Tin mới

Thêm 3.000 phần quà đại đoàn kết sẻ chia với người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn bởi đại dịch

(Mặt trận) - Chiều ngày 1/12, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến đã tiếp nhận 3.000 gói nhu yếu phẩm với trị giá 900 triệu đồng từ Tập đoàn BJC hỗ trợ người dân chịu ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến dự Hội nghị triển khai nhiệm vụ của Khối thi đua các tổ chức chính trị - xã hội và các tổ chức liên hiệp năm 2024

Tổng kết thực hiện Đề án Vận động hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên: 9 tháng thần tốc xóa 5.000 căn nhà tạm, nhà dột nát

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà thăm và chúc mừng Tòa Giám mục Giáo phận Bắc Ninh nhân Đại lễ Phục sinh 2024

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến tiếp nhận ủng hộ từ Tập đoàn BJC

Trao số tiền ủng hộ UBTƯ MTTQ Việt Nam, bà Trần Kim Nga, Trưởng đại diện Tập đoàn BJC tại Việt Nam cho biết, hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ và Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, tập đoàn BJC đã quyết định trao tặng gói hỗ trợ giúp đỡ người dân Việt Nam tại các địa phương bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19 bằng việc trao tặng 3.000 gói nhu yếu phẩm với tổng trị giá 900 triệu đồng.

Bà Trần Kim Nga chia sẻ, với những suất quà được trao tặng kịp thời này không chỉ là sự hỗ trợ về vật chất, mà còn là nguồn cổ vũ, động viên tinh thần rất lớn để người dân nghèo nhanh chóng ổn định cuộc sống, vượt qua khó khăn do dịch bệnh. Đồng thời tiếp sức cho các tỉnh, thành phố đang chịu ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 trong công tác phòng, chống dịch bệnh và chăm lo đời sống người dân.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến trao thư cảm ơn Tập đoàn BJC  

Tiếp nhận số nhu yếu phẩm ủng hộ, thay mặt UBTƯ MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến gửi lời cảm ơn chân thành, sâu sắc tới nghĩa cử cao đẹp của tập đoàn, bởi trong khó khăn của đại dịch nhưng với tinh thần tương thần tương thân tương ái mỗi cán bộ, nhân viên trong Tập đoàn đã cùng gửi gắm tình cảm của mình để sẻ chia, hỗ trợ những người gặp khó khăn bởi đại dịch Covid-19.

Thông tin về những kết quả đạt được của Tiểu ban Vận động và huy động xã hội, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến cho biết, trong thời gian qua cùng với quân và dân cả nước, MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên đã có nhiều việc làm thiết thực, đầy ý nghĩa nhân văn để góp phần cùng với cả nước phòng, chống đại dịch.

Cùng với việc ủng hộ nguồn lực cho công tác phòng chống dịch Covid-19, ủng hộ Quỹ vaccine phòng chống Covid-19, đến nay chương trình "Triệu phần quà đại đoàn kết tiếp sức đồng bào miền Nam vượt qua đại dịch Covid-19" đã phân bổ gần 4 triệu phần quà và túi quà an sinh đến những người có hoàn cảnh khó khăn, người nghèo, người yếu thế và những em nhỏ mất cha, mẹ trong đại dịch.

Quang cảnh buổi tiếp nhận

Chia sẻ những cảm xúc về Lễ tưởng niệm đồng bào và cán bộ, chiến sỹ hy sinh, tử vong trong đại dịch Covid-19, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến cho biết, cảm động vô cùng khi chứng kiến hình ảnh người nhà của các nạn nhân thắp nến, thả đèn hoa đăng trôi theo dòng sông với mong muốn cầu mong cho linh hồn người xấu số siêu thoát. Những hình ảnh đó thôi thúc chúng ta có trách nhiệm và có nhiều hành động thiết thực hơn nữa để chăm lo cho những người ở lại, những người gặp khó khăn khi cơn bão đại dịch đi qua, nhất là chăm lo cho các em nhỏ mất cha, mẹ bởi dịch Covid-19.

"Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 đang đến gần, những người yếu thế, những em nhỏ đó sẽ cần nhiều hơn nữa sự sẻ chia, sự chung tay của cộng đồng xã hội. Bởi vậy, nếu mỗi người góp thêm một tấm lòng thì những mảnh đời khó khăn bởi cơn bão đại dịch sẽ ấm áp hơn khi Tết đến, xuân về", Chủ tịch Đỗ Văn Chiến mong muốn.

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến cũng khẳng định, từ nguồn lực tiếp nhận được, Tiểu ban Vận động và huy động xã hội sẽ được phân bổ những phần quà đại đoàn kết, túi an sinh đến người nghèo, người có có hoàn cảnh khó khăn với tinh thần nhanh nhất, phù hợp với điều kiện và yêu cầu cấp bách của công tác phòng, chống dịch.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản