Tin mới

Tập huấn nâng cao năng lực nghiên cứu khoa học cho cán bộ, công chức Cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam

(Mặt trận) - Ngày 15/6, tại Hà Nội, Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam đã tổ chức Hội nghị tập huấn nâng cao năng lực nghiên cứu khoa học cho cán bộ, công chức Cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam năm 2023. Dự và chủ trì Hội nghị có TS Nguyễn Hữu Dũng, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam.

Đại đoàn kết dân tộc - Động lực chủ yếu phát huy sức mạnh Nhân dân trong giai đoạn hiện nay

Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Bạc Liêu lần thứ XI: "Đoàn kết - Dân chủ - Sáng tạo - Phát triển"

Phó Chủ tịch Hoàng Công Thủy tiếp nhận hỗ trợ số tiền 1,8 tỷ đồng cho người nghèo tỉnh Điện Biên

 Phó Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng phát biểu tại Hội nghị

Tại Hội nghị, TS Nguyễn Hữu Xuyên, Phó Viện trưởng phụ trách, Viện Chiến lược và Chính sách khoa học và công nghệ, Học viện Khoa học Công nghệ và Đổi mới sáng tạo (Bộ Khoa học và Công nghệ) đã giới thiệu đến các đại biểu tham dự về kỹ năng thu thập, xử lý và quản lý thông tin trong hoạt động khoa học và công nghệ.

Nội dung tập huấn cụ thể tại Hội nghị bao gồm: thông tin và vai trò của thông tin trong hoạt động khoa học và công nghệ; yêu cầu đối với thông tin sử dụng trong hoạt động khoa học và công nghệ; thu thập, xử lý và cung cấp thông tin phục vụ nghiên cứu khoa học và công nghệ; thu thập thông tin trong hoạt động khoa học và công nghệ; xử lý thông tin trong hoạt động khoa học và công nghệ; quản lý thông tin và viết báo cáo trong hoạt động khoa học và công nghệ.

Quang cảnh Hội nghị 

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng cho biết, hằng năm việc triển khai nhiệm vụ khoa học và công nghệ của Cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam đã đảm bảo theo yêu cầu, nội dung và quy định của Nhà nước, đặc biệt đảm bảo theo các quy định của Bộ Khoa học và Công nghệ ban hành, hướng dẫn và chỉ đạo. Các đề tài khoa học, các nghiên cứu được thực hiện trong thời gian qua đã phục vụ tham mưu cho Ban Thường trực, Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam trong quá trình chỉ đạo, điều hành hoạt động của MTTQ Việt Nam.

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng cũng cho biết, các ban, đơn vị Cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam đã đẩy mạnh triển khai nhiệm vụ khoa học, đóng góp công sức, thời gian để nghiên cứu, hoàn thành các đề tài khoa học. Tuy nhiên, một số cá nhân, đơn vị vẫn chưa có phương pháp nghiên cứu phù hợp, kỹ năng thu thập, xử lý thông tin, quản lý thông tin và viết báo cáo còn hạn chế, chưa đảm bảo yêu cầu.

Xuất phát từ thực trạng đó, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng cho rằng, Hội nghị tập huấn nâng cao năng lực nghiên cứu khoa học cho cán bộ, công chức Cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam có ý nghĩa quan trọng, thiết thực, góp phần nâng cao kỹ năng cho cho cán bộ, công chức Cơ quan về thu thập, xử lý và quản lý thông tin trong hoạt động khoa học và công nghệ, quản lý thông tin và viết báo cáo trong hoạt động khoa học và công nghệ.

Với ý nghĩa đó, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng đề nghị, các đại biểu tham dự Hội nghị tập huấn cần tập trung, nghiêm túc lắng nghe, tích cực nghiên cứu tiếp thu nội dung tập huấn. Sau tập huấn, mỗi cán bộ, công chức Cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam cần tăng cường trao đổi, thảo luận với giảng viên những vấn đề chưa rõ, chưa hiểu, còn vướng mắc, từ đó thu được nhiều kinh nghiệm bổ ích, góp phần nâng cao năng lực nghiên cứu khoa học trong thời gian tới.

TS Nguyễn Hữu Xuyên trao đổi với đại biểu tham dự Hội nghị 
Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản