Tin mới

Trên 4.737 tỷ đồng ủng hộ công tác phòng, chống dịch

(Mặt trận) - Hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ và Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, từ ngày 1/5/2021 đến nay, số tiền các đơn vị ủng hộ Quỹ vaccine phòng Covid-19 và công tác phòng, chống dịch qua hệ thống Mặt trận từ Trung ương đến địa phương lên tới trên 4.737 tỷ đồng.

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến tiếp xúc cử tri huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến tiếp xúc cử tri huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An

Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông nhằm đẩy mạnh chuyển đổi số trong công tác Mặt trận

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng tiếp nhận ủng hộ từ Trung tâm huấn luyện thể thao Quốc gia Hà Nội

Ngày 9/7, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng đã tiếp nhận ủng hộ Quỹ vaccine phòng Covid-19 từ Trung tâm huấn luyện thể thao Quốc gia Hà Nội số tiền 232 triệu đồng, Trường Đại học phòng cháy, chữa cháy - Bộ Công An số tiền 160 triệu đồng, Nhóm thiện nguyện tình thương Việt Hoài Đức số tiền 30 triệu đồng.

Trao số tiền ủng hộ đến UBTƯ MTTQ Việt Nam, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Giám đốc Trung tâm huấn luyện thể thao Quốc gia Hà Nội chia sẻ, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Trung tâm cùng các vận động viên trước thềm tham dự thi đấu Olympic đã đóng góp nguồn lực gửi tới Quỹ vaccine phòng Covid-19 với mong muốn chung tay cùng nhân dân cả nước đẩy lùi đại dịch, mang lại cuộc sống bình yên cho người dân. Ngoài hình thức quyên góp trực tiếp, 100% cán bộ, nhân viên, huấn luyện viên, vận động viên của Trung tâm đã ủng hộ Quỹ vaccine phòng Covid-19 qua hình thức nhắn tin.

"Qua hoạt động này, trung tâm muốn nêu cao tinh thần tương thân tương ái và trách nhiệm xã hội, là dịp để giáo dục truyền thống nhân văn tốt đẹp của dân tộc ta cho lực lượng vận động viên”, ông Nguyễn Mạnh Hùng bày tỏ.

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng tiếp nhận ủng hộ từ Trường Đại học phòng cháy, chữa cháy - Bộ Công an

Với mong muốn chung tay cùng Đảng, Nhà nước và Chính phủ có thêm nguồn lực tiêm vaccine đại trà cho người dân, Đại tá Phạm Văn Năm, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học phòng cháy, chữa cháy cho biết, Trường Đại học phòng cháy, chữa cháy đã vận động các cán bộ, giảng viên, học viên cùng thể hiện trách nhiệm của mình, mỗi người đóng góp tối thiểu một ngày lương để thông qua UBTƯ MTTQ Việt Nam gửi tới tài khoản của Quỹ vaccine phòng chống Covid-19.

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng trao thư cảm ơn Trường Đại học phòng cháy, chữa cháy - Bộ Công an 

Tri ân lòng hảo tâm, nghĩa cử cao đẹp của các đơn vị đã ủng hộ vật chất và tinh thần cho công tác phòng, chống dịch, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng khẳng định, từ nguồn lực tiếp nhận được, Mặt trận sẽ tổng hợp đầy đủ, phân bổ công khai minh bạch để số tiền được sử dụng đúng mục đích vào việc mua vaccine, mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế và hỗ trợ những hộ nghèo chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch bệnh.

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng cho biết, trong những ngày qua, hệ thống Mặt trận từ Trung ương đến địa phương đã nhận được sự ủng hộ của người dân ở cả trong và ngoài nước. Nhiều công ty, doanh nghiệp tuy còn khó khăn do tình hình dịch bệnh nhưng vẫn cùng nhau quyên góp và gửi số tiền ủng hộ về Mặt trận. Hay những em học sinh tuy còn ít tuổi nhưng đã có ý thức trách nhiệm với xã hội, với cộng đồng khi tham gia đóng góp số tiền tiết kiệm vào Quỹ vaccine phòng Covid-19.

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng cho biết, từ ngày 1/5/2021 đến nay, số tiền ủng hộ qua hệ thống Mặt trận từ Trung ương đến địa phương lên tới trên 4.737 tỷ đồng

"Tính từ ngày 1/5/2021 đến nay, đã có 183 đơn vị trực tiếp đến UBTƯ MTTQ Việt Nam ủng hộ công tác phòng, chống dịch với số tiền lên tới trên 731 tỷ đồng. Số tiền tiếp nhận qua hệ thống Mặt trận từ Trung ương đến địa phương cũng lên tới trên 4.737 tỷ đồng", Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng thông tin.

Chia sẻ với những khó khăn, thách thức của các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp do ảnh hưởng của dịch bệnh, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng tin tưởng, Trung tâm huấn luyện thể thao Quốc gia Hà Nội và Trường Đại học phòng cháy, chữa cháy sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành công trong thời gian tới, tiếp tục lan tỏa những nghĩa cử cao đẹp trong xã hội, quan tâm, chăm lo tới đời sống của người dân.

 Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng tiếp nhận ủng hộ từ nhóm thiện nguyện tình thương Việt Hoài Đức
Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản