Tin mới

Trên 19.310 tỷ đồng ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19

(Mặt trận) - Theo số liệu thống kê từ Tiểu ban Vận động và huy động xã hội, tính từ ngày 1/5/2021 đến nay, số tiền và hiện vật ủng hộ qua hệ thống Mặt trận từ Trung ương đến địa phương, các tổ chức thành viên và Quỹ vaccine lên tới trên 19.310 tỷ đồng, tăng thêm 1.064 tỷ đồng so với ngày 23/9/2021. Trong đó, số tiền tiếp nhận ủng hộ qua hệ thống Mặt trận từ Trung ương đến địa phương và các tổ chức thành viên lên tới trên 10.531 tỷ đồng; số tiền ủng hộ qua Quỹ vaccine lên tới trên 8.779 tỷ đồng.

Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam thành phố Cần Thơ lần thứ X, nhiệm kỳ 2024-2029: “Đoàn kết - Dân chủ - Sáng tạo - Phát triển“

Phát biểu của Chủ tịch Đỗ Văn Chiến tại Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Cần Thơ lần thứ X, nhiệm kỳ 2024-2029

Cần Thơ: Khai mạc Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam điểm cấp tỉnh trên toàn quốc, nhiệm kỳ 2024-2029

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh tiếp nhận ủng hộ

Ngày 1/10, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh đã tiếp nhận ủng hộ số tiền 20 triệu đồng từ Câu lạc bộ CNNShine. Đây là CLB được khởi xướng từ các em học sinh Trường Trung học phổ thông Chuyên Ngoại ngữ Hà Nội với mong muốn các em có thể đóng góp một phần công sức nhỏ bé của mình cùng đất nước sớm đẩy lùi đại dịch.

Trao số tiền ủng hộ cho UBTƯ MTTQ Việt Nam, em Nguyễn Thị Minh Hằng, học sinh lớp 11 chia sẻ, được sự đồng ý của Ban Giám hiệu Trường Trung học phổ thông Chuyên Ngoại ngữ Hà Nội, mỗi thành viên trong Câu lạc bộ CNNShine bằng sức trẻ và tinh thần nhiệt huyết của mình đã có nhiều hoạt động chung tay ủng hộ những mảnh đời khó khăn trên địa bàn thành phố như tại Bệnh viện Huyết học và Truyền máu Trung ương, Trung tâm Phục hồi chức năng người khuyết tật Thụy An,...

"Đặc biệt, trong những tháng ngày cả nước dồn sức chống dịch, mỗi thành viên trong CLB nhận thấy cần phải đóng góp một phần công sức nhỏ bé của mình vào công cuộc phòng, chống dịch của đất nước. Bởi vậy, với tinh thần “tuổi nhỏ làm việc nhỏ”, chúng cháu huy động số tiền từ hoạt động thường niên của CLB như: Tháng Volunteer, gala âm nhạc từ thiện “Chrono”,…để ủng hộ công tác phòng chống dịch", em Nguyễn Thị Minh Hằng chia sẻ.

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh trao thư cảm ơn các em học sinh đã chung tay ủng hộ công tác phòng, chống dịch

Ghi nhận và đánh giá cao những hoạt động ý nghĩa của các em học sinh, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh nhấn mạnh, mỗi em với trách nhiệm vừa phấn đấu học tập tốt, vừa hoàn thành tốt các biện pháp phòng, chống dịch và vừa mang theo tấm lòng trắc ẩn khi mong muốn sẻ chia, lan tỏa trách nhiệm của mình với cộng đồng thông qua hoạt động vận động các bạn chung tay ủng hộ công tác phòng, chống dịch.

“Mỗi thành viên của CLB đã tập hợp được những người chung sở thích, chung nhiệm vụ và lan tỏa những tấm lòng nhân ái để sẻ chia với những khó khăn của đất nước trong giai đoạn này. Đây chính là trách nhiệm của thế hệ trẻ với đất nước, là nền tảng để các em sẽ tiếp tục đóng góp sức mình cho quê hương, đất nước", Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh nhấn mạnh.

Thông tin với các em về sự chung tay ủng hộ công tác phòng, chống dịch trong thời gian vừa qua, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh cho biết, kể từ khi đợt dịch thứ tư bùng phát đến nay, những người làm công tác tiếp nhận ủng hộ sẽ không khỏi rưng rưng khi chứng kiến hình ảnh nhân dân cả nước với tinh thần "người có của góp của, người có công góp công; có nhiều góp nhiều, có ít góp ít” cho công tác phòng, chống dịch. Có người trực tiếp tìm đến Mặt trận để ủng hộ, nhưng cũng có những người vì giãn cách xã hội mà chỉ có thể chuyển số tiền tiết kiệm ít ỏi của mình qua tài khoản ngân hàng để góp thêm nguồn lực vào công cuộc đẩy lùi dịch bệnh của đất nước.

"Những số tài khoản, những cá nhân, những cơ quan, tổ chức ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 thời gian qua đã được công bố công khai trên Trang thông tin điện tử của Tiểu ban Vận động và huy động xã hội. Với vai trò của mình, từ nguồn lực tiếp nhận được, MTTQ các cấp luôn phân bổ kịp thời để toàn bộ nguồn lực ủng hộ đến đúng địa chỉ, đúng theo quy định của pháp luật", Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh thông tin.

 

Theo số liệu thống kê từ Tiểu ban Vận động và huy động xã hội, tính từ ngày 1/5/2021 đến nay, số tiền và hiện vật ủng hộ qua hệ thống Mặt trận từ Trung ương đến địa phương, các tổ chức thành viên và Quỹ vaccine lên tới trên 19.310 tỷ đồng, tăng thêm 1.064 tỷ đồng so với ngày 23/9/2021. Trong đó, số tiền tiếp nhận ủng hộ qua hệ thống Mặt trận từ Trung ương đến địa phương và các tổ chức thành viên lên tới trên 10.531 tỷ đồng; số tiền ủng hộ qua Quỹ vaccine lên tới trên 8.779 tỷ đồng.

Từ số tiền tiếp nhận được, hệ thống Mặt trận và các tổ chức thành viên đã phân bổ 8.656 tỷ đồng hỗ trợ các địa phương, cơ quan, bệnh viện và lực lượng nơi tuyến đầu chống dịch; chuyển tới Quỹ vaccine và trên 3,3 triệu phần quà Đại đoàn kết cùng túi quà an sinh. Quỹ vaccine cũng đã chi 4.499,4 tỷ đồng theo chỉ đạo của Chính phủ.

Thời gian tới, Tiểu ban Vận động và huy động xã hội tiếp tục tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp, doanh nhân, tập thể, đơn vị, tổ chức, cá nhân ủng hộ Quỹ Vắc xin và Quỹ phòng, chống dịch Covid-19. Tiếp tục vận động các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân ủng hộ; vận động mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, sỹ quan, chiến sỹ các lực lượng vũ trang hưởng lương ngân sách nhà nước ủng hộ 1 ngày lương (không vận động lực lượng tham gia tuyến đầu).

Tiếp tục triển khai hoạt động phân bổ, hỗ trợ kinh phí, vật chất, trao tặng túi quà an sinh… theo các chương trình, phong trào đã phát động. Tập trung triển khai phân bổ cho các địa phương để hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn do dịch bệnh, đặc biệt là người dân ở các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội; phối hợp nắm tình hình địa bàn, đối tượng cần hỗ trợ an sinh xã hội; giám sát việc việc hỗ trợ người dân gặp khó khăn theo Nghị quyết số 68/NĐ-CP của Chính phủ.

Tập trung công tác tuyên truyền hoạt động vận động, công khai kết quả vận động, ủng hộ, phân bổ kinh phí, nguồn lực, vật chất cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên Đài Truyền hình Việt Nam, Trang thông tin điện tử của Tiểu ban; các cơ quan truyền thông, báo chí của Mặt trận và các tổ chức thành viên.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản