Tin mới

Trên 318 tỷ đồng ủng hộ và đăng ký ủng hộ bà con các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên

(Mặt trận) - Ngày 6/11, tiếp nhận ủng hộ tấm lòng của nhân dân cả nước hướng về các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi bão lũ, Phó Chủ tịch UBTW MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh cho biết, sau hơn 2 tuần tiếp nhận, đến nay số tiền ủng hộ và đăng ký ủng hộ qua hệ thống Mặt trận từ Trung ương đến địa phương lên tới trên 318 tỷ đồng. Số tiền này không chỉ dừng lại ở giá trị vật chất mà nó hiện thân cho tinh thần tương thân tương ái, tinh thần đại đoàn kết của toàn dân tộc.

Gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ: Không bao giờ quên những người làm nên “cột mốc vàng” của lịch sử

Phát biểu của Chủ tịch Đỗ Văn Chiến tại chương trình gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ tại tỉnh Điện Biên

Lễ dâng hương xúc động của các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh tiếp nhận ủng hộ từ Cục An ninh chính trị nội bộ, Bộ Công an.

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh đã tiếp nhận ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên khắc phục hậu quả do thiên tai, mưa lũ gây ra từ Công đoàn Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) số tiền 150 triệu đồng; Cục An ninh chính trị nội bộ, Bộ Công an ủng hộ 50 triệu đồng; Cộng đồng người Việt Nam tại NongKhai (Thái Lan) ủng hộ 16.497 USD; Ban quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh ủng hộ 160 triệu đồng; Công đoàn công ty TNHH phụ tùng xe máy - ô tô Shova Việt Nam ủng hộ 68 triệu đồng. Đến nay, số tiền ủng hộ và đăng ký ủng hộ qua hệ thống Mặt trận từ Trung ương đến địa phương lên tới trên 318 tỷ đồng.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh tiếp nhận ủng hộ từ Công đoàn Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam. 

Trân trọng cảm ơn những tấm lòng và nghĩa cử cao đẹp của các cơ quan, tổ chức, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh khẳng định, số tiền ủng hộ là nguồn lực quan trọng, giúp chính quyền địa phương các tỉnh miền Trung khắc phục thiệt hại nặng nề do thiên tai gây ra. Từ đó sẽ góp phần giải quyết những khó khăn trước mắt cho bà con như hỗ trợ lương thực, nước sạch, quần áo..., hỗ trợ để sửa chữa nhà cửa, xây dựng trường học, trang bị đồ dùng học tập cho các em học sinh có đủ điều kiện để đi học trở lại, tạo sinh kế giúp bà con sớm ổn định cuộc sống.

Trước sự chung tay của nhân dân cả nước hướng về các tỉnh vùng lũ, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh cho rằng, số tiền này không chỉ dừng lại ở giá trị vật chất mà cao quý hơn cả, đó là tấm lòng của người dân Việt Nam, của những người con xa xứ hướng về Tổ quốc, thể hiện truyền thống đạo lý của dân tộc và niềm tin của nhân dân gửi đến Mặt trận.

“Khi cơn lũ đi qua, người dân vùng lũ sẽ cần nhiều hơn nữa những tấm lòng, những sự sẻ chia để bà con có thêm nguồn lực vượt qua khó khăn trong giai đoạn này”, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh cam kết, toàn bộ số tiền tiếp nhận được sẽ được UBTƯ MTTQ Việt Nam và Ban Cứu trợ Trung ương phân bổ công khai, minh bạch theo tinh thần tiếp nhận đến đâu phân bổ tới tận tay bà con các tỉnh đang chịu thiệt hại nặng nề bởi mưa lũ theo đúng quy định của pháp luật.

Nhấn mạnh truyền thống tốt đẹp “tương thân thương ái”, “lá lành đùm lá rách” của dân tộc một lần nữa lại được phát huy, lan tỏa mạnh mẽ không chỉ đối với các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trong nước mà đông đảo người Việt Nam ở nước ngoài đều hướng về đồng bào miền Trung, Tây Nguyên, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh mong muốn sẽ có nhiều hơn nữa những tấm lòng, những sự sẻ chia, những hành động thiện nguyện ngày một nhân lên nhiều hơn để bà con vùng lũ có thêm nguồn lực vượt qua khó khăn, khôi phục lại cuộc sống khi cơn lũ đi qua.

 
 
Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh tiếp nhận ủng hộ 
Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản