Tin mới

Sẻ chia cùng những người nơi tuyến đầu chống dịch

(Mặt trận) - Chiều 17/6, tại Hà Nội, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Hầu A Lềnh đã tiếp nhận ủng hộ đợt 2 từ Ví điện tử Momo số tiền 1,025 tỷ đồng. Đây là số tiền đóng góp của 87.547 người sử dụng Ví điện tử MoMo gửi đến UBTƯ MTTQ Việt Nam với mong muốn sẽ cùng với Đảng, Nhà nước, Chính phủ có thêm nguồn lực hỗ trợ những người nơi tuyến đầu chống dịch.

Tổng kết thực hiện Đề án Vận động hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên: 9 tháng thần tốc xóa 5.000 căn nhà tạm, nhà dột nát

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà thăm và chúc mừng Tòa Giám mục Giáo phận Bắc Ninh nhân Đại lễ Phục sinh 2024

Bàn giao 5.000 căn nhà đại đoàn kết: Hiện thực hóa giấc mơ của hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Điện Biên

 

Ông Nguyễn Bá Diệp, Phó Chủ tịch Công ty Cổ phần Dịch vụ Di động trực tuyến Momo chia sẻ, được sự chấp thuận của UBTƯ MTTQ Việt Nam, Mservice đã triển khai thực hiện Chương trình vận động gây quỹ phòng, chống dịch Covid-19 từ ngày 8/4/2020 đến ngày 31/5/2020. Sau gần 2 tháng thực hiện, chương trình đã nhận được số tiền là 2,02 tỷ đồng. Đây là số tiền đóng góp của 87.547 người sử dụng Ví điện tử MoMo gửi đến UBTƯ MTTQ Việt Nam với mong muốn sẽ cùng với Đảng, Nhà nước, Chính phủ có thêm nguồn lực hỗ trợ những người nơi tuyến đầu chống dịch.

“Chương trình đã thu hút được sự quan tâm, ủng hộ của các phương tiện thông tin đại chúng và đặc biệt là những người luôn đồng hành cùng Ví điện tử MoMo trong suốt thời gian qua”, ông Nguyễn Bá Diệp bày tỏ.

Cho biết đây là lần thứ hai Ví điện tử MoMo quay lại Mặt trận để chuyển số tiền còn lại mà nhân dân đã tin tưởng ủng hộ, ông Nguyễn Bá Diệp mong muốn số tiền ủng hộ lần hai này sẽ được UBTƯ MTTQ Việt Nam phân bổ đến Bệnh viện Đa khoa Thị xã Sapa, tỉnh Lào Cai để cùng với bệnh viện có thêm điều kiện cơ sở vật chất, kỹ thuật phục vụ việc phòng, chống dịch Covid-19 trong thời điểm hiện tại cũng như sau này.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Hầu A Lềnh tiếp nhận ủng hộ

Trân trọng cảm ơn tấm lòng của Công ty khi đã hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam khi huy động sự chung tay ủng hộ của người Việt ở trong và ngoài nước trước đại dịch Covid-19, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh cho biết, lời kêu gọi đã thực sự chạm tới trái tim của những người đã và đang sinh sống tại Việt Nam, đã thực sự huy động được sức mạnh của lòng dân để cùng với Đảng, Nhà nước, Chính phủ có thêm nguồn lực để quyết tâm đẩy lùi đại dịch. Đến nay, số tiền ủng hộ qua UBTƯ MTTQ Việt Nam đã lên tới trên 945 tỷ đồng, số tiền ủng hộ qua Ủy ban Mặt trận 63 tỉnh, thành phố đã lên tới trên 1.085 tỷ đồng.

Nhắc tới tấm lòng của các nhà hảo tâm, sự chung tay của các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức cá nhân ở trong và ngoài nước cùng sẻ chia với khó khăn của đất nước trước đại dịch, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh đã nhấn mạnh tới những ATM gạo được hình thành trên khắp mọi miền Tổ quốc, những con lợn đất tiết kiệm của các em học sinh vẫn còn ngồi trên ghế nhà trường, hay những đồng lương hưu ít ỏi, những khoản tiền trợ cấp tuổi già của các bác đã trên 80 tuổi... và cả sự vào cuộc của Ví điện tử MoMo khi huy động được sự tham gia của nhân dân vào chương trình ủng hộ này. Tất cả đã làm nên một Việt Nam kiên cường trước đại dịch và vượt qua những trở ngại để sớm đưa người dân quay trở lại cuộc sống thường nhật.

“Với sự chung tay đó, đến nay, sau 62 ngày liên tiếp, Việt Nam không có ca lây nhiễm mới trong cộng đồng và có 325/335 ca đã khỏi bệnh, đặc biệt là không có ca nào tử vong. Đây là những kết quả đáng khích lệ và được thế giới ghi nhận và đánh giá Việt Nam là một trong những nước thành công trong việc lây lan của đại dịch. Có được điều này là nhờ sự đồng lòng, sự quyết tâm của gần 100 triệu người dân Việt Nam”, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh khẳng định.

Trước những thành công của hoạt động ủng hộ mà Ví điện tử MoMo đã triển khai, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh mong muốn thời gian tới, Công ty sẽ tiếp tục đồng hành cùng UBTƯ MTTQ Việt Nam triển khai các ứng dụng công nghệ vào hoạt động an sinh xã hội, hỗ trợ cộng đồng, xóa đói giảm nghèo tại các địa phương trên cả nước. Đặc biệt, Công ty cần tiếp tục triển khai các chương trình thiện nguyện như hỗ trợ các em học sinh nghèo có thêm nguồn lực để yên tâm học tập, hỗ trợ các bệnh viện có thêm trang thiết bị trong phòng, chống dịch bệnh; hỗ trợ người nghèo có thêm mái ấm để an cư, lạc nghiệp,…

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh cam kết số tiền ủng hộ mà UBTƯ MTTQ Việt Nam tiếp nhận được sẽ được phân bổ theo đúng địa chỉ và sẽ hướng dẫn đơn vị tiếp nhận sử dụng nguồn tiền ủng hộ theo đúng đối tượng, đúng nguyên tắc và không để xảy ra sai sót trong quá trình triển khai.

Nhấn mạnh đất nước đã và đang bước sang giai đoạn vừa phát triển kinh tế - xã hội vừa phòng, chống dịch Covid-19, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký mong muốn thời gian tới sẽ có thêm nhiều tấm lòng, nhiều sự chung tay của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân để tiếp thêm nguồn lực cùng Đảng, Nhà nước, Chính phủ thực hiện nhiệm vụ kép này.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản