Tin mới

Sức lan tỏa từ chiến dịch “Con sẽ ở nhà”

(Mặt trận) - Chiều 4/5, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã tiếp nhận ủng hộ từ Công ty Casper Việt Nam số tiền 1 tỷ đồng. Đây là số tiền được huy động từ chiến dịch “Con sẽ ở nhà” do Công ty Casper Việt Nam và Trung tâm tin tức VTV24 - Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp tổ chức.

Tổng kết thực hiện Đề án Vận động hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên: 9 tháng thần tốc xóa 5.000 căn nhà tạm, nhà dột nát

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà thăm và chúc mừng Tòa Giám mục Giáo phận Bắc Ninh nhân Đại lễ Phục sinh 2024

Bàn giao 5.000 căn nhà đại đoàn kết: Hiện thực hóa giấc mơ của hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Điện Biên

Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn trò chuyện với ông Nguyễn Viết Chung, Tổng Giám đốc Công ty Casper Việt Nam

Ông Nguyễn Viết Chung, Tổng Giám đốc Công ty Casper Việt Nam cho biết, hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, Công ty Cổ phần Casper Việt Nam phối hợp với Trung tâm tin tức VTV24 phát động chiến dịch “Con sẽ ở nhà” với mong muốn tuyên truyền đến người dân sự cần thiết của cách ly xã hội và hạn chế ra ngoài như lời kêu gọi của Chính phủ trong cuộc chiến chống dịch Covid-19. Người hưởng ứng tham gia chia sẻ hình ảnh thể hiện lời cam kết #Con sẽ ở nhà lên mạng xã hội Facebook từ ngày 1/4/2020 đến 1/5/2020. Để chiến dịch lan tỏa hơn nữa tới mọi tầng lớp trong cộng đồng, gần trăm tấm biển pano cỡ lớn cũng được treo ngoài trời tại các thành phố lớn từ Bắc vào Nam.

“Chiến dịch “Con sẽ ở nhà” cũng là lời hứa về trách nhiệm xã hội của Casper, là lời kêu gọi mọi người ở nhà phòng dịch, thể hiện lời cam kết của mỗi cá nhân với Tổ quốc trong thời điểm khó khăn. Đó cũng là hành động thể hiện sự biết ơn với những vất vả của chiến sĩ, bác sĩ nơi đầu chiến tuyến. Qua 1 tháng khởi động chiến dịch, số tiền thu được đến nay là 1 tỷ đồng”, ông Nguyễn Viết Chung chia sẻ.

 

Đánh giá cao ý nghĩa của chiến dịch, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn cho rằng, số tiền ủng hộ mang giá trị tinh thần lớn lao, nó thể hiện sự chung tay, thể hiện tinh thần yêu nước của nhân dân Việt Nam tới Đảng, Nhà nước, tới những người nơi tuyến đầu chống dịch. Với trên 57 triệu lượt truy cập trên mạng xã hội cho chúng ta thấy rõ sức lan tỏa và sự chung sức, đồng lòng của nhân dân khi quyết tâm vượt qua đại dịch COVID-19.

Khẳng định những thành công bước đầu trong phòng, chống dịch COVID-19 hiện nay ở Việt Nam là nhờ vào những chỉ đạo quyết liệt của Đảng, Nhà nước, sự vào cuộc kịp thời của Chính phủ với những giải pháp đồng bộ, quyết liệt, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cho biết, Việt Nam đang kiểm soát được tình hình, đạt những kết quả tích cực bước đầu với 80% số lượng người nhiễm được chữa khỏi bệnh và đặc biệt là chưa có trường hợp nào tử vong, được Tổ chức Y tế thế giới và cộng đồng quốc tế đánh giá cao.

“Tuy nhiên, trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến rất phức tạp, mỗi người dân không thể chủ quan trong công tác phòng, chống dịch mà cần phải chủ động thực hiện theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế, làm được điều này Việt Nam mới khống chế được sự lây lan của dịch bệnh và tránh hiện tượng tái bùng phát trong cộng đồng”, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh.

Cũng theo Chủ tịch Trần Thanh Mẫn, thành công trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong thời gian qua phải kể đến vai trò quan trọng của các cơ quan báo chí trên cả nước khi vào cuộc quyết liệt để cập nhật sớm nhất diễn biến tình hình dịch bệnh. Đặc biệt phải nhắc đến vai trò quan trọng của Đài Truyền hình Việt Nam khi tăng tối đa thời lượng phát sóng nhằm cung cấp những thông tin chính xác về diễn biến tình hình dịch bệnh tại Việt Nam và trên thế giới tới nhân dân cả nước.

“Trước sự bùng nổ thông tin trên mạng xã hội, nhân dân đã luôn đặt niềm tin vào những tin tức mà Đài Truyền hình Việt Nam cập nhật và cung cấp. Những tin tức thời sự kịp thời, những hình ảnh phóng viên đi vào tâm dịch đã thực sự lay động trái tim và thu hút sự theo dõi của khán giả. Điều đó đã thể hiện rõ vai trò, vị trí của VTV trong trái tim của người dân Việt Nam”, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn chia sẻ.

Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn tiếp nhận ủng hộ

Nhắc tới con số gần 2.000 tỷ mà hệ thống Mặt trận từ Trung ương tới địa phương tiếp nhận được sau gần 2 tháng phát động “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19”, Chủ tịch Trần thanh Mẫn khẳng định, số tiền, hiện vật hay chính là hiện thân của lòng yêu nước mà mỗi người Việt ở trong và ngoài nước đã gửi về đã tiếp thêm nguồn lực để cùng với Đảng, Nhà nước khắc phục khó khăn và có thêm quyết tâm sớm đẩy lùi đại dịch.

“UBTƯ MTTQ Việt Nam đã và đang phân bổ kịp thời toàn bộ số tiền, hiện vật tiếp nhận được tới Bộ Y tế, Bộ Công An, Bộ Quốc phòng để phục vụ việc mua sắm, cung cấp các phương tiện thiết yếu trong phòng, chống dịch. Song song với đó, Mặt trận các cấp cũng đang vào cuộc kịp thời trong việc giám sát phân bổ gói hỗ trợ 62.000 tỷ của Chính phủ tới những người chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch COVID-19. Những việc làm này thể hiện trách nhiệm và những cố gắng hết mình của đội ngũ làm công tác Mặt trận đối với niềm tin, sự kỳ vọng của nhân dân gửi tới Mặt trận trong suốt 90 năm qua”, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn nói.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản