Tin mới

Tô thắm nghĩa tình kiều bào với người dân vùng lũ

(Mặt trận) - Ngày 9/11, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh đã tiếp nhận ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục thiệt hại do bão lũ gây ra từ Cộng đồng người Việt Nam tại Belarus số tiền 70 triệu đồng.

UBTƯ MTTQ Việt Nam sẽ tổ chức Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ tại tỉnh Điện Biên

Lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam hưởng ứng Phong trào thi đua cả nước chung tay “Xóa nhà tạm, nhà dột nát” trong năm 2025

Lễ phát động Phong trào thi đua cả nước chung tay “Xóa nhà tạm, nhà dột nát” trong năm 2025: 337 tỷ đồng chung tay ủng hộ phong trào thi đua

Phó chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh tiếp nhận ủng hộ

Trân trọng cảm ơn tình cảm của cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Belarus đã đem tấm lòng, tình cảm của mình đến với đồng bào vùng lũ, Phó chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh cho biết, các tỉnh miền Trung là nơi hứng chịu những trận bão, những đợt mưa lũ kéo dài nhiều nhất trong năm. Trong những ngày qua, người dân miền Trung phải gồng mình chống chọi với những cơn bão được đánh giá có sức tàn phá nặng nề nhất trong những năm gần đây như cơn bão số 5, cơn bão số 10 dồn dập đổ bộ vào các tỉnh miền Trung, để lại những hậu quả nặng nề cho người dân. Cơ sở hạ tầng, đường xá hư hỏng nặng, chưa kể, nhiều gia đình đã mất đi người thân, nhiều người bị mất tích sau trận lũ cuốn, sạt lở đất mà chưa được tìm thấy.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh cũng cho biết, đến nay, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết về hỗ trợ khẩn cấp 650 tấn gạo và 500 tỷ đồng cho 5 tỉnh nằm trong vùng chịu ảnh hưởng nặng nề bởi bão, lũ. Đây là nguồn lực kịp thời giúp nhân dân vượt qua khó khăn, đồng thời hỗ trợ kinh phí cho các gia đình có nhà cửa bị sập, bị cuốn trôi, hư hỏng hoàn toàn để sửa chữa, xây dựng lại sau trận mưa bão.

Với trách nhiệm của mình, những ngày qua, UBTƯ MTTQ Việt Nam là nơi tiếp nhận tấm lòng, sự chia sẻ của nhân dân trong nước và kiều bào Việt Nam ở nước ngoài chung tay cùng với Chính phủ có thêm những nguồn lực, tạo điều kiện cho chính quyền các địa phương giúp đỡ nhân dân ổn định đời sống, khắc phục được những khó khăn do thiên tai, mưa bão gây ra.

“Những hoạt động của các tổ chức, đơn vị đến thăm, hỗ trợ trực tiếp các địa phương bị thiên tai là những hỗ trợ ban đầu như lương thực, nhu yếu phẩm cần thiết nhất để giúp cho bà con chống cự được trong những ngày mưa bão. Những hỗ trợ sau thiên tai, bão lũ mới là những hỗ trợ đòi hỏi sự tập trung nguồn lực rất lớn”, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh chia sẻ.

Với mục đích cùng với Chính phủ và các địa phương tạo nguồn kinh phí quan trọng để hỗ trợ cho nhân dân, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh khẳng định, tất cả số tiền, hiện vật do các tổ chức cá nhân, người dân, kiều bào hỗ trợ gửi đến Mặt trận, UBTƯ MTTQ Việt Nam sẽ phân bổ trực tiếp cho các địa phương để hỗ trợ cho nhân dân, trước hết là hỗ trợ nhà cho bà con có chỗ ở, tiếp đến là hỗ trợ sản xuất, hỗ trợ công tác cải tạo môi trường, khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường cũng như giải quyết vấn đề về cơ sở y tế, trường học cho các em học sinh.

Khẳng định người Việt Nam ở nước ngoài là một bộ phận không thể tách rời của dân tộc Việt Nam, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh mong muốn, bà con kiều bào tại Belarus luôn đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau làm ăn, sinh sống, thực hiện tốt các quy định của pháp luật nước sở tại, có nhiều hơn những hoạt động thiện nguyện hướng về quê hương đất nước.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản