Tin mới

Truyền cảm hứng để khích lệ các cơ quan báo chí vào cuộc phản ánh các vụ việc tham nhũng, lãng phí

(Mặt trận) - Chiều 26/5, Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam và Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức cuộc họp Ban chỉ đạo, Ban tổ chức Giải báo chí toàn quốc “Báo chí với công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí” lần thứ ba, năm 2020-2021.

Cần Thơ: Khai mạc Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam điểm cấp tỉnh trên toàn quốc, nhiệm kỳ 2024-2029

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Nguyễn Thị Thu Hà tiếp xúc cử tri tại tỉnh Ninh Bình

200 căn nhà đại đoàn kết đến với hộ nghèo huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang

 Ông Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam chủ trì cuộc họp
Chủ trì cuộc họp có ông Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam; ông Trần Quốc Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Nội chính Trung ương; ông Lê Ngọc Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam.
Ông Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam phát biểu tại cuộc họp

Cùng tham dự có ông Phùng Khánh Tài, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam; ông Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam cùng thành viên Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức giải.

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Phùng Khánh Tài thông tin về kết quả Giải báo chí toàn quốc “Báo chí với công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí”

Thông tin về kết quả Giải báo chí toàn quốc “Báo chí với công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí”, Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài cho biết, qua 2 lần tổ chức, Ban Tổ chức đã nhận được sự đồng tình và hưởng ứng của đông đảo các tầng lớp nhân dân, sự tham gia trách nhiệm, tâm huyết của các cơ quan báo chí, các nhà báo.

“Có được những kết quả nêu trên phải kể đến vai trò sáng kiến và chủ trì của MTTQ Việt Nam, sự phối hợp vào cuộc rất chủ động, tích cực và hiệu quả của Hội Nhà báo Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam, các cơ quan, tổ chức, báo chí, đặc biệt là những người làm báo.” Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài bày tỏ và khẳng định, các cơ quan truyền thông, báo chí đã có nhiều tin, bài phản ánh những vấn đề bức xúc, nổi cộm, được nhân dân quan tâm; đấu tranh với những biểu hiện tham nhũng, lãng phí, tiêu cực, góp phần quan trọng vào thực hiện nhiệm vụ xây dựng chỉnh đốn Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tiếp nối những thành công qua hai lần tổ chức, Giải Báo chí toàn quốc “Báo chí với công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí” lần thứ ba, năm 2020 - 2021 do Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam, Hội Nhà báo Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp tổ chức và phát động từ tháng 8/2019 đến ngày 21/6/2021.

 Quang cảnh cuộc họp

Tại cuộc họp, thành viên Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức giải đã cùng thảo luận các phương án để tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền Giải báo chí toàn quốc “Báo chí với công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí” lần thứ ba, năm 2020 - 2021.

Ông Lê Ngọc Quang, Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam phát biểu tại cuộc họp

Ông Lê Ngọc Quang, Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam cho biết, phát huy kinh nghiệm từ hai lần tổ chức giải, ở lần thứ ba này, Đài Truyền hình Việt Nam đã tập trung đẩy mạnh tuyên truyền về Giải báo chí toàn quốc “Báo chí với công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí” lần thứ ba, năm 2020 – 2021 trên Đài Truyền hình Việt Nam để thu hút sự quan tâm các cơ quan thông tấn, báo chí, các nhà báo có những tác phẩm tiêu biểu trong công tác phòng chống tham nhũng gửi tham dự Giải.

Để công tác tuyên truyền đạt hiệu quả cao nhất, ông Lê Ngọc Quang cho rằng, sự bùng phát của dịch Covid-19 đã ảnh hưởng trực tiếp đến việc tác nghiệp của phóng viên, bởi vậy, đài sẽ xây dựng trailer và xây dựng các phóng sự về kết quả của hai lần tổ chức của Giải để tạo sức lan tỏa, thu hút sự quan tâm của nhân dân và giới truyền thông. Cùng với việc đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền về Giải, Đài Truyền hình Việt Nam cũng sẽ phối hợp chặt chẽ với Ban Tổ chức để lên phương án kịch bản truyền hình trực tiếp Lễ trao giải.

Ông Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam phát biểu tại cuộc họp
Đồng quan điểm, ông Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam cho biết với trách nhiệm của mình Hội sẽ đôn đốc các cơ quan báo chí, các cấp Hội Nhà báo để đẩy mạnh công tác tuyên truyền để thu hút sự quan tâm của các cơ quan báo chí, các nhà báo tích cực hưởng ứng gửi bài tham dự Giải.

“Đây là một trong những giải báo chí quan trọng và khó hơn các giải báo chí khác vì đề cập đến những mặt trái, cái xấu trong xã hội, bởi vậy những phóng viên viết đề tài này phải đối mặt với những hiểm nguy và phải là những người bản lĩnh để đi đến tận cùng của sự việc. Bởi vậy, để có những tác phẩm xứng đáng vinh danh tại lễ trao giải cần có sự quan tâm, tạo điều kiện của lãnh đạo các cơ quan báo chí đối với các phóng viên trong việc thực hiện các đề tài, các loạt bài tham dự Giải.”, ông Hồ Quang Lợi nói.

 Phó Trưởng Ban Nội chính Trung ương Trần Quốc Cường phát biểu tại cuộc họp

Để Giải báo chí toàn quốc “Báo chí với công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí” lần thứ ba năm 2020-2021 tiếp tục thành công, Phó Trưởng Ban Nội chính Trung ương Trần Quốc Cường cho rằng, cần thổi “làn gió mới” trong công tác tuyên truyền để huy động sự vào cuộc của các cơ quan thông tấn, báo chí, nhất là các cơ quan báo chí ở địa phương trong cuộc đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí. Đặc biệt, Ban Tổ chức cần có hình thức khen thưởng kịp thời đối với các tác phẩm báo chí đi đến cùng các vụ việc tham nhũng, lãng phí.

Ông Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam cho rằng cần truyền cảm hứng để khích lệ các cơ quan thông tấn báo chí từ trung ương đến địa phương tham gia tích cực hơn nữa vào công cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí

Ghi nhận và đánh giá cao những ý kiến của thành viên Ban Chỉ đạo và Ban Tổ chức giải, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến cho rằng, sau thành công của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026, toàn Đảng, toàn quân và toàn dân vui mừng khi bộ máy chính quyền và đội ngũ lãnh đạo chủ chốt được kiện toàn. Đây là nền tảng để cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí dành được thắng lợi.

Nhấn mạnh Giải báo chí toàn quốc “Báo chí với công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí” lần thứ ba, năm 2020-2021 được triển khai trong bối cảnh cả nước đang dồn sức dập dịch Covid-19, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến cho rằng, để tạo được sức lan tỏa của giải, Ban Tổ chức giải cần đẩy mạnh tuyên truyền, động viên và truyền cảm hứng để khích lệ các cơ quan thông tấn báo chí từ trung ương đến địa phương tham gia tích cực hơn nữa vào công cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí.

“Ban Tổ chức Giải cần tiếp tục cung cấp thông tin, đẩy mạnh trao đổi nghiệp vụ đối với các nhà báo và cơ quan thông tấn, báo chí, từ đó gợi mở để báo chí vào cuộc phản ánh, điều tra và đi đến cùng các vụ việc tham nhũng, lãng phí.” Chủ tịch Đỗ Văn Chiến gợi mở.

Chủ tịch Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến yêu cầu, Ban Tổ chức giải cần tiếp tục đổi mới cơ cấu tổ chức và có nhiều hình thức để tôn vinh, động viên các nhà báo đấu tranh với tham nhũng, lãng phí. Bên cạnh đó, cần đẩy mạnh việc tiếp nhận bài dự thi, phân loại, thành lập Hội đồng chung khảo, sơ khảo và tiến hành chấm các tác phẩm dự Giải; xây dựng kịch bản và chuẩn bị các điều kiện liên quan để việc tổ chức thành công Lễ trao Giải lần thứ ba.

 Ông Vũ Văn Tiến, Trưởng Ban Tuyên giáo cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam, Phó Trưởng Ban Tổ chức giải phát biểu tại cuộc họp.
Ông Tống Văn Thanh, Phó Vụ trưởng Vụ Báo chí - Xuất bản, Ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu tại cuộc họp
Ông Vũ Đình Long, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo UBTƯ MTTQ Việt Nam phát biểu tại cuộc họp

*Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Phùng Khánh Tài đã công bố Quyết định kiện toàn Ban Chỉ đạo Giải báo chí toàn quốc “Báo chí với công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí” lần thứ ba, năm 2020-2021. Theo đó, ông Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam là Trưởng ban Chỉ đạo Giải.

Thời gian và địa điểm tác phẩm dự giải:

- Thời gian tiếp nhận bài: Từ ngày phát động đến ngày 21/6/2021 (tính dấu bưu điện)

- Địa chỉ nhận tác phẩm:

1. Ban Tuyên giáo cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam: Số 46 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội; Điện thoại liên hệ: 024.39287401 hoặc 098.5802.555

2. Ban Nghiệp vụ, Hội Nhà báo Việt Nam: Số 59 Lý Thái Tổ, Hà Nội; Điện thoại liên hệ: 024.39351071 hoặc 097 262 8386


Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản