Tin mới

Thực hiện nghiêm túc, có trách nhiệm những cam kết trước cử tri

(Mặt trận) - Sáng ngày 12/4, tại Kỳ họp thứ sáu, HĐND tỉnh Hậu Giang khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2026, thực hiện công tác nhân sự tại kỳ họp, các đại biểu đã biểu quyết thông qua nghị quyết về việc cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đối với Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Lê Tiến Châu và bà Thái Thu Xương, nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh do điều động công tác khác.

Gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ: Không bao giờ quên những người làm nên “cột mốc vàng” của lịch sử

Phát biểu của Chủ tịch Đỗ Văn Chiến tại chương trình gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ tại tỉnh Điện Biên

Lễ dâng hương xúc động của các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Lê Tiến Châu phát biểu tại kỳ họp 

Phát biểu tại kỳ họp, ông Lê Tiến Châu phấn khởi trước kết quả phát triển kinh tế kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh của Hậu Giang được đánh giá cuối năm 2021 và những tháng đầu năm 2022 gần như tất cả các chỉ tiêu, nhiệm vụ đều đạt và vượt.

Kinh tế tiếp tục phát triển, đời sống của người dân vững mạnh, khu vực nông thôn, thành thị đều thay đổi, đây chính là công sức, sự nỗ lực của hệ thống chính trị và người dân trong suốt thời gian vừa qua, tôi có một chút vui và tự hào trong đó có sự đóng góp của bản thân trong những kết quả đó.

Ông Lê Tiến Châu nhấn mạnh: “Thời gian tới đây mặc dù không còn là đại biểu HĐND nữa, nhưng với tư cách là ĐBQH đơn vị tỉnh Hậu Giang và là người con của quê hương tôi sẽ thực hiện nghiêm túc, có trách nhiệm những cam kết của mình với tư cách là ĐBQH trước cử tri; luôn quan tâm, sẵn sàng chia sẻ, hỗ trợ cho sự phát triển của tỉnh trong khả năng của bản thân. Rất mong các đồng chí lãnh đạo các cấp thực hiện thật là tốt, hiệu quả Nghị quyết đại hội Đảng vượt qua mọi khó khăn, hi vọng kết thúc nhiệm kỳ năm 2021 - 2025 tỉnh của chúng ta sẽ đạt mức tăng trưởng khá trong khu vực ĐBSCL…".   

Dịp này, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Lê Tiến Châu trao tặng cho tỉnh 30 căn nhà đại đoàn kết với tổng trị giá 1,5 tỷ đồng.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Lê Tiến Châu trao 30 căn nhà Đại đoàn kết cho tỉnh Hậu Giang

Kỳ họp cũng đã thông qua 11 nghị quyết quan trọng. Trong đó có 8 nghị quyết về kinh tế - xã hội nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho UBND tỉnh chủ động trong chỉ đạo, điều hành thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế của địa phương và 3 nghị quyết về công tác nhân sự thuộc thẩm quyền.

Cụ thể, Kỳ họp đã thông qua Nghị quyết quy định các khoản thu phí, lệ phí và tỷ lệ phần trăm (%) trích lại cho đơn vị thu trên địa bàn tỉnh Hậu Giang; Nghị quyết sửa đổi, bổ sung danh mục công trình, dự án phát triển kinh tế - xã hội cần thu hồi đất và các công trình, dự án có sử dụng đất phải chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa trên địa bàn tỉnh Hậu Giang năm 2022 (lần 1); Nghị quyết về cho phép kéo dài thời gian thực hiện và giải ngân kế hoạch đầu tư công vốn ngân sách địa phương năm 2021 sang năm 2022; Nghị quyết điều chỉnh, bổ sung kế hoạch đầu tư công năm 2022 vốn ngân sách địa phương (lần 1); Nghị quyết về điều chỉnh, bổ sung Nghị quyết số 35/NQ - HĐND ngày 09 tháng 12 năm 2021 của HĐND tỉnh (lần 1); dự thảo Nghị quyết điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án: Nâng cấp, mở rộng đường tỉnh 927 (Đoạn từ xã Phương Bình đến thị trấn Cây Dương); Nghị quyết quy định diện tích nhà ở tối thiểu để đăng ký thường trú tại chỗ ở hợp pháp do thuê, mượn, ở nhờ trên địa bàn tỉnh Hậu Giang; Nghị quyết quy định chính sách không thu giá dịch vụ giáo dục (học phí) học kỳ II năm học 2021 - 2022 đối với các cơ sở giáo dục mầm non công lập trên địa bàn tỉnh Hậu Giang. Kỳ họp còn gửi đại biểu nghiên cứu báo cáo kết quả giải ngân vốn đầu tư công năm 2021; tình hình giao kế hoạch vốn đầu tư công năm 2022 và công tác giải ngân vốn đầu tư công quý I/2022.

Quang cảnh kỳ họp

Phát biểu bế mạc Kỳ họp, ông Trần Văn Huyến yêu cầu UBND tỉnh, các cấp, các ngành tiếp tục chỉ đạo quyết liệt hơn nữa, tập trung vào các vấn đề còn nhiều hạn chế, khó khăn, vướng mắc để hoàn thành cao nhất các mục tiêu, chỉ tiêu mà nghị quyết HĐND tỉnh đã đề ra trong năm 2022.

Trong đó, cần tiếp tục thực hiện quyết liệt các giải pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, theo phương châm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

UBND tỉnh triển khai thực hiện tốt chương trình, mục tiêu phát triển, phục hồi kinh tế - xã hội đã đề ra và khẩn trương chỉ đạo triển khai thực hiện các nghị quyết vừa được thông qua tại kỳ họp này.

Đồng thời, chỉ đạo các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố rà soát, cập nhật, tham mưu đề xuất ban hành những chính sách mới phù hợp với tình hình thực tế, đúng định hướng của Trung ương và góp phần hoàn thành thắng lợi Nghị quyết số 04 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về phát triển công nghiệp, nông nghiệp, đô thị và du lịch tỉnh Hậu Giang, giai đoạn 2021 - 2025 và các năm tiếp theo.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản