Tin mới

Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Nguyễn Thị Thu Hà thăm hỏi nạn nhân trong vụ cháy chung cư tại quận Thanh Xuân, Hà Nội

(Mặt trận) - Sáng 14/9, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà cùng Đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên các gia đình người bị nạn, nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini số 37, ngách 29/70 phố Khương Hạ (phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội). Tham gia cùng đoàn có bà Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội.

Đại đoàn kết dân tộc - Động lực chủ yếu phát huy sức mạnh Nhân dân trong giai đoạn hiện nay

Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Bạc Liêu lần thứ XI: "Đoàn kết - Dân chủ - Sáng tạo - Phát triển"

Phó Chủ tịch Hoàng Công Thủy tiếp nhận hỗ trợ số tiền 1,8 tỷ đồng cho người nghèo tỉnh Điện Biên

 Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà thăm hỏi, chia sẻ với gia đình người bị nạn, nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini phố Khương Hạ.

Đoàn công tác đã thăm hỏi, động viên gia đình anh Nguyễn Tiến Trung cùng các nạn nhân khác của vụ hỏa hoạn đang sinh hoạt tạm thời tại nhà ông Phạm Nguyên Vương – hộ gia đình gần chung cư mini xảy ra vụ cháy. Khi thấy đoàn đến thăm hỏi, anh Trung xúc động chia sẻ, gia đình anh trú tại tầng 6 của chung cư. Do đã chuẩn bị trước các dụng cụ phòng cháy, chữa cháy thoát hiểm đề phòng lúc cần thiết nên khi chung cư mất điện và phát hiện ra đám cháy, anh Trung đã nhanh chóng phá cửa, mở lối thoát hiểm sang nhà hàng xóm. Nhờ đó, vợ chồng anh cùng 3 người con đã may mắn thoát nạn. Tuy nhiên toàn bộ tài sản trong căn phòng của anh đã hư hại hoàn toàn.

Ông Phạm Nguyên Vương cho biết, không chỉ gia đình anh Trung, một số hộ gia đình cũng may mắn thoát nạn trong vụ hỏa hoạn vừa qua, nhưng phần lớn tài sản đã bị hủy hoại. Với nhiều người, đó là cả gia tài, của cải mà họ phấn đấu, lao động nhiều năm mới có được, mất mát rất nhiều. Đồng cảm với các nạn nhân, ông Vương và các hộ dân xung quanh khu vực chung cư đã tích cực hỗ trợ, cho các gia đình nạn nhân tạm thời ở nhờ để sinh hoạt trong lúc khó khăn, chưa có điều kiện trở về quê nhà.

 Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Nguyễn Thị Thu Hà trao quà hỗ trợ cho gia đình nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini phố Khương Hạ.

Bày tỏ xúc động, cảm thông với những mất mát của các nạn nhân vụ cháy chung cư mini, Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Nguyễn Thị Thu Hà gửi lời thăm hỏi, động viên chân thành, sâu sắc đến gia đình người bị nạn. Trao số tiền hỗ trợ đến các hộ gia đình, Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Nguyễn Thị Thu Hà mong muốn các gia đình bị nạn sẽ sớm vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống; đồng thời đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm, vận động các tổ chức, đoàn thể và nhân dân chung tay hỗ trợ giúp gia đình nạn nhân ổn định tinh thần, khắc phục khó khăn, hậu quả của vụ hỏa hoạn.

Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Nguyễn Thị Thu Hà thăm hỏi, động viên các nạn nhân là trẻ em trong vụ cháy chung cư mini phố Khương Hạ. 

Cũng trong sáng nay, đoàn công tác đã đến thăm Trung tâm Nhi khoa – Bệnh viện Bạch Mai, nơi có 7 nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini phố Khương Hạ là trẻ em. Trong đó có em bé mới chỉ 8 tháng tuổi đang được điều trị, 2 trường hợp trẻ nhỏ bị ngộ độc khí CO nặng. Hiện tình trạng sức khỏe của các em đã ổn định và đang được các bác sĩ theo dõi, điều trị tích cực.

Tại Trung tâm Nhi khoa, Phó Chủ tịch- Tổng thư ký Nguyễn Thị Thu Hà ân cần thăm hỏi, trò chuyện cùng các trẻ em bị nạn tại giường bệnh; trao quà hỗ trợ đến tận tay các nạn nhân với mong muốn các em sẽ sớm bình phục, khỏe mạnh để sớm quay trở lại cuộc sống sinh hoạt, học tập.

Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Nguyễn Thị Thu Hà gửi lời cảm ơn chân thành tới đội ngũ bác sĩ, y tá, điều dưỡng của Trung tâm Nhi khoa – Bệnh viện Bạch Mai đã sẵn sàng triển khai công tác cấp cứu kịp thời, ngày đêm khám, chữa bệnh, theo dõi sát sao tình hình sức khỏe của các nạn nhân; đồng thời mong muốn các bác sĩ tiếp tục quan tâm chăm sóc về sức khỏe, tâm lý cho các trẻ em bị nạn, động viên người nhà nạn nhân vượt qua giai đoạn khó khăn hiện tại, cung cấp dinh dưỡng đầy đủ nhằm đảm bảo việc cứu chữa bệnh nhân kịp thời và có hiệu quả cao nhất.

 
 
 
 Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Nguyễn Thị Thu Hà tặng quà cho các nạn nhân là trẻ em trong vụ cháy chung cư mini phố Khương Hạ
Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản