Tin mới

“Tổ quốc cần chúng tôi luôn sẵn sàng tham gia ủng hộ“

(Mặt trận) - Đó là nhấn mạnh của gia đình bà Trương Thị Thu Hương, Việt kiều tại Quảng Châu (Trung Quốc) khi lần thứ hai quay trở lại UBTƯ MTTQ Việt Nam ủng hộ công tác phòng chống dịch COVID-19. Điều đó cho thấy lời kêu gọi của Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam đã phát huy được sức mạnh lòng dân và tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái của toàn dân tộc.

Tổng kết thực hiện Đề án Vận động hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên: 9 tháng thần tốc xóa 5.000 căn nhà tạm, nhà dột nát

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà thăm và chúc mừng Tòa Giám mục Giáo phận Bắc Ninh nhân Đại lễ Phục sinh 2024

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng  tiếp nhận ủng hộ từ Bà Trương Thị Thu Hương - Việt kiều tại Quảng Châu (Trung Quốc)

Trong ngày 8/6, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng đã tiếp nhận ủng hộ từ Bà Trương Thị Thu Hương - Việt kiều tại Quảng Châu (Trung Quốc) số tiền 300 triệu đồng, Hội nước sạch Việt Nam số tiền 71 triệu đồng và Công ty TNHH Dược mỹ phẩm Thanh Mộc Hương số tiền 200 triệu đồng ủng hộ quỹ vaccine; Chi nhánh Công ty Cổ phần Bệnh viện mắt Sài Gòn - Hà Nội ủng hộ số tiền 16,25 triệu đồng; Công ty TNHH Cây xanh Công Minh ủng hộ số tiền 200 triệu đồng; Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị Việt Nam và các tổ chức thành viên ở Trung ương số tiền 471,1 triệu đồng; Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam số tiền 363 triệu đồng.

Trong lần thứ hai đến Mặt trận, gia đình bà Trương Thị Thu Hương, Việt kiều tại Quảng Châu (Trung Quốc) đã trực tiếp đóng góp số tiền 300 triệu đồng vào quỹ Vaccine phòng COVID-19. Không chỉ trực tiếp đóng góp nguồn lực ủng hộ cho quỹ vaccine, trong năm 2020, hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, gia đình bà Trương Thị Thu Hương đã ủng hộ số tiền 1 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch COVID-19.

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng trao thư cảm ơn Bà Trương Thị Thu Hương - Việt kiều tại Quảng Châu (Trung Quốc) đã ủng hộ công tác phòng, chống dịch

Thay mặt gia đình bà Trương Thị Thu Hương, Việt kiều tại Quảng Châu (Trung Quốc) trao số tiền ủng hộ cho UBTƯ MTTQ Việt Nam, chị Trương Thị Bạch Mai, chị gái chị Thu Hương chia sẻ: trước diễn biến tình hình dịch bệnh phức tạp trong nước và cảm động trước lời kêu gọi của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam. Đặc biệt là sự chung tay ủng hộ của các cơ quan, tập thể, doanh nghiệp và cá nhân tại Lễ ra mắt Quỹ vaccine phòng COVID-19, em Hương đã gọi điện về nhờ gia đình chuyển số tiền ủng hộ đến UBTƯ MTTQ Việt Nam với mong muốn Mặt trận sẽ chuyển kịp thời tới Quỹ vaccine phòng COVID-19.

"Là người con xa quê nhưng lúc nào em Hương cũng luôn hướng về Tổ quốc với tất cả tình cảm, trách nhiệm của mình. Khi đợt dịch thứ tư bùng phát, với tâm thế khi "Tổ quốc cần chúng tôi luôn sẵn sàng tham gia ủng hộ", em gái tôi lại một lần nữa muốn góp một chút sức lực nhỏ bé của mình cùng đất nước vượt qua đại dịch", Bà Mai chia sẻ về mong muốn của em gái mình.

 

Đó không chỉ là ước muốn của gia đình bà Trương Thị Thu Hương mà cũng là sự đồng lòng của những người Việt sống ở xa Tổ quốc khi cùng chung mong muốn hướng về quê hương để đóng góp một phần sức lực của mình cho công tác phòng chống dịch mà trọng tâm là quỹ vaccine phòng Covid-19.

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng tiếp nhận ủng hộ từ Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Việt Nam

Theo Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Việt Nam Nguyễn Phương Nga, trong những ngày này, hưởng ứng lời kêu gọi của Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam không chỉ có những tấm lòng của và con kiều bào hướng về quê hương mà các tổ chức quốc tế cũng sát cánh cùng Việt Nam trong công tác phòng, chống dịch.

 

“Với tinh thần tương thân tương ái và truyền thống đoàn kết của dân tộc, cộng đồng Việt Nam sống xa Tổ quốc luôn luôn hướng về quê hương đất nước, thể hiện sự đồng lòng và trách nhiệm để chung tay cùng đồng bào trong nước quyết tâm vượt qua đại dịch Covid-19.” Bà Phương Nga chia sẻ và cho biết, ngay sau Lễ phát động do Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tổ chức để quyên góp ủng hộ phòng chống dịch, Hội hữu nghị Việt Nam - Cuba đã ủng hộ số tiền 100 triệu đồng, Hội hữu nghị Việt - Nga cũng đã ủng hộ số tiền 50 triệu đồng. Điều đó cho thấy tinh thần quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh của Việt Nam đã thực sự lan tỏa và tạo được niềm tin đối với người Việt ở trong và ngoài nước cùng bạn bè quốc tế.

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng tiếp nhận ủng hộ từ Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam
Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng trao thư cảm ơn Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam  

Trân trọng những đóng góp của bà con kiều bào và sự chung tay ủng hộ của các cơ quan, tổ chức, cá nhân và cả những doanh nghiệp nước ngoài đang làm việc tại Việt Nam, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng nhấn mạnh, mỗi một tấm lòng dù ít dù nhiều cũng đã và đang góp sức cùng Đảng, Nhà nước và Chính phủ thực hiện mục tiêu sớm tiêm vaccine miễn phí cho toàn dân và hỗ trợ những địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh cùng những y bác sĩ, chiến sĩ bộ đội, công an đang căng mình nơi tuyến đầu chống dịch.

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng cho biết, ngay sau lời kêu gọi của Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, số tiền, hiện vật ủng hộ và đăng ký ủng hộ qua hệ thống Mặt trận từ Trung ương đến địa phương từ ngày 1/5 đến nay lên tới trên 3.500 tỷ đồng.

Trong đó, tại UBTƯ MTTQ Việt Nam đã có 79 đơn vị, tổ chức cá nhân ủng hộ và đăng ký ủng hộ bằng tiền và hiện vật lên tới trên 643 tỷ đồng. Thống kê sơ bộ của Ủy ban MTTQ Việt Nam 55/63 tỉnh, thành phố đến thời điểm này số tiền, hiện vật ủng hộ và đăng ký ủng hộ lên tới trên 2.800 tỷ đồng.

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng tiếp nhận ủng hộ từ Hội nước sạch và Môi trường Việt Nam
Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng trao thư cảm ơn Hội nước sạch và Môi trường Việt Nam 

"Với trách nhiệm của mình, từ nguồn lực tiếp nhận được, tại Lễ ra mắt Quỹ vaccine phòng COVID-19, UBTƯ MTTQ Việt Nam đã phân bổ 1.016 nghìn tỷ đồng tới Quỹ Vaccine. Số tiền, hiện vật còn lại sẽ tiếp tục hỗ trợ các địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch, hỗ trợ các lực lượng phòng chống dịch trực tiếp, các gia đình những người đang thực hiện cách ly, những người gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19", Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng thông tin.

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng mong muốn với sự lan tỏa của những hành động, những nghĩa cử cao đẹp này, thời gian tới sẽ tiếp tục có nhiều hơn nữa những tấm lòng để tiếp thêm nguồn lực cùng Đảng, Nhà nước, Chính phủ vượt qua giai đoạn cam go của dịch bệnh, sớm đưa người dân quay trở lại cuộc sống thường nhật và bà con đạt tới mức độ miễn dịch cộng đồng.

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng tiếp nhận ủng hộ từ Công ty TNHH Cây xanh Công Minh
Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng tiếp nhận ủng hộ từ Công ty TNHH Dược mỹ phẩm Thanh Mộc Hương  
Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng trao thư cảm ơn Công ty TNHH Dược mỹ phẩm Thanh Mộc Hương  
Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng tiếp nhận ủng hộ từ Chi nhánh Công ty Cổ phần Bệnh viện mắt Sài Gòn - Hà Nội
Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản