Tin mới

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh dự Đại hội chi bộ Ban Công tác phía Nam

(Mặt trận) - Chiều 1/8, Ban Công tác phía Nam (UBTƯ MTTQ Việt Nam) tổ chức Đại hội chi bộ, nhiệm kỳ 2022 - 2025. Bà Trương Thị Ngọc Ánh, Ủy viên Đảng đoàn, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy cơ quan, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam dự và phát biểu chỉ đạo đại hội.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà thăm và chúc mừng Tòa Giám mục Giáo phận Bắc Ninh nhân Đại lễ Phục sinh 2024

Bàn giao 5.000 căn nhà đại đoàn kết: Hiện thực hóa giấc mơ của hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Điện Biên

Phó Chủ tịch Hoàng Công Thủy tiếp Đoàn đại biểu Hội nghị hiệp thương chính trị Nhân dân Trung Quốc Thành phố Thượng Hải

Đảng viên trong chi bộ tiến hành biểu quyết tại Đại hội 

Báo cáo tại đại hội, ông Võ Văn Thiện, Bí thư chi bộ, Trưởng ban Công tác phía Nam (BCTPN) cho biết, trong nhiệm kỳ vừa qua, cấp ủy chi bộ đã quan tâm tổ chức học tập, quán triệt trong đảng viên đường lối, chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước; thường xuyên động viên, nhắc nhở, kiểm tra, giám sát đảng viên trong việc thực hiện nghiêm túc cương lĩnh, điều lệ, chỉ thị, nghị quyết, các quy định của Đảng...

Nhờ đó, đảng viên trong chi bộ có quan điểm, lập trường, tư tưởng vững vàng, kiên định con đường đi lên chủ nghĩa xã hội; 100% đảng viên không có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, không có biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”; giữ vững nguyên tắc tập trung dân chủ, tự phê bình và phê bình trong chi bộ. Duy trì nền nếp sinh hoạt chi bộ hằng tháng, đảm bảo chất lượng, hiệu quả. Giữ gìn sự đoàn kết nội bộ; thực hiện tốt quy chế làm việc, nhiệm vụ được chi bộ phân công.

Với những kết quả đó, chi bộ BCTPN luôn hoàn thành các nhiệm vụ và chỉ tiêu đề ra; liên tục trong 2 năm 2020, 2021, chi bộ BCTPN đều đạt danh hiệu "Chi bộ trong sạch, vững mạnh", 100% đảng viên được công nhận hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên...

Từ những kết quả nêu trên, chi bộ BCTPN đặt ra những chỉ tiêu quan trọng, như: 100% đảng viên hoàn thành tốt vị trí việc làm của công chức theo quy định, trong đó có ít nhất 20% hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 100% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ hằng năm; trong đó, 25% đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; Tổ chức Công đoàn BCTPN đạt danh hiệu vững mạnh; Phấn đấu tập thể Ban đạt danh hiệu "Tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ"; Phấn đấu chi bộ BCTPN đạt danh hiệu “Chi bộ trong sạch, vững mạnh xuất sắc” hằng năm.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh chúc mừng lãnh đạo cấp ủy BCTPN. 

Phát biểu tại đại hội, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh đánh giá cao những kết quả đạt được của chi bộ BCTPN của nhiệm kỳ vừa qua.

Theo bà Trương Thị Ngọc Ánh, trong chuyên môn, BCTPN có nhiều nỗ lực, những tư vấn, hoạt động phối hợp được BCTPN đã đáp ứng rất kịp thời, chính xác.

Đặc biệt là trong hơn 2 năm qua, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, việc đi lại, nắm bắt thông tin ở các địa phương rất khó khăn nhưng BCTPN vẫn làm tốt phần việc của mình. Từ đó tham mưu hiệu quả cho cấp trên và các ban chuyên môn. 

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh đề nghị thời gian tới, Ban CTPN cần xem công tác chính trị, tư tưởng lên hàng đầu để có tập thể Đảng viên, Công chức, người lao gắn bó vững vàng với vị trí người lao động. Đối với công tác chuyên môn, mỗi người cần nỗ lực nắm chắc nhiệm vụ để ai cũng phải thực hiện tốt phần việc của mình theo hướng đa nhiệm vụ, đa lĩnh vực, địa bàn.

Bên cạnh đó, BCTPN cần tăng cường mối quan hệ với các ban chuyên môn để phối hợp chặt chẽ, tạo được sự phối hợp nhịp nhàng khi có những hoạt động tại các tỉnh, thành phố phía Nam; tiếp tục chọn các kỳ sinh hoạt sinh hoạt chuyên đề ý nghĩa để mỗi đảng viên đều thấy được trách nhiệm, nhiệt huyết tham gia công việc của mình; tăng cường công tác nắm bắt hoạt động của các địa phương, trong đó có quan tâm đến vấn đề nhân sự, nhất là cán bộ chủ chốt….

“Hy vọng qua các nhiệm kỳ, mỗi Đảng viên lại càng vững vàng, trách nhiệm hơn với công việc của mình. Tiếp tục kế thừa những kết quả đạt được để nâng cao hơn nữa hoạt động của mình, đáp ứng được kỳ vọng của Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam”, bà Ánh mong muốn.

Về nhân sự nhiệm kỳ mới, đại hội đã tín nhiệm bầu ông Võ Văn Thiện tái cử Bí thư chi bộ nhiệm kỳ 2022 - 2025; đồng thời bà Nguyễn Thị Thu Thủy cũng được đại hội bầu tái cử Phó Bí thư chi bộ nhiệm kỳ 2022 - 2025.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh đã trao tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho bà Nguyễn Thị Thu Thủy 

Trước đó, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh đã trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Phó Bí thư Chi bộ Ban Công tác phía Nam, nhiệm kỳ 2020 - 2022.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản