Tin mới

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Nguyễn Thị Thu Hà dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, tặng quà người có công tại Nghệ An

(Mặt trận) - Sáng 23/7, nhân kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023), Đoàn đại biểu Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam do bà Nguyễn Thị Thu Hà, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã về dâng hoa, dâng hương tại Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên (Nam Đàn) và thăm, tặng quà các thương binh, Mẹ Việt Nam anh hùng tại Nghệ An.

Đại đoàn kết dân tộc - Động lực chủ yếu phát huy sức mạnh Nhân dân trong giai đoạn hiện nay

Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Bạc Liêu lần thứ XI: "Đoàn kết - Dân chủ - Sáng tạo - Phát triển"

Phó Chủ tịch Hoàng Công Thủy tiếp nhận hỗ trợ số tiền 1,8 tỷ đồng cho người nghèo tỉnh Điện Biên

 Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Nguyễn Thị Thu Hà cùng đoàn đại biểu vào dâng hương, dâng hoa tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên. Ảnh: Phạm Bằng

Tại Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên, thành kính dâng lẵng hoa tươi thắm, nén hương thơm, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Nguyễn Thị Thu Hà cùng đoàn đại biểu bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh - Người đã cống hiến, hy sinh trọn đời cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp, vì hòa bình và hạnh phúc của dân tộc Việt Nam và nhân dân trên thế giới.

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đi xa, nhưng sự nghiệp vĩ đại, tấm gương cao đẹp của Người luôn sống mãi với non sông, đất nước Việt Nam. Tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh luôn là nền tảng tư tưởng, kim chỉ nam cho mọi hành động, soi đường, chỉ lối cho cách mạng Việt Nam đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác.

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đặc biệt quan tâm đến các chiến sĩ, thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ. Hàng năm, cứ đến ngày 27/7, Bác đều trực tiếp gửi thư, tặng quà, đi thăm các thương binh, gia đình liệt sĩ và viếng các anh hùng liệt sĩ ở nghĩa trang.

 
 Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Nguyễn Thị Thu Hà dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ảnh: Phạm Bằng

Trước lúc đi xa, Người để lại những lời căn dặn trong Bản Di chúc lịch sử cho toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta: “Ngay sau khi cuộc chống Mỹ, cứu nước của nhân dân ta đã hoàn toàn thắng lợi, công việc đầu tiên đối với con người là chăm lo cho thương binh và những người có công trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước”.

Hằng năm, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam kêu gọi: Mỗi cơ quan, tổ chức, mỗi gia đình không thuộc diện nghèo, hãy bàn bạc và có một việc làm cụ thể để góp phần chăm lo cho các gia đình liệt sĩ, thương binh, gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

MTTQ Việt Nam các cấp, các tổ chức chính trị - xã hội và tổ chức thành viên MTTQ Việt Nam, các cơ quan truyền thông, báo chí của cả nước đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động toàn xã hội thực hiện tốt phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, làm cho mọi người nhận thức rõ, đây vừa là trách nhiệm thiêng liêng, vừa là vinh dự của mỗi gia đình, mỗi người Việt Nam đối với quá khứ hào hùng của dân tộc, góp phần cùng với Đảng, Nhà nước giúp đỡ, chăm lo thiết thực, hiệu quả đối với người có công.

 Các đại biểu thành kính tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ảnh: Phạm Bằng

Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam hướng dẫn MTTQ Việt Nam các cấp phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội và các tổ chức thành viên khác của MTTQ Việt Nam đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào, tự tôn dân tộc; nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân trong việc tri ân, chăm lo người có công với cách mạng.

Tiếp tục tuyên truyền, phổ biến sâu rộng trong toàn xã hội về chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước đối với thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, Bà mẹ Việt Nam Anh hùng và người có công với cách mạng; vận động xây dựng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, tạo thêm nguồn lực cùng Nhà nước chăm lo cho các đối tượng người có công, gia đình chính sách trên địa bàn cả nước.

Trong giờ phút thiêng liêng, đoàn đại biểu nguyện mãi mãi học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách cao đẹp của Người.

 Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Nguyễn Thị Thu Hà thăm hỏi sức khoẻ, cuộc sống của các thương binh. Ảnh: Phạm Bằng 
Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Nguyễn Thị Thu Hà thăm hỏi sức khoẻ, cuộc sống của vợ liệt sĩ. Ảnh: Phạm Bằng

Tiếp đó, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Nguyễn Thị Thu Hà đã đến thăm, tặng quà các thương binh, vợ liệt sĩ đang được chăm sóc tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Nghệ An tại xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc.

Trung tâm Điều dưỡng thương binh Nghệ An được thành lập từ năm 1974, là đơn vị thực hiện công tác chính sách hậu phương quân đội với nhiệm vụ tiếp nhận, điều dưỡng, điều trị thương, bệnh binh, vợ liệt sĩ. Hiện nay, Trung tâm đang nuôi dưỡng, chăm sóc gần 59 thương binh, bệnh binh, vợ liệt sĩ của hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Nguyễn Thị Thu Hà bày tỏ tri ân đối với các thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách tại các nơi đến thăm. Ảnh: Phạm Bằng 

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Nguyễn Thị Thu Hà khẳng định, trong nhiều năm qua, Đảng, Nhà nước và MTTQ Việt Nam có nhiều chủ trương, chính sách, hoạt động chăm lo cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Đồng chí cũng bày tỏ vui mừng khi các bác thương binh, vợ liệt sĩ có tinh thần tốt, lạc quan, được quan tâm, chăm lo chu đáo.

Thay mặt Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Nguyễn Thị Thu Hà trân trọng gửi những tình cảm chân thành, sự tri ân sâu sắc, lòng biết ơn trước sự đóng góp, hy sinh to lớn của các bác thương binh, gia đình liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong suốt những năm qua.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Nguyễn Thị Thu Hà tặng quà cho Trung tâm Điều dưỡng thương binh Nghệ An. Ảnh: Phạm Bằng 
Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Nguyễn Thị Thu Hà tặng quà cho các bác thương binh. Ảnh: Phạm Bằng 

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Nguyễn Thị Thu Hà cũng mong muốn các cấp uỷ, chính quyền địa phương, MTTQ các cấp trong tỉnh tiếp tục có nhiều hoạt động tri ân, quan tâm, chăm lo đến đời sống, sức khoẻ của các gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Thông qua đây, tiếp tục giáo dục truyền thống yêu nước, đạo lý uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây cho thế hệ trẻ.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Nguyễn Thị Thu Hà chúc các thương binh, bệnh binh, vợ liệt sĩ luôn mạnh khỏe, vui tươi, vượt qua nỗi đau của thương tật, an tâm điều dưỡng, nêu cao tấm gương dũng cảm, ý chí bản lĩnh “Bộ đội Cụ Hồ”.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Nguyễn Thị Thu Hà đến thăm, tặng quà gia đình ông Đặng Văn An 

Cũng trong sáng nay, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Nguyễn Thị Thu Hà đã đến thăm, tặng quà gia đình ông Đặng Văn An (64 tuổi), thương binh hạng 1/4, trú khối Xuân Tiến, phường Hưng Dũng, thành phố Vinh. Ông An hiện đang sống cùng 2 người con, bản thân ông thường xuyên đau yếu, hoàn cảnh gia đình khó khăn.

Đoàn cũng đã đến thăm, tặng quà Bà mẹ Việt Nam Anh hùng Lê Thị Sáu (100 tuổi), trú khối 13, phường Bến Thuỷ, thành phố Vinh. Mẹ Sáu có 3 người con trai, trong đó có 2 người con trai liệt sĩ: Lê Huy Minh và Lê Huy Tường. Mẹ bị tai biến nên hiện nằm một chỗ, con trai còn lại cũng bị tai biến và đang nằm một chỗ, gia đình có hoàn cảnh hết sức khó khăn.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Nguyễn Thị Thu Hà đến thăm, tặng quà Bà mẹ VNAH Lê Thị Sáu. Ảnh: Phạm Bằng

Tại các gia đình đến thăm, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Nguyễn Thị Thu Hà bày tỏ xúc động, gửi lời cảm ơn, tri ân sâu sắc đối với những cống hiến, hy sinh to lớn của các thương binh, Mẹ Việt Nam Anh hùng cho sự nghiệp đấu tranh và giải phóng dân tộc. Đồng chí chúc các thương binh, Mẹ Việt Nam Anh hùng tiếp tục mạnh khoẻ, sống vui cùng con cháu.

 

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản