Tin mới

Thêm gần 30 tỷ đồng ủng hộ công tác phòng, chống dịch và hỗ trợ trực tiếp cho người nghèo

(Mặt trận) - Sáng 18/10, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến đã tiếp nhận ủng hộ trang thiết bị y tế phòng, chống dịch Covid-19 từ Công ty TNHH Thiết bị y tế Phương Đông với tổng trị giá lên tới trên 18,6 tỷ đồng; Công ty TNHH MTV Lan Anh ủng hộ công tác phòng, chống dịch số tiền 5 tỷ đồng.

9 tháng thần tốc xóa 5.000 nhà tạm, nhà dột nát: Những hành động thiết thực tôn vinh tầm vóc, ý nghĩa to lớn của Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà thăm và chúc mừng Tòa Giám mục Giáo phận Bắc Ninh nhân Đại lễ Phục sinh 2024

Bàn giao 5.000 căn nhà đại đoàn kết: Hiện thực hóa giấc mơ của hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Điện Biên

Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến tiếp nhận trang thiết bị y tế phòng, chống dịch Covid-19 từ Công ty TNHH Thiết bị y tế Phương Đông  
Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến tiếp trao thư cảm ơn Công ty TNHH Thiết bị y tế Phương Đông   

Cùng tham dự có Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh.

Trao số trang thiết bị y tế ủng hộ công tác phòng, chống dịch, Bác sĩ Nguyễn Xuân Thành, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thiết bị y tế Phương Đông khẳng định, số trang thiết bị y tế ủng hộ thông qua UBTƯ MTTQ Việt Nam mang theo hy vọng và ý nghĩa của một món quà để tri ân, tiếp sức cho đội ngũ y, bác sĩ và lực lượng tuyến đầu chống dịch đang ngày đêm căng mình bảo vệ sức khỏe cho người dân cả nước.

Chia sẻ phương châm “Phục vụ bệnh nhân kịp thời là ưu tiên số 1”, bác sĩ Nguyễn Xuân Thành cho biết, với định hướng phát triển công ty kết hợp giữa đạo đức kinh doanh và đạo đức nghề nghiệp, công ty luôn đề cao việc đào tạo và phát triển đầy đủ kiến thức - kỹ năng, lấy giá trị cốt lõi Tâm - Tín - Đức - Chân - Minh làm kim chỉ nam trong mọi hoạt động. Từ đó luôn cam kết không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ và chăm sóc sức khỏe tốt nhất cho khách hàng.

“Chính bởi phương châm đó, chúng tôi mong muốn UBTƯ MTTQ Việt Nam sẽ phân bổ kịp thời trang thiết bị y tế đến đúng địa chỉ, đồng thời tiếp tục vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm tham gia ủng hộ công tác phòng, chống dịch. Từ đó khơi dậy sự chung sức, đồng lòng của nhân dân cả nước trong đẩy lùi dịch bệnh để đưa nhân dân bước vào cuộc sống bình thường mới”, Bác sĩ Nguyễn Xuân Thành bày tỏ.

Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến tiếp nhận ủng hộ từ Công ty TNHH MTV Lan Anh  

Cùng chung một tấm lòng hướng tới sự bình an của nhân dân, bà Nguyễn Nam Phương, Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Lan Anh chia sẻ, tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, cuộc sống của người dân, đặc biệt là người nghèo, người yếu thế gặp rất nhiều khó khăn sau thời gian dài giãn cách xã hội. Vì vậy, Công ty  đã dành tấm lòng của mình gửi đến Mặt trận với mong muốn thể hiện trách nhiệm với cộng đồng trong lúc đất nước đang gặp khó khăn.

“Người dân cũng như cộng đồng doanh nghiệp luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, những chính sách kịp thời của Nhà nước, quyết sách vì nhân dân của Chính phủ và gửi trọn niềm tin vào MTTQ Việt Nam. Bởi chỉ thông qua Mặt trận, mọi nguồn lực ủng hộ đều được trao gửi đến tận tay người dân có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước, tránh được sự chồng chéo, nhầm lẫn. Chính bởi niềm tin ấy mà gia đình tôi đã ngày đêm vượt quãng đường hàng nghìn km từ Bà Rịa - Vũng Tàu ra Hà Nội để trao gửi số tiền ủng hộ này.”, bà Nguyễn Nam Phương chia sẻ.

Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến trao đổi với Bác sĩ Nguyễn Xuân Thành, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thiết bị y tế Phương Đông

Tiếp nhận số tiền và hiện vật ủng hộ, thay mặt Tiểu ban Vận động và huy động xã hội, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến trân trọng cảm ơn Ban Lãnh đạo cùng toàn thể người lao động trong công ty, mỗi người đã bằng tấm lòng, bằng sự sẻ chia của mình góp sức cho công tác phòng, chống dịch cũng như sẻ chia với những mảnh đời khó khăn trên cả nước.

“Như vậy tính ngày 1/5/2021 đến nay, tổng số kinh phí và hiện vật đã vận động được qua UBTƯ MTTQ Việt Nam, Trung ương các tổ chức thành viên, Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh, thành phố và Quỹ Vắc xin phòng Covid-19 là 20.646,4 tỷ đồng. Từ số tiền, hiện vật tiếp nhận được đã phân bổ, hỗ trợ cho các tỉnh, thành phố và chi mua vắc xin phòng Covid-19 là 17.387 tỷ đồng, chiếm 84,2% so với tổng nguồn lực tiếp nhận. Đặc biệt, hệ thống MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên đã phân bổ trên 3,8 triệu quà Đại đoàn kết và túi quà an sinh tới tận tay những người gặp khó khăn bởi đại dịch”, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến thông tin.

Nhắc tới việc các tỉnh, thành phố trên cả nước vừa triển khai các biện pháp phòng, chống dịch vừa từng bước chuyển sang trạng thái mới, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến nhấn mạnh, nếu không có sự ủng hộ của nhân dân, không có chiến lược ngoại giao vaccine tốt thì không thể đạt được kết quả như vừa qua và tổn thất chắc chắn sẽ lớn hơn. Những kết quả đó đã ngày càng củng cố vững chắc niềm tin của nhân dân để mỗi người cùng đồng lòng, chung sức cùng Đảng, Nhà nước và sẵn sàng vượt qua những khó khăn mà đại dịch gây ra.

Cam kết sẽ phân bổ số tiền ủng hộ đến đúng địa chỉ, đảm bảo công khai, minh bạch để kịp thời hỗ trợ cho người dân có hoàn cảnh khó khăn cũng như tiếp thêm nguồn lực cho lực lượng tuyến đầu chống dịch, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến cho biết thời gian tới, với nhiệm vụ của mình, Tiểu ban Vận động và huy động xã hội sẽ cùng với UBTƯ MTTQ Việt Nam tiếp tục hỗ trợ kinh phí, vật chất, trao tặng phần quà an sinh… theo các chương trình, phong trào đã phát động. Tập trung triển khai phân bổ nguồn lực cho các địa phương để hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn do dịch bệnh; phối hợp nắm tình hình địa bàn, đối tượng cần hỗ trợ an sinh xã hội, đặc biệt là đối với người dân từ các tỉnh vùng dịch Covid-19 trở về quê hương. Cùng với đó tập trung triển khai hoạt động giám sát việc hỗ trợ người dân gặp khó khăn theo Nghị quyết số 68/NĐ-CP của Chính phủ, Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và việc thực hiện các gói hỗ trợ an sinh xã hội.

Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến tiếp nhận ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo" 
Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến trao Bằng khen ghi nhận sự đóng góp quý báu của Công ty TNHH MTV Lan Anh cho Quỹ "Vì người nghèo"

Nhân dịp này, hưởng ứng Tháng cao điểm Vì người nghèo, Công ty TNHH MTV Lan Anh đã ủng hộ số tiền 5 tỷ đồng; Công ty TNHH Thương mại vận tải Huy Đức ủng hộ Quỹ Vì người nghèo Trung ương số tiền 500 triệu đồng.

Từ sự đóng góp tích cực của Công ty TNHH MTV Lan Anh đối với Quỹ “Vì người nghèo”, thay mặt UBTƯ MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến đã trao Bằng khen ghi nhận sự đóng góp quý báu này đồng thời khẳng định, số tiền ủng hộ cho Quỹ vì người nghèo hôm nay sẽ tiếp thêm nguồn lực để Mặt trận tiếp tục chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội và có thêm nguồn lực để mỗi hộ nghèo đều được đón Tết Nguyên đán 2022 trong không khí ấm áp, sum vầy. Đặc biệt, nguồn lực ủng hộ cũng sẽ hỗ trợ các em nhỏ mồ côi cha hoặc mẹ, hoặc mồ côi cả cha lẫn mẹ do dịch Covid-19 gây ra có được cơm ăn, áo mặc, được cắp sách tới trường.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản