Tin mới

Thúc đẩy quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Ấn Độ

(Mặt trận) - Sáng 12/4, tại Hà Nội, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Hoàng Công Thủy đã thân mật tiếp ông Subhash Gupta, Phó Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam đến thăm và làm việc với UBTƯ MTTQ Việt Nam.

Phó Chủ tịch Hoàng Công Thủy tiếp nhận hỗ trợ số tiền 1,8 tỷ đồng cho người nghèo tỉnh Điện Biên

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến dự Lễ Kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Geneve về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam

Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam thành phố Cần Thơ lần thứ X, nhiệm kỳ 2024-2029: “Đoàn kết - Dân chủ - Sáng tạo - Phát triển“

Phó Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Hoàng Công Thuỷ trao đổi với Ngài Phó Đại sứ nước Cộng hòa Ấn Độ Subhash Gupta 

Bày tỏ vui mừng và hoan nghênh Ngài Phó Đại sứ nước Cộng hòa Ấn Độ đến thăm và làm việc với UBTƯ MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch Hoàng Công Thủy khẳng định mối quan hệ song phương giữa Việt Nam và Ấn Độ có lịch sử gắn bó và liên kết từ lâu đời, được các nhà lãnh đạo và nhân dân hai nước dày công vun đắp và ngày càng phát triển tích cực trên tất cả các lĩnh vực. Đó là nền tảng vững chắc để các thế hệ lãnh đạo và nhân dân hai nước tiếp tục thúc đẩy mối quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Ấn Độ ngày càng phát triển tốt đẹp.

Theo Phó Chủ tịch Hoàng Công Thủy, thời gian qua, hai bên đã duy trì trao đổi đoàn và tiếp xúc cấp cao qua đó góp phần tăng cường tin cậy và hiểu biết lẫn nhau. Cùng với đó, quan hệ thương mại hai chiều Việt Nam - Ấn Độ có bước tăng trưởng vượt bậc. Trong năm 2022, kim ngạch xuất nhập khẩu giữa hai nước đã vượt  hơn 15 tỷ USD, đáp ứng mục tiêu mà lãnh đạo cấp cao hai nước đã đặt ra và tăng gần 14% so với năm 2021.

Để tạo điều kiện cho quan hệ thương mại giữa hai nước ngày càng phát triển, Phó Chủ tịch Hoàng Công Thủy mong muốn hai bên tiếp tục phối hợp chặt chẽ, tìm ra các biện pháp phù hợp nhằm giảm bớt những rào cản thương mại, thúc đẩy xuất nhập khẩu hai nước ngày càng tăng trưởng; mong phía Ấn Độ tiếp tục xem xét mở cửa thị trường cho các nông sản có thế mạnh của của Việt Nam như: nhãn, chôm chôm, sầu riêng. Trên cơ sở đó Việt Nam cũng sẵn sàng xem xét các đề xuất mở cửa thị trường Việt Nam cho các mặt hàng lựu, nho, hạt kê của Ấn Độ.

Phó Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Hoàng Công Thuỷ tặng quà lưu niệm Ngài Phó Đại sứ nước Cộng hòa Ấn Độ Subhash Gupta  

Trong lĩnh vực hợp tác đầu tư với Ấn Độ, Phó Chủ tịch Hoàng Công Thủy mong rằng trong thời gian tới Việt Nam sẽ đón thêm luồng đầu tư mạnh mẽ của các nhà đầu tư trong các lĩnh vực thế mạnh của Ấn Độ như công nghệ chế biến, chế tạo; công nghệ thông tin và truyền thông; năng lượng; nông nghiệp công nghệ cao, đổi mới sáng tạo; đồng thời đề nghị tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư Việt Nam tìm hiểu đầu tư tại Ấn Độ.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch Hoàng Công Thủy cũng đề nghị Ngài Phó Đại sứ tích hỗ trợ để MTTQ Việt Nam tiếp tục mở rộng quan hệ với các tổ chức tương đồng của Ấn Độ trong thời gian tới, qua đó thúc đẩy giao lưu nhân dân, thắt chặt hơn nữa tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước.

Phó Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Hoàng Công Thuỷ nhận quà quà lưu niệm từ Ngài Phó Đại sứ nước Cộng hòa Ấn Độ Subhash Gupta   

Trân trọng cảm ơn tình cảm, sự đón tiếp trọng thị của Phó Chủ tịch Hoàng Công Thủy, Phó Đại sứ Subhash Gupta khẳng định quan hệ song phương giữa hai nước đang ngày càng phát triển tốt đẹp, Ấn Độ luôn coi Việt Nam là một trong những đối tác đáng tin cậy và thân thiết nhất.

Phó Đại sứ Subhash Gupta mong muốn, trong thời gian tới sẽ nhận được sự hỗ trợ của MTTQ Việt Nam để thúc đẩy các hoạt động liên kết, trao đổi giao lưu văn hóa nhất là những trao đổi giao lưu liên quan đến Phật giáo, tổ chức các hoạt động liên quan đến yoga tại các tỉnh, thành của Việt Nam; các hoạt động trao đổi liên quan đến đào tạo cho sinh viên, cán bộ Việt Nam.

 
Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản