Tin mới

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở bản Ao Lươn, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình

(Mặt trận) - Tối ngày 11/11, bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cùng đoàn công tác đã về dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở bản Ao Lươn, xã Kỳ Phú, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình.

Đại đoàn kết dân tộc - Động lực chủ yếu phát huy sức mạnh Nhân dân trong giai đoạn hiện nay

Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Bạc Liêu lần thứ XI: "Đoàn kết - Dân chủ - Sáng tạo - Phát triển"

Phó Chủ tịch Hoàng Công Thủy tiếp nhận hỗ trợ số tiền 1,8 tỷ đồng cho người nghèo tỉnh Điện Biên

 Các đại biểu dự Ngày hội.

Cùng dự có các đồng chí: Mai Văn Tuất, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đỗ Việt Anh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Nguyễn Hoàng Hà, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo huyện Nho Quan, xã Kỳ Phú.

Trong không khí vui mừng, phấn khởi của Ngày hội, các đại biểu đã cùng ôn lại truyền thống vẻ vang của MTTQ Việt Nam qua 93 năm xây dựng, trưởng thành; đánh giá kết quả thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước ở bản Ao Lươn trong năm 2023.

Theo đó, với đặc thù bản có 100% đồng bào dân tộc Mường, những năm qua, cấp ủy, chính quyền, Ban công tác Mặt trận bản Ao Lươn đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, thu hút đông đảo bà con tham gia. Nhân dân luôn thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, đẩy mạnh phát triển kinh tế, bài trừ các hủ tục, xây dựng nếp sống văn minh. Hiện nay bản chỉ còn 4 hộ nghèo, 2 hộ cận nghèo. 

Đặc biệt, đồng bào trong bản đã luôn coi trọng, gìn giữ và phát huy các giá trị bản sắc văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc Mường. Năm 2017, bản đã thành lập Câu lạc bộ hát sắc bùa. Đây cũng là một trong những điển hình của huyện trong gìn giữ, bảo tồn văn hóa Mường.      

 Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh phát biểu tại Ngày hội.

Phát biểu tại Ngày hội, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Nhân dân, cán bộ bản Ao Lươn đã đạt được trong thời gian qua.

Nhấn mạnh ý nghĩa của Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc và chủ trương của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về việc nâng cao chất lượng tổ chức Ngày hội, đồng chí Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh bày tỏ tin tưởng với những kết quả đạt được, thời gian tới, bản Ao Lươn sẽ tiếp tục phát huy sức mạnh đại đoàn kết, triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước và giành nhiều thành tựu hơn nữa, xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Trong đó tiếp tục tích cực hưởng ứng và thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước; tăng cường ứng dụng KHKT vào sản xuất, tham gia phát triển kinh tế tập thể thông qua việc duy trì và phát triển các tổ hợp tác, HTX; chú trọng sản xuất theo hướng xanh, sạch, xây dựng thương hiệu sản phẩm nông nghiệp đặc trưng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Đồng thời tích cực tham gia bài trừ các hủ tục, xây dựng nếp sống văn minh và tham gia giữ gìn an ninh trật tự.

Đồng chí cũng mong muốn cấp ủy, chính quyền các cấp tiếp tục quan tâm tạo điều kiện để Ban công tác Mặt trận, MTTQ các cấp phát huy hơn nữa vai trò tập hợp khối đại đoàn kết toàn dân. Đồng thời lưu ý, MTTQ các cấp tiếp tục triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua, các cuộc vận động; chủ động trong tham mưu tổ chức thành công đại hội MTTQ các cấp nhiệm kỳ 2024-2029, bảo đảm mở rộng về thành viên, đại diện cho các tầng lớp nhân dân, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của MTTQ các cấp.

Nhân dịp này, đồng chí Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh đã tặng quà cho Nhân dân, cán bộ bản Ao Lươn; tặng quà cho một số gia đình tiêu biểu ở địa phương.

Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở bản Ao Lươn diễn ra trong không khí phấn khởi, hân hoan với nhiều tiết mục văn nghệ ca ngợi quê hương, đất nước được chính những người dân trong bản dàn dựng và biểu diễn.

Bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng quà cho một số gia đình tiêu biểu ở địa phương. 

Tại Ngày hội, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Mai Văn Tuất đã trao tặng bức ảnh "Bác bắt nhịp bài ca kết đoàn" cho bản Ao Lươn. Lãnh đạo huyện Nho Quan và xã Kỳ Phú cũng đã tặng các phần quà ý nghĩa cho Nhân dân, cán bộ bản Ao Lươn.

 
Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản