Tin mới

Tổ chức có hiệu quả các phong trào, các cuộc vận động

(Mặt trận) - Ngày 25/12, tại Trà Vinh, Ban thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức hội nghị tổng kết công tác Mặt trận năm 2020 Cụm thi đua các tỉnh Bắc sông Hậu. Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng dự và chủ trì hội nghị.

200 căn nhà đại đoàn kết đến với hộ nghèo huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang

Gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ: Không bao giờ quên những người làm nên “cột mốc vàng” của lịch sử

Phát biểu của Chủ tịch Đỗ Văn Chiến tại chương trình gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ tại tỉnh Điện Biên

Quang cảnh Hội nghị 

Trong năm 2020, MTTQ các tỉnh trong cụm thi đua đã tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm công tác Mặt trận gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Dưới sự chỉ đạo, hướng dẫn của Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, bám sát Nghị quyết của Tỉnh ủy, HĐND ở địa phương, phối hợp với chính quyền và các tổ chức thành viên thực hiện nhiều hoạt động, công việc có hiệu quả, phát huy tốt vai trò tập hợp, vận động đoàn kết toàn dân, phát huy tính dân chủ, đẩy mạnh các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội tại mỗi địa phương.

Thời gian qua, nhiều công việc được hệ thống Mặt trận tập trung lãnh, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiều công trình, phần việc cụ thể. MTTQ các tỉnh trong cụm đã tiếp tục cùng triển khai thực hiện nhiều phong trào thi đua yêu nước.

Thực hiện tốt, có hiệu quả Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; vận động nhân dân tham gia có hiệu quả các phong trào thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế; xây dựng gia đình văn hóa. Bên cạnh đó, làm tốt công tác đối ngoại nhân dân, chăm lo cho gia đình chính sách, người nghèo, yếu thế để không ai bị bỏ lại phía sau. Tích cực vận động ủng hộ nhân dân miền Trung khắc phục thiệt hại do bão lũ. Công tác tuyên truyền vận động nhân dân phòng chống dịch Covid – 19 đã được thực hiện tốt. Công tác giám sát, phản biện xã hội, tham gia góp ý xây dựng Đảng, chính quyền, việc tập hợp ý kiến, kiến nghị của nhân dân được thực hiện kịp thời với nhiều hình thức đa dạng.

Công tác đảm bảo an sinh xã hội, vận động gây quỹ vì người nghèo được MTTQ các tỉnh trong Cụm được chú trọng quan tâm, thực hiện có hiệu quả. Cụ thể, Quỹ “Vì người nghèo” đã vận động 885,283 tỷ đồng, từ nguồn quỹ đã xây dựng và sửa chữa 4.640 căn nhà đại đoàn kết, nhà tình thương, tình nghĩa cho người dân. Bên cạnh đó, MTTQ các tỉnh đã phát động kêu gọi đóng góp, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do hạn mặn và mưa lũ với tổng số tiền trên 265 tỷ đồng.

Ngoài ra, thực hiện Cuộc vận động “Người Việt nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” MTTQ Việt Nam các tỉnh đã tăng cường làm tốt công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân nâng cao nhận thức phòng ngừa hàng gian, chống hàng nhái, hàng kém chất lượng, gắn với Đề án phát triển thị trường trong nước cuộc vận động tiếp tục có nhiều bước phát triển.

Đánh giá cao kết quả hoạt động, cũng như vai trò của MTTQ các cấp trong tỉnh và các tổ chức thành viên trong việc góp phần thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ kinh tế, chính trị của tỉnh trong năm qua, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lâm Minh Đằng chia sẻ “Năm 2020, MTTQ tỉnh đã triển khai xây dựng 175 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở, hoàn thành các công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Trà Vinh lần thứ XI với tổng kinh phí 7 tỷ đồng; chủ động tổ chức phát động kêu gọi các tầng lớp nhân dân ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid – 19 và khắc phục hạn mặn, ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” và nhân dân các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng bão lũ với tổng kinh phí 15 tỷ đồng…”

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.   

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng ghi nhận và đánh giá cao kết quả hoạt động công tác Mặt trận năm 2020 của 06 tỉnh trong Cụm thi đua Bắc sông Hậu. Đồng thời đề nghị MTTQ 06 tỉnh trong cụm bám sát Nghị quyết hội nghị lần thứ III, khóa IX của UBTƯ MTTQ Việt Nam để triển khai thực hiện trong năm 2021 phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh thực tế của từng địa phương.

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng cũng đề nghị: Năm 2021, Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh trong Cụm cần tiếp tục quan tâm, động viên các tầng lớp nhân dân tổ chức có hiệu quả các phong trào, các cuộc vận động để thực hiện tốt các mục tiêu kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng do Nghị quyết đại hội Đảng lần thứ XIII ban hành.

“Tích cực vận động các tầng lớp nhân dân tham gia bầu cử Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; trong công tác giám sát phản biện nên chọn trọng tâm thực hiện một cách có hiệu quả phù hợp theo từng địa phương không dàn trải; Tiếp tục thực hiện các cuộc vận động nhất là chú trọng quan tâm cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; cần tiếp tục quan tâm, nnag cao hơn nữa chất lượng đội ngũ cán bộ Mặt trận các cấp…”- Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng nhấn mạnh.

Nhân dịp này, hội nghị cũng đã thống nhất trao cờ đăng cai tổ chức hội nghị giao ban Cụm các tỉnh Bắc sông Hậu năm 2021 cho Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Long An và đề cử giữ chức Cụm trưởng cụm thi đua các tỉnh Bắc sông Hậu.

Chiều cùng ngày, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng đã đến thăm và tặng quà cho hòa thượng Thạch Sok Xane, Ủy viên UBTƯ MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch HĐTS, Trưởng ban GHPG tỉnh Trà Vinh, Chủ tịch HĐKSS yêu nước tỉnh Trà Vinh.

Trước đó, ngày 24/11, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng cùng đoàn công tác Cụm thi đua các tỉnh Bắc sông Hậu đã bàn giao 06 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Trà Vinh, mỗi căn được MTTQ các tỉnh trong cụm hỗ trợ 40 triệu đồng, cùng với vốn đối ứng của gia đình, dòng tộc nâng giá trị căn nhà từ 50 – trên 100 triệu đồng/ căn.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản