Tin mới

Sôi nổi các hoạt động thi đua trong cụm trung du và miền núi phía Bắc

(Mặt trận) - Ngày 3/12, tại Thái Nguyên, Cụm thi đua Ủy ban MTTQ các tỉnh trung du và miền núi phía Bắc tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2021. Dự Hội nghị có các bà Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên; ông Ngô Sách Thực, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cùng đại diện Ủy ban MTTQ các tỉnh trong Cụm.

200 căn nhà đại đoàn kết đến với hộ nghèo huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang

Gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ: Không bao giờ quên những người làm nên “cột mốc vàng” của lịch sử

Phát biểu của Chủ tịch Đỗ Văn Chiến tại chương trình gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ tại tỉnh Điện Biên

Các đơn vị trong Cụm ký kết giao ước thi đua năm 2022 

Cụm thi đua các tỉnh trung du và miền núi phía Bắc gồm 7 tỉnh: Bắc Giang, Bắc Kạn, Phú Thọ, Hòa Bình, Thái Nguyên, Tuyên Quang và Yên Bái. Năm 2021, Ủy ban MTTQ các tỉnh trong Cụm đã luôn bám sát nhiệm vụ chính trị của các địa phương, linh hoạt, đổi mới nhằm triển khai hiệu quả chương trình công tác Mặt trận.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Cụm thi đua đã tăng cường vận động nhân dân, các tổ chức, cá nhân tham gia ủng hộ công tác phòng, chống dịch và Quỹ Vaccine với tổng số tiền và hiện vật tiếp nhận trị giá trên 1.000 tỷ đồng; vận động Quỹ “Vì người nghèo” và các chương trình an sinh xã hội được trên 260 tỷ đồng.

Trong năm, Cụm thi đua đã đẩy mạnh công tác phối hợp tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện hiệu quả Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; tổ chức 6.745 cuộc giám sát; phối hợp với Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp tổ chức 11.708 hội nghị tiếp xúc cử tri; vận động đồng bào các dân tộc, tôn giáo chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đấu tranh với các “tà đạo” và tổ chức tự xưng..

Các hoạt động vì người nghèo và vận động ủng hộ chương trình an sinh xã hội được Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh trong Cụm quan tâm triển khai thực hiện. Năm 2021, các tỉnh trong Cụm Thi đua đã vận động xây dựng quỹ “Vì người nghèo” và các chương trình an sinh xã hội được trên 260 tỷ đồng, từ nguồn quỹ trên, các tỉnh đã hỗ trợ xây mới và sửa chữa trên 3.200 căn nhà cho hộ nghèo; kịp thời cứu trợ đột xuất, giúp đỡ hội viên về ngày công lao động, về vật chất, vốn, giống vật nuôi cây trồng nhằm giúp đỡ nhau phát triển sản xuất, tăng thu nhập, góp phần đảm bảo an sinh xã hội. Năm 2021, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ các tỉnh trong Cụm thi đua đã thống nhất hỗ trợ xã Điềm Mặc, huyện Định Hoá, tỉnh Thái Nguyên triển khai lắp đặt “Tuyến đường thắp sáng làng quê và hệ thống camera giám sát an ninh” hỗ trợ hoạt động của mô hình Khu dân cư tự quản thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, bà Nguyễn Thanh Hải, Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên đã thông tin tới hội nghị những thành tựu phát triển của tỉnh trong thời gian qua. Đồng thời khẳng định, trong những thành tựu tỉnh đạt được, có đóng góp quan trọng của MTTQ các cấp để Thái Nguyên vững vàng thực hiên thắng lợi “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch Covid-19, vừa phát triển kinh tế - xã hội. Bà Nguyễn Thanh Hải hy vọng, Ủy ban MTTQ các tỉnh trong Cụm sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ, phát huy sức mạnh đại đoàn kết, thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ chính trị, góp phần phát triển vùng trung du và miền núi phía Bắc ngày càng giàu mạnh.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Ngô Sách Thực đánh giá cao công tác chuẩn bị của Ủy ban MTTQ tỉnh Thái Nguyên và ghi nhận những kết quả đạt được của các thành trong Cụm.

Năm 2021, Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh trong Cụm thi đua đã bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh, địa phương để xây dựng và triển khai chương trình công tác năm 2021, đổi mới và sáng tạo, khắc phục những khó khăn và đạt được những kết quả nổi bật; góp phần quan trọng vào sự thành công chung của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026; tuyên truyền, vận động nhân dân xây dựng vững chắc khối Đại đoàn kết toàn dân tộc; chung sức, đồng lòng thực hiện có hiệu quả “mục tiêu kép” vừa phát triển kinh tế - xã hội, vừa phòng chống dịch Covid-19. Vận động nhân dân tham gia ủng hộ Quỹ phòng chống Covid-19, Vì người nghèo, các hoạt động an sinh xã hội…của các đơn vị trong Cụm.

Trong thời gian tới, Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực đề nghị, các thành viên trong Cụm tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân; củng cố, tăng cường, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; vận động nhân dân thi đua học tập, lao động sáng tạo, thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, giữ vững quốc phòng, an ninh của đất nước; thực hiện dân chủ; đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; tăng cường giám sát và phản biện xã hội; tham gia phòng, chống tham nhũng, lãng phí, xây dựng Đảng, Nhà nước trong sạch, vững mạnh…

Tại hội nghị, các đại biểu cũng suy tôn các đơn vị xuất sắc và ký giao ước thi đua năm 2022. Theo đó, Ủy ban MTTQ tỉnh Thái Nguyên được suy tôn là đơn vị xuất sắc toàn diện.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản