Tin mới

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh tiếp xúc cử tri Cần Thơ

(Mặt trận) - Ngày 12/5, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh cùng với các ứng cử viên ĐBQH khoá XV nhiệm kỳ 2021 - 2026 thuộc đơn vị bầu cử số 2, TP Cần Thơ tiếp tục có buổi gặp gỡ và tiếp xúc với cử tri tại các phường Thới Hoà, phường Phước Thới, Trường Lạc của quận Ô Môn, TP Cần Thơ.

Tổng kết thực hiện Đề án Vận động hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên: 9 tháng thần tốc xóa 5.000 căn nhà tạm, nhà dột nát

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà thăm và chúc mừng Tòa Giám mục Giáo phận Bắc Ninh nhân Đại lễ Phục sinh 2024

Bàn giao 5.000 căn nhà đại đoàn kết: Hiện thực hóa giấc mơ của hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Điện Biên

Bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam tại buổi gặp gỡ và tiếp xúc với cử tri. 

Tại các buổi tiếp xúc cử tri, các ứng cử viên đã trình bày khái quát chương trình hành động trọng tâm sau khi trúng cử ĐBQH khoá XV.

Nếu được tín nhiệm bầu vào ĐBQH, các ứng cử viên khẳng định sẽ giữ mối liên hệ thường xuyên, mật thiết với cử tri, quan tâm tiếp nhận, chỉ đạo, nghiên cứu giải quyết các kiến nghị của cử tri cũng như theo dõi, đôn đốc, giám sát kết quả giải quyết các kiến nghị của cơ quan chức năng.

Tham gia tích cực, hiệu quả hoạt động của Quốc hội. Đặc biệt, sẽ cùng với toàn thể nhân dân thành phố thực hiện tốt các chỉ tiêu mà Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XIV đề ra.

Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với các cấp, bộ, ngành, Trung ương thực hiện đạt hiệu quả Nghị quyết số 59-NQ/TW ngày 05/08/2020 của Bộ Chính trị, quyết tâm xây dựng TP Cần Thơ đến năm 2030 trở thành thành phố sinh thái, văn minh, hiện đại mang đậm bản sắc văn hoá sông nước ĐBSCL; là trung tâm của vùng về dịch vụ thương mại, du lịch, công nghiệp, nông nghiệp, giáo dục và đào tạo, y tế chuyên sâu, khoa học công nghệ, văn hoá thể thao; là đô thị hạt nhân vùng ĐBSCL. Hướng đến mục tiêu năm 2045, TP Cần Thơ sẽ thuộc nhóm phát triển khá ở châu Á.

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh trình bày chương trình hành động với các cử tri quận Ô Môn.  

Trong niềm hân hoan phấn khởi khi tiếp xúc với các ứng cử viên ĐBQH, cử tri Huỳnh Văn Long, phường Thới Hoà, quận Ô Môn cho biết, cử tri thường xuyên cập nhật theo dõi tiểu sử tóm tắt về trình độ năng lực, đơn vị công tác của các ứng cử viên.

Ông Long chia sẻ thêm: “Tôi hài lòng, tin tưởng các vị đại biểu khi trúng cử sẽ đảm trách được nhiệm vụ công tác, có năng lực chuyên môn sâu, chăm lo đời sống nhân dân, xây dựng, phát triển đất nước. Giải quyết được tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân”.

Bên cạnh đó, ông Huỳnh Văn Long mong muốn: Khi đại biểu được trúng cử vào cơ quan Quốc hội, đại diện đơn vị TP Cần Thơ, nên quan tâm nhiều hơn nữa vào việc phát triển vùng ĐBSCL. Trong đó, đưa TP Cần Thơ phát triển nhanh và bền vững, là động lực phát triển kinh tế của toàn vùng và giải quyết tốt các vấn đề còn tồn tại như tìm đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp, khắc phục tình trạng được mùa mất giá, tạo việc làm cho lao động nông thôn…

Kiến nghị về vấn đề đầu tư xây dựng, cơ sở hạ tầng, giao thông cử tri Võ Văn Dũng, phường Thới An, quận Ô Môn phản ánh tình trạng tuyến bờ trái dọc theo sông Ô Môn có chiều dài hơn 6 km hiện có nhiều đoạn sạt lở làm ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của người dân đang sinh sống gần mé sông. Ông Dũng mong muốn được lãnh đạo các cấp quan tâm, sớm đầu tư xây dựng tuyến bờ kè này.

Đồng thời, ông Dũng cũng kiến nghị: “Trung ương sớm đầu tư, khởi công xây dựng tuyến đường tỉnh 920C nối từ khu công nghiệp Trà Nóc đến quận Thốt Nốt. Nhằm để quy hoạch phát triển vườn cây ăn trái kết hợp với du lịch sinh thái của vùng sông nước”.

Cử tri Nguyễn Văn Hải, khu vực Hoà Thạnh, phường Thới Hoà, quận Ô Môn kỳ vọng: “Sau khi trúng cử, các vị ĐBQH cần quan tâm sâu sắc đến TP Cần Thơ, cũng như vùng ĐBSCL, đề xuất giải pháp, có sáng kiến đưa thành phố phát triển nhanh hơn nữa, ưu tiên các vấn đề về quy hoạch, phát triển kinh tế, hạ tầng, quản lý đô thị, tài nguyên môi trường, đồng thời phát huy sức mạnh của từng địa phương để thúc đẩy phát triển kinh tế”.

Cử tri Nguyễn Văn Hải cũng mong muốn, người trúng cử ĐBQH sẽ nâng cao hơn nữa năng lực trách nhiệm, mạnh dạn phản biện, phản ánh công tâm các ý kiến cử tri trước Quốc hội góp phần đưa tâm tư, nguyện vọng chính đáng của người dân địa phương đến với Quốc hội, Chính phủ và các cơ quan công quyền có liên quan.

Các vị ứng cử viên ĐBQH khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026 thuộc đơn vị bầu cử số 2 TP Cần Thơ. 

Lo lắng trước tình hình bệnh dịch Covid-19 hiện còn nhiều diễn biến phức tạp, gây ảnh hưởng lớn đến đời sống, kinh tế của người dân, cử tri Nguyễn Minh Sang, phường Trường Lạc, quận Ô Môn kiến nghị Quốc hội tiếp tục có những chính sách hỗ trợ phù hợp cho từng đối tượng bị ảnh hưởng do dịch bệnh để người dân an tâm, sớm đi vào ổn định cuộc sống...

Đáp từ ý kiến cử tri, thay mặt những người ứng cử ĐBQH, ông Lê Quang Mạnh, Bí thư Thành uỷ Cần Thơ khẳng định, sẽ nghiêm túc tiếp thu ghi nhận đầy đủ, các ý kiến của cử tri để đề đạt, chuyển đến các cơ quan chức năng, Quốc hội, Trung ương.

Dù trúng cử hay không trúng cử, trong thẩm quyền của mình các ứng cử viên cũng sẽ cố gắng hết sức thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ đối với thành phố, tổ quốc và Nhân dân, thực hiện có hiệu quả những lời đã hứa với cử tri.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản