Tin mới

Tập trung nguồn lực hỗ trợ mua vaccine cho người dân

(Mặt trận) - Sáng 18/6, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Ngô Sách Thực đã tiếp nhận ủng hộ phòng, chống Covid-19 từ Trường THPT Xuân Phương (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) số tiền 115,28 triệu đồng và 65 thùng mỳ; Dự án nghệ thuật L’âme ủng hộ 35 triệu đồng; Công ty TNHH đầu tư và công nghệ Yumup Việt Nam ủng hộ Quỹ vaccine phòng Covid-19 số tiền 140 triệu đồng.

200 căn nhà đại đoàn kết đến với hộ nghèo huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang

Gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ: Không bao giờ quên những người làm nên “cột mốc vàng” của lịch sử

Phát biểu của Chủ tịch Đỗ Văn Chiến tại chương trình gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ tại tỉnh Điện Biên

Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực tiếp nhận ủng hộ từ Trường THPT Xuân Phương

Trao số tiền và hiện vật ủng hộ tới UBTƯ MTTQ Việt Nam, ông Trần Trọng Hà, Hiệu trưởng Trường THPT Xuân Phương chia sẻ, trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại nhiều địa phương, trong đó có Bắc Giang và Bắc Ninh, Ban giám hiệu nhà trường đã kêu gọi toàn bộ cán bộ, giáo viên, phụ huynh và học sinh tham gia ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19. Sau 2 tuần phát động, số tiền quyên góp đã trên 115 triệu đồng.

Bên cạnh đó, thông qua thư cảm ơn gửi tới các phụ huynh, học sinh, nhà trường cũng đã gửi gắm những thông điệp ý nghĩa và kêu gọi phụ huynh, học sinh tham gia ủng hộ Quỹ vaccine và công tác phòng, chống Covid-19 bằng nhiều hình thức khác nhau như nhắn tin ủng hộ qua Cổng thông tin nhân đạo Quốc gia  1400, qua đó lan tỏa tinh thần tương thân tương ái, sẻ chia với người dân cả nước trong hoàn cảnh khó khăn.

Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực tiếp nhận ủng hộ từ Dự án nghệ thuật L’âme

Cảm ơn sự chung tay ủng hộ của các tổ chức, doanh nghiệp và nhà hảo tâm, Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực khẳng định, dù ít hay nhiều, mỗi tấm lòng ủng hộ được gửi tới MTTQ Việt Nam đều rất đáng quý, là sự đóng góp kịp thời cùng Đảng, Nhà nước và Chính phủ sớm thực hiện mục tiêu tiêm vaccine miễn phí cho người dân cũng như phục vụ công tác phòng, chống dịch tại các địa phương.  

Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực cho biết, tình hình dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến biến phức tạp với nhiều chủng mới, tốc độ lây lan nhanh và nguy hiểm hơn, chiến lược “5K + vaccine” là căn cơ lâu dài trong cuộc chiến chống dịch Covid-19. Để đạt được mục tiêu miễn dịch cộng đồng, với 3/4 dân số được tiêm vaccine nhanh nhất, ngoài nguồn lực của Đảng, Nhà nước, Chính phủ còn cần nhiều hơn nữa sự chung tay của toàn xã hội để có được vaccine sớm nhất cho người dân.

Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực tiếp nhận ủng hộ từ Công ty TNHH đầu tư và công nghệ Yumup Việt Nam

Chính vì vậy, trong những ngày qua, MTTQ Việt Nam đã nhận được sự ủng hộ của người dân cả trong và ngoài nước. Nhiều kiều bào đang sinh sống và làm việc tại nhiều quốc gia, tuy còn khó khăn do tình hình dịch bệnh ở nước sở tại nhưng vẫn cùng nhau quyên góp và gửi gắm số tiền về Mặt trận. Hay những em học sinh đang còn ngồi trên ghế nhà trường nhưng đã có trách nhiệm với xã hội, đóng góp số tiền tiết kiệm vào Quỹ vaccine phòng Covid-19.

Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực cam kết, từ nguồn lực tiếp nhận ủng hộ này, UBTƯ MTTQ Việt Nam sẽ kịp thời phân bổ tới Quỹ Vaccine phòng, chống Covid-19 để cung cấp vaccine nhanh nhất đến người dân, đồng thời dành nguồn lực để hỗ trợ những người ở khu cách ly đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh và tiếp thêm nguồn lực cho các lực lượng đang ngày đêm căng mình nơi tuyến đầu chống dịch.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản