mừng được tiếp Đoàn kiều bào tỉnh Udon Thani về quê hương, tới thăm MTTQ Việt Nam - ngôi nhà chung của khối đại đoàn kết toàn dân tộc. 

Thay mặt Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài bày tỏ vui mừng được tiếp Đoàn kiều bào tỉnh Udon Thani về quê hương, tới thăm MTTQ Việt Nam - ngôi nhà chung của khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Trò chuyện với bà con, Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài chia sẻ, vừa qua, lần đầu tiên Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài kết hợp với cơ quan đại diện ngoại giao của Việt Nam tổ chức một đoàn doanh nhân kiều bào với số lượng lớn về nước để gắn kết kiều bào Thái Lan để xây dựng quê hương đất nước và tổ chức chuỗi chương trình “Diễn đàn kết nối kiều bào Thái Lan với các địa phương tại 6 tỉnh, thành phố”.

“Với những kết quả tích cực, diễn đàn là hoạt động sáng tạo để bà con kiều bào tại Thái Lan gắn kết tình tình cảm với quê hương cùng nhau dựng xây đất nước, tạo cơ hội thúc đẩy tiềm năng về hợp tác thương mại, du lịch”, Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài nhấn mạnh.

Quang cảnh buổi gặp mặt

Đánh giá cao những hoạt động ý nghĩa của cộng đồng người Việt Nam tại Thái Lan, Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài khẳng định, đây là cộng đồng có truyền thống cách mạng, các Hội đoàn người Việt tại Thái Lan nói riêng và tỉnh Udon Thani hoạt động rất tích cực qua đó góp phần nâng cao vị thế, uy tín của cộng đồng với chính quyền và nhân dân sở tại.

Trong những năm qua, cộng đồng người Việt ở Udon Thani đã cùng đoàn kết, xây dựng giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, quan tâm tổ chức dạy tiếng Việt, xây dựng mối quan hệ tốt đẹp giữa Hội với chính quyền và cơ quan chức năng nước sở tại. Đặc biệt hơn người Việt ở Udon Thani đã giữ gìn, lưu giữ và giáo dục cho các thế hệ về lòng yêu nước, tình cảm, lòng tôn kính với Chủ tịch Hồ Chí Minh - vị lãnh tụ, người anh hùng giải phóng dân tộc, một danh nhân văn hóa thế giới.

“MTTQ Việt Nam luôn trân quý tình cảm và đóng góp của cộng đồng người Việt ở Thái Lan đối với quê hương. Khi đồng bào trong nước gặp khó khăn hoạn nạn, hưởng ứng lời kêu gọi, phát động của UBTƯ MTTQ VIệt Nam cộng đồng người Việt ở Thái Lan nói chung và ở tỉnh Udon Thani luôn dành tình cảm, sự hỗ trợ thông qua MTTQ Việt Nam để cùng sẻ chia khó khăn khi đất nước phải đối mặt với đại dịch bệnh Covid -19.”, Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài tặng quà lưu niệm cho ông Lương Xuân Hòa, Ủy viên UBTƯ MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Hội người Việt Nam tại tỉnh Udon Thani
Khẳng định chủ trương nhất quán của Đảng, Nhà nước luôn coi cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài là  bộ phận không tách rời của cộng đồng dân tộc Việt Nam; là nguồn lực quan trọng đóng góp cho sự nghiệp xây dựng, phát triển và bảo vệ Tổ quốc, Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài mong muốn bà con người Việt Nam ở nước ngoài trên toàn thế giới trong đó kiều bào Việt Nam ở Thái Lan và Udon Thani tiếp tục phát huy lòng yêu nước, kính yêu Chủ tịch Hồ Chí Minh, đoàn kết để xây dựng cộng đồng vững mạnh, hội nhập với nước sở tại, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, hướng về xây dựng quê hương đất nước.

Đối với tâm tư, nguyện vọng của bà con kiều bào, Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài cho biết với trách nhiệm của mình MTTQ Việt Nam sẽ tiếp thu đầy đủ để kiến nghị tới các cơ quan chức năng quan tâm giải quyết, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho bà con có địa vị pháp lý và cuộc sống ổn định, hội nhập vào xã hội ở nước sở tại, tiếp tục hướng về Tổ quốc, gắn bó máu thịt với cội nguồn dân tộc.

 
Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài chụp ảnh lưu niệm với Đoàn đại biểu Hội người Việt Nam tỉnh Udon Thani (Thái Lan)
Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản