Tin mới

Tổng kết Cụm thi đua lĩnh vực Y tế - Môi trường năm 2022

(Mặt trận) - Ngày 7/12, tại Hà Nội, Cụm thi đua lĩnh vực Y tế - Môi trường đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua năm 2022. Tham dự có bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam.

Tổng kết thực hiện Đề án Vận động hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên: 9 tháng thần tốc xóa 5.000 căn nhà tạm, nhà dột nát

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà thăm và chúc mừng Tòa Giám mục Giáo phận Bắc Ninh nhân Đại lễ Phục sinh 2024

Bàn giao 5.000 căn nhà đại đoàn kết: Hiện thực hóa giấc mơ của hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Điện Biên

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh phát biểu tại Hội nghị 

Cụm thi đua lĩnh vực Y tế - Môi trường gồm 7 đơn vị thành viên: Hội Kế hoạch hóa gia đình Việt Nam, Hội Châm cứu Việt Nam, Tổng Hội Y học Việt Nam, Hội Y tế công cộng Việt Nam, Hội Đông y Việt Nam, Hiệp hội bệnh viện tư nhân Việt Nam và Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam.

Theo TS Nguyễn Quốc Khoa, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hội Châm cứu Việt Nam, trong năm 2022, các tổ chức Hội, Hiệp hội thành viên trong Cụm thi đua đã đẩy mạnh tuyên truyền, tổ chức thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước, chỉ đạo của Chính phủ và hướng dẫn của Bộ Y tế, tăng cường vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân, phát huy sức mạnh khối Đại đoàn kết toàn dân tộc.

Trong tổ chức triển khai các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước do UBTƯ MTTQ Việt Nam phát động, Hội Châm cứu Việt Nam đã phối hợp với Bệnh viện Châm cứu Trung ương làm tốt công tác nghiên cứu khoa học, các đề tài y học đã và đang được ứng dụng trong công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân; khám và điều trị miễn phí cho 1,95 triệu lượt bệnh nhân; phát thuốc miễn phí, xây dựng nhà tình nghĩa cho người nghèo tại vùng sâu, vùng xa. Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam đã kêu gọi cán bộ, hội viên ủng hộ Quỹ Vaccine phòng chống Covid-19 với số tiền 102,5 triệu đồng; ủng hộ Chương trình Bao bì xanh Việt Nam tại TP Hồ Chí Minh 23 triệu đồng để sản xuất bao bì sinh học cung cấp cho bếp ăn phục vụ lực lượng tham gia tuyến đầu chống dịch.

TS Nguyễn Quốc Khoa cho biết, các tổ chức thành viên Cụm thi đua không ngừng phát triển nội dung, đổi mới phương thức hoạt động, phát triển tổ chức và hội viên mới, đáp ứng yêu cầu và nhiệm vụ trong giai đoạn mới. Tiêu biểu, Hội Y tế công cộng Việt Nam đã huy động được sự tham gia của mạng lưới y tế tư nhân và tình nguyện viên tại hơn 100 xã của 4 tỉnh, chủ động phát hiện sớm và dự phòng sốt rét trên địa bàn khu dân cư. Các đơn vị hội viên của Hiệp hội bệnh viện tư nhân Việt Nam tiếp tục đầu tư, mở rộng quy mô cơ sở y tế, nâng cấp từ phòng khám lên bệnh viện, quan tâm chú trọng ứng dụng kỹ thuật mới, cải tiến quy trình, thủ tục khám chữa bệnh cho nhân dân.

Tại Hội nghị, các đại biểu tham dự đã trao đổi, thảo luận ý kiến, tiếp thu và hoàn thiện giải pháp nhằm triển khai nhiệm vụ của Cụm thi đua lĩnh vực Y tế - Môi trường năm 2023.

PGS.TS Nguyễn Bá Quang, Chủ tịch Hội Châm cứu Việt Nam trao cờ luân lưu cho đơn vị Cụm trưởng năm 2023 

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh khẳng định, các đơn vị trong Cụm thi đua đã không ngừng nỗ lực, cố gắng thực hiện tốt 5 nội dung theo chương trình hành động của UBTƯ MTTQ Việt Nam, mỗi tổ chức đều phát huy được thế mạnh của mình, tạo điểm nhấn rõ nét trong triển khai các nhiệm vụ năm 2022.

Ghi nhận và đánh giá cao những kết quả Cụm thi đua đã đạt được trong năm qua, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh cho rằng, đơn vị Cụm trưởng đã duy trì tốt sự kết nối giữa các đơn vị trong Cụm, tập hợp đầy đủ, khái quát những kết quả tiêu biểu trong báo cáo tổng kết. Các tổ chức Hội, Hiệp hội thành viên đã thể hiện được sự đóng góp cho hoạt động chung của Cụm thi đua cũng như chăm sóc sức khỏe nhân dân, tư vấn nhằm nâng cao chất lượng ngành Y tế.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh đề nghị, trong thời gian tới, Cụm thi đua tiếp tục phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo của các thành viên, thực hiện thắng lợi các phong trào thi đua yêu nước do UBTƯ MTTQ Việt Nam phát động, gắn với việc tham gia các phong trào, các cuộc vận động ở địa phương, cơ sở, đẩy mạnh sản xuất, phát triển kinh tế, góp phần bảo đảm an sinh xã hội, xây dựng khối Đại đoàn kết toàn dân tộc.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh mong muốn, các đơn vị trong Cụm thi đua sẽ tiếp tục chung tay cùng ngành Y tế, tư vấn cho ngành Y tế những phương pháp, kỹ năng về quản trị, trang bị kiến thức chuyên môn cho các y, bác sĩ; phối hợp cùng các cơ sở y tế nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho nhân dân; tiếp tục đóng góp ý kiến trong công tác phản biện xã hội về Dự thảo Luật khám bệnh, chữa bệnh (sửa đổi), quan tâm góp ý các chính sách của cơ quan quản lý nhà nước liên quan đến lĩnh vực chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Nhân dịp này, Hội nghị đã nhất trí và suy tôn Hội Đông y Việt Nam làm Cụm trưởng Cụm thi đua lĩnh vực Y tế - Môi trường năm 2023.

 
Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản