Tin mới

Trên 21.421 tỷ đồng ủng hộ công tác phòng, chống dịch

(Mặt trận) - Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, ngày 23/11, nhiều cơ quan, đơn vị đã đến ủng hộ tại UBTƯ MTTQ Việt Nam với mong muốn đóng góp nguồn lực chung tay cùng Đảng, Nhà nước đẩy lùi dịch bệnh và chăm lo cho người có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Tổng kết thực hiện Đề án Vận động hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên: 9 tháng thần tốc xóa 5.000 căn nhà tạm, nhà dột nát

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà thăm và chúc mừng Tòa Giám mục Giáo phận Bắc Ninh nhân Đại lễ Phục sinh 2024

Bàn giao 5.000 căn nhà đại đoàn kết: Hiện thực hóa giấc mơ của hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Điện Biên

Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Lê Tiến Châu tiếp nhận ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 từ Đài Truyền hình Việt Nam  
Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Lê Tiến Châu trao thư cảm ơn Đài Truyền hình Việt Nam  

Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Lê Tiến Châu đã tiếp nhận ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 từ Đài Truyền hình Việt Nam số tiền 446,25 triệu đồng; Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam ủng hộ 500 triệu đồng; Đảng bộ Cơ quan Tổng cục Hải quan ủng hộ 500 triệu đồng.

Như vậy, tính từ ngày 1/5/2021 đến nay, số kinh phí và hiện vật ủng hộ qua hệ thống Mặt trận từ Trung ương đến địa phương, Trung ương các tổ chức thành viên; Quỹ Vắc xin phòng Covid-19 lên tới trên 21.421,7 tỷ đồng. Trong đó, ủng hộ qua hệ thống MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên là 12.625,8 tỷ đồng; qua Quỹ Vắc xin phòng Covid-19 là 8.796 tỷ đồng.

Trao số tiền ủng hộ đến UBTƯ MTTQ Việt Nam, ông Đinh Đắc Vĩnh, Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Đài Truyền hình Việt Nam cho biết, trong 2 năm qua, đại dịch Covid-19 đã tác động tiêu cực đến toàn cầu, trong đó, đất nước ta cũng chịu những ảnh hưởng rất nặng nề, đời sống nhân dân gặp nhiều khó khăn. Đảng, Nhà nước đã kịp thời chỉ đạo và huy động nguồn lực hỗ trợ trong công tác phòng, chống dịch bệnh cũng như khắc phục khó khăn do đại dịch gây ra.

"Trước tình hình đó, Đài Truyền hình Việt Nam đã vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tham gia quyên góp, ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch. Cùng với sự ủng hộ về vật chất, trong thời gian quan, Đài Truyền hình Việt Nam đã luôn đồng hành cùng MTTQ Việt Nam trong các chương trình, các phong trào, các cuộc vận động, từ đó giúp lan tỏa ý nghĩa nhân văn, sâu sắc tới nhân dân", ông Đinh Đắc Vĩnh nói

Ông Đinh Đắc Vĩnh mong muốn, UBTƯ MTTQ Việt Nam sẽ phân bổ số tiền ủng hộ đến đúng địa chỉ để kịp thời hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 và giúp người dân khắc phục khó khăn do dịch bệnh gây ra.

Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Lê Tiến Châu tiếp nhận ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 từ Đảng bộ Cơ quan Tổng cục Hải quan
Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Lê Tiến Châu trao thư cảm ơn Đảng bộ Cơ quan Tổng cục Hải quan

Trân trọng cảm ơn nghĩa cử cao đẹp của các cơ quan, đơn vị, Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Lê Tiến Châu cho biết, mặc dù chức năng, nhiệm vụ của mỗi cơ quan, đơn vị là khác nhau, song khi đất nước ta đối diện với khó khăn, thử thách của thiên tai, bão lũ, dịch bệnh Covid-19, cán bộ, công chức, người lao động mỗi cơ quan cũng như nhân dân cả nước đều chung một tấm lòng cùng san sẻ với khó khăn của đất nước.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Lê Tiến Châu khẳng định, bên cạnh những đóng góp về vật chất, mỗi cơ quan, đơn vị đều có những đóng góp rất lớn lao về mọi mặt trong đời sống xã hội. Trong đó phải kể đến sự nghiên cứu, sáng tạo không ngừng nghỉ của Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, sự kiểm soát chặt chẽ hàng viện trợ, hàng hóa xuất nhập khẩu, cung ứng chuỗi dịch vụ của Tổng cục Hải quan hay những thông điệp đầy ý nghĩa, nhân văn của Đài Truyền hình Việt Nam lồng ghép trong từng phóng sự, từng chương trình trong suốt thời gian qua, làm lay động hàng triệu trái tim Việt Nam.

Với ý nghĩa thiết thực đó, cùng sự tin tưởng, gửi gắm niềm tin đến MTTQ Việt Nam của các cơ quan, đơn vị, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Lê Tiến Châu cam kết, toàn bộ số tiền ủng hộ sẽ được phân bổ nhanh chóng, kịp thời, chính xác đến nơi cần nhận, đặc biệt là những người dân đang gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 gây ra.

"Đến thời điểm này, từ số kinh phí và hiện vật tiếp nhận được đã phân bổ, hỗ trợ và chi mua vắc xin phòng Covid-19 số tiền 18.496,4 tỷ đồng. Trong đó đã phân bổ hơn 3,9 triệu phần quà Đại đoàn kết và túi quà an sinh và hỗ trợ mua thiết bị vật tư y tế, hỗ trợ lượng tuyến đầu tham gia phòng, chống dịch,… với trị giá là 10.899,4 tỷ đồng; Quỹ Vắc xin phòng Covid-19 đã chi 7.597 tỷ đồng theo chỉ đạo của Chính phủ.", Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Lê Tiến Châu thông tin.

Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Lê Tiến Châu tiếp nhận ủng hộ từ Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam
Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Lê Tiến Châu trao thư cảm ơn Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam  

Nhấn mạnh dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến rất phức tạp, đất nước đang chuyển sang trạng thái thích ứng an toàn, linh hoạt với dịch bệnh, tuy nhiên vẫn cần có thời gian cho sự thích nghi này, cùng với đó, thiên tai, bão lũ cũng đã gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng xấu đến đời sống người dân tại một số địa phương, trước thực trạng này, Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Lê Tiến Châu mong muốn các cơ quan, đơn vị sẽ tiếp tục phát huy tinh thần đại đoàn kết, tinh thần tương thân tương ái đáng quý của dân tộc Việt Nam, từ đó có thêm nhiều hoạt động thiện nguyện, nhiều nghĩa cử cao đẹp khác trong thời gian tới để đồng hành cùng Đảng, Nhà nước kiểm soát được dịch bệnh Covid-19, tiếp tục quan tâm chăm lo đến đời sống của nhân dân.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản