Tin mới

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Lê Tiến Châu thăm, chúc mừng Giáng sinh tại tỉnh Bình Dương

(Mặt trận) - Nhân dịp Lễ Giáng sinh 2022 và chào đón năm mới 2023, chiều 14/12, tại TP Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương), ông Lê Tiến Châu, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯMTTQ Việt Nam đã tới thăm và chúc mừng lễ tới Giám mục Giuse Nguyễn Tấn Tước - Giám mục chính tòa Giáo phận Phú Cường, Chủ tịch Ủy ban Truyền thông Xã hội của Hội đồng Giám mục Việt Nam.

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến làm việc với Tỉnh uỷ Sóc Trăng về công tác chuẩn bị Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh, nhiệm kỳ 2024-2029

Lan tỏa tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc từ nội dung cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sơ kết 5 năm thực hiện Quy chế phối hợp công tác giữa Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam

Quang cảnh đoàn công tác chúc mừng Lễ Giáng sinh tại Giám mục chính tòa Giáo phận Phú Cường 
Cùng đi với đoàn có đại diện các tôn giáo; lãnh đạo, cán bộ một số ban thuộc cơ quan UBTƯMTTQ Việt Nam; lãnh đạo UBMTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương.
Phát biểu tại đây, thay mặt UBTƯ MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Lê Tiến Châu chúc Giám mục Giuse Nguyễn Tấn Tước, các vị giáo phẩm, chức sắc, tu sĩ và đồng bào Công giáo trong Giáo phận Phú Cường đón mừng một mùa Giáng sinh an lành và hạnh phúc trong khối đại đoàn kết toàn dân tộc Việt Nam.
Thông tin tới Giám mục về tình hình kinh tế - văn hóa – xã hội của đất nước năm 2022, những kết quả công tác tiêu biểu của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam năm 2022 và định hướng lớn công tác Mặt trận năm 2023, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Lê Tiến Châu ghi nhận và đánh giá cao thiện chí của Đức Giáo hoàng Phanxicô đã có Huấn dụ rất tích cực đối với người Công giáo Việt Nam, đó là: Người Công giáo Việt Nam phải là công dân tốt. Người Công giáo Việt Nam phải là người yêu nước. Người Công giáo Việt Nam phải đồng hành cùng dân tộc xây dựng đất nước ấm no, hạnh phúc.
Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký thông báo với Giám mục về sự tiến triển tích cực trong quan hệ giữa Việt Nam và Tòa thánh Vatican trong thời gian qua, nhất là trong các chuyến thăm của các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tới Tòa thánh và gặp gỡ Đức Giáo hoàng và Thủ tướng Tòa thánh. Vừa qua, hai bên đã thống nhất sẽ nâng cấp Đại diện của Tòa thánh tại Việt Nam từ không thường trú lên Đại diện thường trú.
Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam chúc mừng Lễ Giáng sinh năm 2022 và chào đón năm mới 2023 tới Giám mục Giuse Nguyễn Tấn Tước 
Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Lê Tiến Châu cảm ơn Giám mục đã tạo điều kiện cho quý vị linh mục, tu sĩ, bà con giáo dân tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động và tham gia hoạt động trong các tổ chức xã hội; đồng thời nhấn mạnh Giám mục Giuse Nguyễn Tấn Tước là người có tinh thần dân tộc, tích cực, tính tình sôi nổi, quan hệ với chính quyền, Mặt trận gắn bó, gần gũi, tạo điều kiện cho hoạt động của Ủy ban Đoàn kết Công giáo trong tỉnh; hỗ trợ Linh mục Nguyễn Văn Riễn tham gia làm Đại biểu Quốc hội khóa XIV. Gần đây nhất đã tạo điều kiện cho Linh mục Riễn tham gia làm Phó Chủ tịch, kiêm Tổng Thư ký Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam.
“Với uy tín, vị trí và vai trò của mình, mong Giám mục Giuse Nguyễn Tấn Tước tiếp tục vận động, tạo điều kiện cho các vị linh mục, nam nữ tu sĩ, bà con giáo dân tham gia các hoạt động xã hội, các phong trào thi đua yêu nước, tham gia các cơ quan dân cử, tham gia Mặt trận và tham gia Uỷ ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam, góp phần xây dựng Mặt trận và khối đại đoàn kết toàn dân tộc ngày càng vững mạnh”, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Lê Tiến Châu mong muốn.
Giám mục Giuse Nguyễn Tấn Tước cảm ơn sự quan tâm của UBTƯMTTQ Việt Nam; cảm ơn cá nhân ông Lê Tiến Châu; các tôn giáo bạn và các thành viên trong đoàn công tác đã đến thăm, chúc mừng. Giám mục chúc toàn thể các tầng lớp nhân dân Việt Nam đón mùa Giáng sinh an lành, hạnh phúc, thành đạt.
 
Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản