Tin mới

Phong trào thi đua phải trọng tâm, trọng điểm

(Mặt trận) -Đó là đề nghị của Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh tại Hội nghị tổng kết hoạt động Cụm thi đua lĩnh vực Y tế, Môi trường, tổ chức ngày 8/12.

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến làm việc với Tỉnh uỷ Sóc Trăng về công tác chuẩn bị Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh, nhiệm kỳ 2024-2029

Lan tỏa tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc từ nội dung cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sơ kết 5 năm thực hiện Quy chế phối hợp công tác giữa Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam

 Cụm thi đua lĩnh vực Y tế, Môi trường tổng kết công tác năm 2020

Hội nghị có sự tham dự của 7 đơn vị thành viên trong Cụm thi đua lĩnh vực Y tế, Môi trường gồm: Hội Y tế công cộng Việt Nam, Hội Kế hoạch hóa gia đình Việt Nam, Tổng Hội Y học Việt Nam, Hiệp hội Bệnh viện tư nhân Việt Nam, Hội Châm cứu Việt Nam, Hội Đông Y Việt Nam, Hội Nước sạch môi trường Việt Nam.
Báo cáo kết quả công tác năm 2020 của Cụm thi đua các tổ chức thành viên lĩnh vực Y tế, Môi trường cho biết, thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ IX, Chương trình làm việc toàn khóa của Đoàn Chủ tịch, UBTƯ MTTQ Việt Nam khóa IX, nhiệm kỳ 2019-2024, các tổ chức thành viên trong Cụm đã chủ động triển khai tốt 5 chương trình công tác của Mặt trận, đẩy mạnh các hoạt động trong chức năng, nhiệm vụ của từng Hội, Hiệp hội.

Nổi bật trong năm 2020, các thành viên trong Cụm đã tích cực triển khai các hoạt động tham gia phòng chống dịch Covid-19, vận động nhân dân khắc phục hậu quả ảnh hưởng do đại dịch. Các hội thành viên trong Cụm đã chủ động, tích cực dựa trên đặc điểm hoạt động đặc thù của từng tổ chức để phối hợp lồng ghép công tác phòng chống dịch vào các chương trình hoạt động.

Điển hình như Hội Y tế công cộng đã phối hợp với Ban Công tác Mặt trận, các đoàn thể tại cơ sở để triển khai các hoạt động phòng chống dịch. Tại các địa phương, mô hình hội viên y tế công cộng cao tuổi tình nguyện đã tích cực tham gia phòng chống dịch, lồng ghép các hoạt động truyền thông phòng chống dịch, rèn luyện thể lực, dinh dưỡng hợp lý trong đời sống hàng ngày đặc biệt trong giai đoạn dịch bệnh. Hội Đông y Việt Nam đã xây dựng các bài thuốc đông y phòng chống dịch, chỉ đạo các tỉnh, thành hội ủng hộ tiền, thuốc men, khẩu trang cho nhân dân; Tổng hội Y học tổ chức quyên góp ủng hộ phòng chống Covid-19 với nhiều đợt ủng hộ hàng nghìn khẩu trang cho các đơn vị và địa phương...

Bên cạnh đó, các thành viên trong Cụm thường xuyên phối hợp với các đơn vị thành viên triển khai các phong trào thi đua yêu nước hưởng ứng Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X và các cuộc vận động do MTTQ Việt Nam phát động. Cùng với các hoạt động kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam - Ngày Truyền thống MTTQ Việt Nam, các Hội đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hưởng ứng Tháng cao điểm “Vì người nghèo”; tăng cường công tác khám chữa bệnh từ thiện miễn phí giúp đỡ người nghèo, đối tượng chính sách; kêu gọi ủng hộ, hỗ trợ nhân dân các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên bị thiệt hại do mưa lũ…

 Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh phát biểu tại Hội nghị.

Thay mặt Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh ghi nhận và đánh giá cao kết quả Cụm thi đua lĩnh vực Y tế, Môi trường đã đạt được trong năm 2020. Trên cơ sở 5 nội dung thi đua mà Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam đã hướng dẫn, các tổ chức thành viên trong Cụm với chức năng, nhiệm vụ của mình đã triển khai thực hiện hiệu quả với nhiều điểm nhấn, nhiều hoạt động hướng đến người dân, đến cộng đồng. Đặc biệt Cụm thi đua lĩnh vực Y tế, Môi trường đã có những đóng góp quan trọng trong chăm sóc sức khỏe nhân dân, cộng đồng dân cư qua đó góp phần vào thành quả chung của đất nước trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Về nhiệm vụ trong năm 2021, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh đề nghị các thành viên trong Cụm tiếp tục cụ thể hóa các trọng tâm công tác trong chương trình phối hợp và thống nhất hành động từ đó thiết kế một kế hoạch chung nhằm huy động sự tham gia, đóng góp của từng tổ chức để cùng hướng tới một mục tiêu chung vì Việt Nam chiến thắng dịch bệnh, vì sức khỏe của người dân, của cộng đồng.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh cũng mong muốn trong năm tới, bên cạnh việc đẩy mạnh các hoạt động trong chức năng nhiệm vụ của mình, từng tổ chức cần gắn với 5 nội dung thi đua do Trung ương MTTQ Việt Nam hướng dẫn để triển khai có trọng tâm, trọng điểm. Đặc biệt là vai trò của các hội thành viên của Cụm trong công tác tuyên truyền, truyền thông, đẩy mạnh các hoạt động hợp tác quốc tế, kêu gọi các nguồn lực hỗ trợ cho y tế cộng đồng. Bên cạnh đó, Cụm thi đua cần tiếp tục vận động nhân dân thực hiện hiệu quả Nghị quyết của Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam về “Vận động toàn dân tích cực tham gia khắc phục tác động của dịch bệnh Covid-19, phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội của đất nước”; tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII; có những biện pháp triển khai hiệu quả các nội dung thi đua của Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X đề ra để tiếp tục khẳng định vai trò của các tổ chức trong lĩnh vực y tế, môi trường trong hoạt động của MTTQ Việt Nam.

Tại Hội nghị, Cụm thi đua lĩnh vực Y tế, Môi trường đã bình chọn các đơn vị thành viên để đề nghị UBTƯ MTTQ Việt Nam khen thưởng. Hội Kế hoạch hóa gia đình Việt Nam được bầu là đơn vị Cụm trưởng Cụm thi đua năm 2021.

Vũ Mạnh

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản