Tin mới

Phó Chủ tịch - Tổng thư ký Lê Tiến Châu cắt băng khánh thành cầu Xẻo Vẹt kết nối tỉnh Bạc Liêu với Hậu Giang

(Mặt trận) - Chiều 23/8, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Lê Tiến Châu cùng với lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu, Hậu Giang dự và cắt băng khánh thành cầu Xẻo Vẹt qua sông Vàm Ngan Dừa (sông Cái Trầu) nối huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu với huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang.

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến dự Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2024 của Khối thi đua các tổ chức chính trị - xã hội và các tổ chức liên hiệp

Tổng kết thực hiện Đề án Vận động hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên: 9 tháng thần tốc xóa 5.000 căn nhà tạm, nhà dột nát

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà thăm và chúc mừng Tòa Giám mục Giáo phận Bắc Ninh nhân Đại lễ Phục sinh 2024

 Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Lê Tiến Châu cùng các đại biểu tham dự buổi lễ khánh thành cầu Xẻo Vẹt kết nối tỉnh Bạc Liêu với tỉnh Hậu Giang.

Công trình cầu Xẻo Vẹt do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Bạc Liêu làm chủ đầu tư. Cầu bắc qua sông Vàm Ngan Dừa (sông Cái Trầu) kết nối 2 tỉnh Bạc Liêu và Hậu Giang và đường dẫn vào cầu Xẻo Vẹt có tổng vốn đầu tư khoảng 77,4 tỷ đồng. Cầu Xẻo Vẹt có tổng chiều dài gần 950m, trong đó, chiều dài phần cầu là 214,38m; bề rộng mặt đường 7m, bề rộng nền đường 9m, tải trọng thiết kế trục xe 10 tấn; loại mặt đường cấp cao A2.

Đây là công trình quan trọng có tính liên kết vùng, góp phần hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông của tỉnh Bạc Liêu và tỉnh Hậu Giang. Cầu Xẻo Vẹt là dự án được ưu tiên lựa chọn từ quy hoạch phát triển giao thông vận tải của tỉnh Bạc Liêu đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Đây là công trình được xây dựng mới hoàn toàn, đi qua vùng đầm lầy và ruộng lúa, mặc dù thi công rất khó khăn và tốn kém do nền địa chất yếu, song đơn vị thi công đã làm rất tốt.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Lê Tiến Châu cùng với lãnh đạo địa phương cắt băng khánh thành cầu Xẻo Vẹt. Ảnh: Báo Bạc Liêu

Phát biểu tại lễ khánh thành, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu - Phạm Văn Thiều khẳng định, việc khánh thành và thông xe cầu Xẻo Vẹt nối liền 2 tỉnh Bạc Liêu và Hậu Giang có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Dự án hoàn thành là niềm vui không chỉ của riêng bà con nhân dân 2 huyện Hồng Dân và huyện Long Mỹ, đó còn là niềm vui chung của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân 2 tỉnh Bạc Liêu và Hậu Giang.

Trong niềm hân hoan sâu sắc này, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu - Phạm Văn Thiều cho biết, những năm qua, tỉnh Bạc Liêu đã đầu tư xây dựng rất nhiều công trình giao thông quan trọng, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển, tạo điều kiện cho hàng hóa lưu thông thông suốt và việc đi lại, sinh hoạt của nhân dân được thuận lợi hơn. Tuy nhiên, do nguồn vốn có hạn, trong khi nhu cầu đầu tư rất lớn nên kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ của tỉnh Bạc Liêu vẫn còn nhiều hạn chế. Trong đó, huyện Hồng Dân - tỉnh Bạc Liêu và huyện Long Mỹ - tỉnh Hậu Giang tuy nằm liền kề nhau, song 2 địa phương lại bị chia cắt bởi một dòng sông. Câu chuyện lưu thông giữa 2 địa phương trước khi có cầu Xẻo Vẹt chỉ bằng phà, đã làm hạn chế rất lớn đến việc giao thương phát triển kinh tế - xã hội giữa hai huyện nói riêng và giữa hai tỉnh Bạc Liêu - Hậu Giang nói chung. Do đó, việc xây dựng một cây cầu nối liền đôi bờ sông là niềm mong ước bấy lâu nay của nhiều thế hệ lãnh đạo 2 tỉnh cũng như nhân dân nơi đây. Và mơ ước đó đến nay đã thành hiện thực.

Người đứng đầu UBND tỉnh Bạc Liêu cũng chân thành gửi lời cám ơn đến các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy - UBND tỉnh Hậu Giang, nhất là sự phối hợp chặt chẽ của các cấp, các ngành, các lực lượng của huyện Hồng Dân - tỉnh Bạc Liêu và huyện Long Mỹ - tỉnh Hậu Giang trong suốt quá trình xây dựng dự án. Đồng thời, xin ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực, đóng góp của các tập thể và cá nhân tham gia xây dựng công trình đã không quản ngại khó khăn, vừa chống dịch vừa hỗ trợ hết sức tích cực, hiệu quả cho chủ đầu tư. Đặc biệt là ghi nhận những cống hiến to lớn của bà con nhân dân phải di dời nhà cửa, tài sản để có mặt bằng xây dựng công trình.

Ông Lê Tiến Châu - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, tặng nhà đại đoàn kết cho người dân 2 tỉnh Bạc Liêu và Hậu Giang. 

Nhân dịp về dự và cắt băng khánh thành cầu Xẻo Vẹt kết nối tỉnh Bạc Liêu với tỉnh Hậu Giang, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Lê Tiến Châu đã tặng 10 căn nhà Đại đoàn kết cho các hộ dân khó khăn về nhà ở của 2 tỉnh Hậu Giang và Bạc Liêu.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản