Tin mới

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh thăm, tặng quà gia đình chính sách tại Cà Mau

(Mặt trận) - Sáng 18/7, đoàn công tác của UBTƯ MTTQ Việt Nam do Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh dẫn đầu đã đến thăm và tặng quà cho nhiều hộ gia đình chính sách trên địa bàn huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau.

Tổng kết thực hiện Đề án Vận động hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên: 9 tháng thần tốc xóa 5.000 căn nhà tạm, nhà dột nát

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà thăm và chúc mừng Tòa Giám mục Giáo phận Bắc Ninh nhân Đại lễ Phục sinh 2024

Bàn giao 5.000 căn nhà đại đoàn kết: Hiện thực hóa giấc mơ của hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Điện Biên

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh phát biểu tại buổi làm việc với xã Khánh Lộc, huyện Trần Văn Thời

Trong chuyến công tác sơ kết 6 tháng đầu năm về công tác MTTQ các tỉnh Nam Sông Hậu diễn ra tại tỉnh Cà Mau, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh đã đến tham quan mô hình "Tuyến dân cư kiểu mẫu" tại ấp Rạch Nhum, xã Khành Bình Đông, huyện Trần Văn Thời.

Theo đại diện Ban Công tác mặt trận ấp Rạch Nhum, huyện Trần Văn Thời thông tin: “Tuyến khu dân cư kiểu mẫu ấp Rạch Nhum được thành lập năm 2016. Sau khi thành lập, địa phương đã vận động người dân trồng hàng rào cây xanh. Toàn tuyến có 39 hộ dân đang sinh sống, có 100% gia đình đạt chuẩn văn hoá. Với 39 hộ dân sống trên tuyến toàn diện là dân khá, giàu. Về tình hình ANTT ở ấp Rạch Nhum rất ổn định và tạo được sự đồng thuận trong nhân dân".

Sau khi tham quan mô hình, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh đã đánh giá cao công tác vận động, tuyên truyền của chính quyền địa phương, các tổ chức chính trị, đoàn thể xã hội trong việc trồng hàng rào cây xanh, tạo cảnh quan môi trường xanh – sạch – đẹp.

“Tôi vui mừng khi 6 tỉnh Nam Sông Hậu tập trung về Cà Mau để dự hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm. Trong chuyến đi này, tôi được tham quan mô hình xây dựng nông thôn mới, đây là mô hình hay, rất cần nhân rộng. Cùng với đó, công tác vận động người dân tự giác tham gia hoạt động chung, tạo cảnh quan, môi trường tạo cảnh quan đẹp, ANTT luôn được địa phương chú trọng và tạo được sự đồng thuận trong nhân dân”, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh đánh giá.

Theo Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh, bà rất ấn tượng với tinh thần đoàn kết, chia sẻ, đùm bọc lẫn nhau giữa các hộ dân trong ấp Rạch Nhum. Các mối quan hệ của Ban công tác Mặt trận ấp và các tổ chức đoàn thể rất tốt. Đồng thời, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh mong muốn, ấp Rạch Nhum tiếp tục duy trì và phát triển mô hình hàng rào cây xanh trong xây dựng NTM, góp phần đưa xã Khánh Bình Đông về đích NTM 2021-2025.

Trong chuyến tham quan, đoàn công tác của UBTƯ MTTQ Việt Nam do Phó Chủ tịch Trương Ngọc Ánh dẫn đầu cũng đến tham quan mô hình “Xoá trắng hộ nghèo” tại xã Khánh Lộc, huyện Trần Văn Thời.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh tặng quà cho các gia đình chính sách trên địa bàn huyện Trần Văn Thời 

Đến thời điểm hiện tại, xã Khánh Lộc không còn hộ nghèo. “Công tác giảm nghèo và an sinh xã hội luôn được cấp uỷ Đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức đoàn thể xã Khánh Lộc quan tâm. Cùng với đó là sự đồng thuận, ủng hộ của nhân dân, sự quyết tâm thoát nghèo của các hộ nghèo là thước đo, tiền đề để xã xoá trắng hộ nghèo”, ông Huỳnh Thanh Nhàn, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam xã Khánh Lộc thông tin.

Thông tin với đoàn công tác, ông Lê Phong, Phó Bí thư Huyện uỷ Trần Văn Thời chia sẻ: “Địa phương xác định công tác giảm nghèo là nhiệm vụ trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, từng bước đưa huyện trở thành huyện NTM theo kế hoạch đê ra. Huyện uỷ đã đột phá đưa chỉ tiêu thực hiện 1 xã không còn hộ nghèo vào năm 2021. Qua đó, UBND huyện đã rà soát, khảo sát và thống nhất chọn xã Khánh Lộc thực hiện tiêu chí này. Mô hình “Xoá trắng hộ nghèo” là một trong những mô hình mới, thiết thực trong giai đoạn hiện nay. Góp phần giảm nghèo bền vững, nâng cao đời sống của người dân và thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển”.

Nhận định về mô hình “Xoá trắng hộ nghèo” ở xã Khánh Lộc, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh đánh giá rất cao cách làm hay, sự quyết liệt của các cấp chính quyền địa phương trong việc giúp hộ nghèo thoát nghèo, vươn lên khá giàu. “Sau khi nghe các đồng chí báo cáo, tôi rất trân trọng về những kết quả mà địa phương đạt được. Đối với người dân ở các địa phương trên địa bàn tỉnh Cà Mau luôn có một tinh thần đoàn kết, chia sẻ và hỗ trợ cùng nhau vươn lên trong cuộc sống rất cao. Những nỗ lực của Cà Mau sẽ được cả nước ghi nhận, tôi rất tâm đắc những hoạt động của Cà Mau”, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh chia sẻ.

Dịp này, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh đã ân cần thăm hỏi, động viên và tặng quà cho nhiều gia đình chính sách trên địa bàn huyện Trần Văn Thời.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản