Tin mới

Phối hợp với các bộ, ngành triển khai các chương trình, dự án liên quan đến lĩnh vực phụ trách

(Mặt trận) - Ngày 13/5, tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri trong ngày làm việc thứ 04, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh cùng các ứng cử viên ĐBQH khoá XV nhiệm kỳ 2021 – 2026 thuộc đơn vị bầu cử số 2, TP Cần Thơ đã có buổi gặp gỡ và tiếp xúc với cử tri huyện Thới Lai.

Gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ: Không bao giờ quên những người làm nên “cột mốc vàng” của lịch sử

Phát biểu của Chủ tịch Đỗ Văn Chiến tại chương trình gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ tại tỉnh Điện Biên

Lễ dâng hương xúc động của các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh trình bày chương trình hành động tại buổi tiếp xúc cử tri. 

Tại buổi tiếp xúc cử tri, các ứng cử viên đã trình bày với khái quát chương trình hành động trọng tâm sau khi trúng cử ĐBQH khoá XV.

Ứng cử viên khẳng định sẽ giữ mối liên hệ thường xuyên, mật thiết với cử tri, quan tâm tiếp nhận, chỉ đạo, nghiên cứu giải quyết các kiến nghị của cử tri cũng như theo dõi, đôn đốc, giám sát kết quả giải quyết các kiến nghị của cơ quan chức năng. Tham gia tích cực, hiệu quả hoạt động của Quốc hội. Đặc biệt, sẽ cùng với toàn thể Nhân dân thành phố thực hiện tốt các chỉ tiêu mà Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XIV đề ra.

Tại buổi tiếp xúc, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh nhận định “Nhiều chương trình, dự án như Xây dựng nông thôn mới; Môi trường; An toàn giao thông; Phòng chống tội phạm; Phòng chống ma tuý; Vệ sinh an toàn thực phẩm,… do các cơ quan Trung ương chủ trì mới được triển khai ở nội dung tập huấn, điều tra khảo sát, hội nghị, hội thảo, sơ kết, tổng kết… chưa hướng mạnh về cơ sở để đáp ứng yêu cầu hỗ trợ cụ thể, thiết thực”.

Theo đó, trong chương trình hành động của mình, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh nhấn mạnh: Tôi sẽ hướng dẫn Mặt trận các cấp của thành phố phối hợp với các ngành để lồng ghép các chương trình, dự án nói trên hướng về cơ sở, triển khai thực hiện ở cơ sở và cộng đồng khu dân cư, lồng ghép vào cuộc vận động, góp phần xây dựng TP Cần Thơ phát triển bền vững, từng bước nâng cao hơn nữa đời sống cho nhân dân thành phố.

Phó Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh trao đổi với cử tri tại buổi tiếp xúc. 

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam cho biết, sẽ kiến nghị Quốc hội ban hành và quyết định những chủ trương lớn về giảm nghèo bền vững; các vấn đề Môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu; quan tâm tạo cơ chế cho nông nghiệp; nông thôn và nông dân; vấn đề giải quyết việc làm; hạn chế đến mức thấp nhất khoảng cách thu nhập và mức sống giữa các khu vực.

“Nếu được trúng cử, tôi sẽ luôn gương mẫu chấp hành pháp luật, kiên quyết đấu tranh chống biểu hiện quan liêu, hách dịch, cửa quyền, tham nhũng và các hành vi vi phạm pháp luật. Đồng thời, thực hiện nói đi đôi với làm để đáp lại sự tin tưởng của quý cử tri.” – Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh cam kết.

Cử tri huyện Thới Lai, TP Cần Thơ kiến nghị với đại biểu tại hội nghị tiếp xúc cử tri 

Hầu hết các cử tri tại hội nghị đánh giá cao chương trình hành động của các vị ứng cử viên ĐBQH, tin tưởng các vị đại biểu khi trúng cử sẽ đảm trách được nhiệm vụ công tác, có năng lực chuyên môn sâu, chăm lo đời sống Nhân dân, xây dựng, phát triển đất nước. Giải quyết được tâm tư, nguyện vọng chính đáng của Nhân dân.

Bên cạnh đó, cử tri huyện Thới Lai cũng đã có nhiều ý kiến, kiến nghị đến các ứng cử viên ở các lĩnh vực về Y tế, giao thông, tình trạng hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng; kiến nghị về chính sách an sinh xã hội; giải quyết việc làm cho lao động nông thôn…

Theo đó, cử tri Đoàn Tiến Nhanh, xã Xuân Thắng, huyện Thới Lai mong muốn sẽ được thành phố, Trung ương quan tâm thúc đẩy nhanh tiến độ một số công trình giao thông chủ lực trên địa bàn huyện. Trong đó, sớm hoàn thiện và đưa vào hoạt động tuyến đường 922C tạo điều kiện hoạt động giao thương thuận lợi hơn, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế của thị trấn Thới Lai nói riêng và huyện nói chung.

Cũng liên quan đến việc xây dựng tuyến lộ 922C, cử tri Lê Thị Khen ngụ tại thị trấn Thới Lai, huyện Thới Lai phản ánh, tiến độ thi công công trình còn chậm gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống sinh hoạt, sản xuất của người dân khu vực này. Trước những bất cập đó, bà Khen đề nghị “Cần thiết đẩy nhanh tiến độ công trình này, sớm hoàn thành và đưa vào sử dụng”.

Cùng kiến nghị trong việc nâng cấp chất lượng giao thông nông thôn trên địa bàn huyện, cử Tri Nguyễn Thanh Phong, xã Trường Thắng, huyện Thới Lai đề nghị thành phố hỗ trợ nâng cấp một số tuyến đường hiện đã xuống cấp nghiêm trọng, gây khó khăn trong việc đi lại, vận chuyển hàng hoá của người dân.

Bênh cạnh đó, cử tri Nguyễn Thanh Phong băn khoăn “Kinh tế vườn chính là thế mạnh của xã Trường Thắng, huyện Thới Lai. Người dân trồng được nhiều loại cây ăn trái giá trị kinh tế cao như nhãn Ido, na thái, sầu riêng, mít thái,…nhưng công tác xây dựng thương hiệu, quy trình chăm sóc để có sản phẩm sạch chưa được đầu tư tương xứng. Nhiều sản phẩm nông nghiệp địa phương chưa xây dựng được thương hiệu trên thị trường. Điều này làm cho giá trị kinh tế trái cây bị sụt giảm.”

Cử tri Nguyễn Thanh Phong mong muốn, thành phố sẽ có chính sách, cơ chế hỗ trợ trong việc xây dưng quy trình, hỗ trợ kỹ thuật, hướng dẫn đăng ký thương hiệu nhằm nâng tầm giá trị sản phẩm nông nghiệp của địa phương.

Cử tri Nguyễn Thanh Phong cũng kiến nghị thêm một số vấn đề trong việc quản lý phân bón, thuốc trừ sâu; tình trạng hàng giả hàng nháy, hàng kém chất lượng còn nhiều; giá cả không minh bạch; chế độ lương phụ cấp cho cán bộ cơ sở còn thấp…

Tiếp thu và ghi nhận ý kiến, kiến nghị cử tri tại hội nghị tiếp xúc, bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam cho biết “Trúng cử hay không trúng cử ĐBQH những ý đề xuất của cử tri tôi cũng sẽ đặc biệt quan tâm kiến nghị giải quyết.”

Bà Trương Thị Ngọc Ánh cho biết thêm, trong thời gian qua, hệ thống MTTQ các cấp đã luôn đặc biệt chú trọng quan tâm, đồng hành cùng với nhân dân thực thi nhiều chương trình, chính sách hỗ trợ cho các hộ nghèo, cận nghèo như xây dựng nhà tình nghĩa, hỗ trợ kinh phí sản xuất… Trong thời gian tới, đề nghị Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Thới Lai tiếp tục rà soát, thành lập danh sách, đề nghị đến cấp trên để hỗ trợ ổn định cuộc sống cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn;…

“Tôi sẽ kiến nghị với cơ quan chức năng của Nhà nước nghiên cứu, ban hành chế độ phụ cấp, có chính sách hỗ trợ thêm kinh phí hoạt động cho cán bộ cấp cơ sở”.- bà Ánh cam kết.

 Lắng nghe, ghi nhận, tiếp thu đầy đủ ý kiến, kiến nghị của cử tri tại buổi tiếp xúc, ứng cử viên Trương Thị Ngọc Ánh cũng cam kết, “Với trách nhiệm của Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam sẽ bổ sung thêm nội dung vào chương trình công tác của mình. Đồng thời, sẽ đề xuất BTT Mặt trận Trung ương và chủ động phối hợp với các bộ ngành triển khai các chương trình, dự án liên quan đến lĩnh vực phụ trách, kiến nghị với Quốc hội những vấn đề cử tri quan tâm theo chương trình công tác Mặt trận”

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản