Tin mới

Tiếp thêm nguồn lực giảm nghèo bền vững

(Mặt trận) - Hưởng ứng tháng hành động “Vì người nghèo”, chiều ngày 9/10, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh đã tiếp nhận ủng hộ số tiền 100 triệu đồng từ ông Nguyễn Tuấn Anh, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn Môi trường Nhật Việt JVE Group (Đơn vị vừa qua đã đề xuất cải tạo sông Tô Lịch thành Công viên Lịch sử - Văn hóa – Tâm linh Tô Lịch).

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến làm việc với Tỉnh uỷ Sóc Trăng về công tác chuẩn bị Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh, nhiệm kỳ 2024-2029

Lan tỏa tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc từ nội dung cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sơ kết 5 năm thực hiện Quy chế phối hợp công tác giữa Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam

 Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh trò chuyện với ông Nguyễn Tuấn Anh, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn Môi trường Nhật Việt JVE Group

Theo ông Nguyễn Tuấn Anh, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn Môi trường Nhật Việt JVE Group cho biết, trong những năm qua UBTƯ MTTQ Việt Nam đã có nhiều hoạt động tích cực vận động, quyên góp để có thêm nguồn lực chăm lo tốt hơn cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội. Hưởng ứng tinh thần đó, Công ty Cổ phần Tập đoàn Môi trường Nhật Việt JVE cũng đã trích một phần kinh phí hoạt động để ủng hộ người nghèo thông qua hệ thống Mặt trận.

Là một công ty luôn đau đáu với các hoạt động an sinh, xã hội của người Việt, đặc biệt, trước thực trạng Việt Nam đang phải đối mặt với vấn đề về ô nhiễm môi trường, ông Nguyễn Tuấn Anh cho biết, công ty đã đề xuất ứng dụng kỹ thuật công nghệ để góp phần giải quyết và làm sạch môi trường sống cho người dân thông qua hoạt động cải tạo sông Tô Lịch thành Công viên Lịch sử - Văn hóa - Tâm linh.

 

Ông Nguyễn Tuấn Anh bày tỏ, xuất phát từ quyết tâm đồng hành cùng Chính phủ Việt Nam trong việc nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người Việt và xúc động trước nỗ lực của Mặt trận khi hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, Mặt trận các cấp đã huy động các doanh nghiệp chung tay ủng hộ, giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt, trong thời gian qua, hệ thống Mặt trận đã huy động các nguồn lực cùng chung tay với Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19. Điều đó cho thấy, Mặt trận tổ quốc đã khơi dậy và củng cố vững chắc truyền thống yêu nước, tinh thần tự lực, tự cường, cùng nhau đồng sức, đồng lòng vượt qua khó khăn.

“Công ty Cổ phần Tập đoàn Môi trường Nhật Việt JVE Group mong muốn số tiền này sẽ tạo thêm nguồn lực để MTTQ Việt Nam làm tốt các hoạt động an sinh - xã hội, nhân đạo từ thiện. Công ty sẽ tiếp tục đồng hành cùng Mặt trận trong các hoạt động chung tay vì người nghèo thời gian tiếp theo”, ông Nguyễn Tuấn Anh nói.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh tiếp nhận ủng hộ từ ông Nguyễn Tuấn Anh, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn Môi trường Nhật Việt JVE Group 

Trân trọng tiếp nhận số tiền ủng hộ từ Công ty Cổ phần Tập đoàn Môi trường Nhật Việt JVE Group, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh cho biết, hàng năm UBTƯ MTTQ Việt Nam đều tổ chức chương trình cả nước chung tay Vì người nghèo vào đúng ngày 17/10 – Ngày vì người nghèo thế giới nhằm kêu gọi sự ủng hộ, giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài nước để chăm lo tốt hơn cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trong cả nước.

“Trong năm 2019, với những chính sách cụ thể và các chương trình hỗ trợ của Nhà nước thông qua các dự án, mục tiêu giảm nghèo đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Tuy nhiên, năm 2020, trước ảnh hưởng của đại dịch, nhiều người lao động mất việc làm, cuộc sống của những người lao động đã khó khăn nay lại càng khó khăn hơn. Bởi vậy sự chung tay này sẽ giúp những hộ nghèo có thêm những ngôi nhà mới để ở, hoặc có thêm những phương tiện để sản xuất, sớm ổn định cuộc sống. Với mục tiêu đó, chương trình cả nước chung tay Vì người nghèo năm nay sẽ được UBTƯ MTTQ Việt Nam tổ chức vào 20h00 ngày 17/10 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội”, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh thông tin.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh tiếp nhận ủng hộ từ ông Nguyễn Tuấn Anh, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn Môi trường Nhật Việt JVE Group  

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh cũng bày tỏ niềm vui mừng khi chưa đến ngày 17/10 nhưng thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, qua các trang báo của MTTQ Việt Nam, nhiều doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đã chung tay góp thêm nguồn lực giúp đỡ người nghèo. Đây là tín hiệu đáng mừng bởi mặc dù ảnh hưởng của đại dịch Covid -19 nhưng với tấm lòng, nghĩa cử cao đẹp của người Việt, các doanh nghiệp vẫn đồng lòng giúp đỡ người nghèo vươn lên trong cuộc sống.

“Mong rằng, Công ty sẽ tiếp tục khẳng định được vị trí, vai trò trong lĩnh vực hoạt động của mình và tiếp tục đồng hành cùng các chương trình thiện nguyện của Mặt trận”, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh nhấn mạnh.

Thông tin tiếp nhận ủng hộ Quỹ Vì người nghèo Trung ương

1. Tiếp nhận ủng hộ qua tài khoản kho bạc: Tên tài khoản: Quỹ “Vì người nghèo” Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam. Số tài khoản: 3761.0.9054386.91046 tại Kho bạc Nhà nước Hoàn Kiếm, Hà Nội.

2. Tiếp nhận ủng hộ qua tài khoản ngân hàng: Tên tài khoản: Quỹ “Vì người nghèo” Trung ương. Số tài khoản: 1000001000171717 tại Sở giao dịch ngân hàng Chính sách xã hội.

3. Tiếp nhận ủng hộ bằng tiền mặt: Phòng KH-TC (109, 111), Văn phòng Cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam: Số 46 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội; Số điện thoại: 02439288480.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản