Tin mới

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh tiếp Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Hoa Kỳ

(Mặt trận) - Chiều 4/3, tại Hà Nội, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh đã tiếp Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Hoa Kỳ do ông Arturo Cambron, Ủy viên Ủy ban toàn quốc của Đảng Cộng sản Hoa Kỳ dẫn đầu thăm Việt Nam và có cuộc làm việc với MTTQ Việt Nam.

Đại đoàn kết dân tộc - Động lực chủ yếu phát huy sức mạnh Nhân dân trong giai đoạn hiện nay

Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Bạc Liêu lần thứ XI: "Đoàn kết - Dân chủ - Sáng tạo - Phát triển"

Phó Chủ tịch Hoàng Công Thủy tiếp nhận hỗ trợ số tiền 1,8 tỷ đồng cho người nghèo tỉnh Điện Biên

Quang cảnh buổi tiếp 

Thay mặt Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh chào mừng Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Hoa Kỳ đến thăm và có cuộc làm việc với MTTQ Việt Nam; chúc ông Arturo Cambron và các thành viên trong Đoàn sức khỏe, niềm vui, đạt kết quả tốt đẹp trong chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh bày tỏ, Việt Nam rất trân trọng việc Đảng Cộng sản Hoa Kỳ lựa chọn Việt Nam là điểm đến đầu tiên tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương để chính thức triển khai dự án “Xin chào đồng chí” của Đảng Cộng sản Hoa Kỳ; đồng thời trân trọng cảm ơn tình cảm của Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Hoa Kỳ dành cho MTTQ Việt Nam. Chuyến thăm của Đoàn như một sự khẳng định mối quan hệ truyền thống hữu nghị giữa hai Đảng Cộng sản luôn luôn được vun đắp, góp phần vào sự phát triển của quan hệ hai nước Việt Nam và Hoa Kỳ.

Đặc biệt gần đây nhất là chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden vào tháng 9/2023 theo lời mời của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã làm tăng cường mối quan hệ giữa Việt Nam và Hoa Kỳ, nâng tầm mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện của hai nước.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh tại buổi tiếp 

Theo Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh, Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam và nhân dân Việt Nam luôn ghi nhớ và biết ơn sự ủng hộ chân tình, sự giúp đỡ mà Đảng Cộng sản Hoa Kỳ và nhân dân tiến bộ Hoa Kỳ đã dành cho Việt Nam trong những năm tháng kháng chiến cũng như trong quá trình xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. Đặc biệt, Việt Nam rất quý trọng sự ủng hộ của Đảng Cộng sản Hoa Kỳ đối với công cuộc khắc phục hậu quả chiến tranh, thảm họa da cam/dioxin để đem lại cuộc sống bình yên và an toàn cho người dân Việt Nam.

“Trong chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam, Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Hoa Kỳ sẽ đến thăm và làm việc với Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam. Hy vọng rằng, qua cuộc làm việc, đoàn sẽ có nhiều giải pháp để cùng với Hội giải quyết những khó khăn cho các nạn nhân bị ảnh hưởng bởi chất độc da cam/dioxin”, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh bày tỏ và hy vọng rằng trong thời gian tới, thông qua các hoạt động, Đảng Cộng sản Hoa Kỳ sẽ tiếp tục có những sự quan tâm, tạo điều kiện, giúp đỡ cho cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống và làm việc ở các bang được đảm bảo quyền, lợi ích chính đáng theo đúng các quy định của pháp luật Hoa Kỳ.

Tại cuộc làm việc, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh đã giới thiệu với Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Hoa Kỳ về lịch sử hình thành, vị trí, vai trò của MTTQ Việt Nam trong hệ thống chính trị; hệ thống tổ chức và một số hoạt động nổi bật của MTTQ Việt Nam.

Nhấn mạnh, MTTQ Việt Nam rất mong muốn được mở rộng quan hệ với các tổ chức tương đồng ở các nước để tăng cường mối quan hệ hợp tác cũng như thúc đẩy quan hệ đối ngoại nhân dân, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh mong rằng Đảng Cộng sản Hoa Kỳ tiếp tục ủng hộ công cuộc đổi mới của đất nước Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam; đồng thời tin tưởng với lịch sử 105 năm thành lập và hoạt động, kinh nghiệm và sự đoàn kết đồng lòng, Đảng Cộng sản Hoa Kỳ sẽ đón nhận được sự tín nhiệm, đồng thuận của người dân tiến bộ Hoa Kỳ, nâng cao vị thế, tiếng nói trên chính trường Hoa Kỳ trong phong trào cộng sản, công nhân quốc tế.

Ông Arturo Cambron tại buổi tiếp

Trân trọng cảm ơn tình cảm, sự đón tiếp trọng thị của UBTƯ MTTQ Việt Nam, ông Arturo Cambron cho biết chuyến thăm Việt Nam của Đoàn nằm trong dự án “Xin chào đồng chí” của Đảng Cộng sản Hoa Kỳ. Mục đích của chuyến thăm nhằm giới thiệu cho thế hệ mới của Đảng Cộng sản Hoa Kỳ để họ được trải nghiệm và được thấy một đất nước XHCN đang phát triển. Từ dự án này, thế hệ trẻ của Đảng Cộng sản Hoa Kỳ sẽ xây dựng, kết nối và phát huy vai trò của mình trong tương lai; đồng thời tiếp tục có những đóng góp tích cực nhằm tăng cường sự kết nối giữa các đảng cộng sản và công nhân trên thế giới.

Ông Arturo Cambron mong muốn qua dự án “Xin chào đồng chí”, Đảng Cộng sản Hoa Kỳ sẽ mở rộng được mối quan hệ với các nước trên thế giới và có những đóng góp tích cực cho sự phát triển của quan hệ giữa hai nước và nhân dân hai nước.

 
Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh tặng quà lưu niệm cho ông Arturo Cambron
Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh chụp ảnh lưu niệm với Đoàn đại biểu
Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản