Tin mới

UBTƯ MTTQ Việt Nam gặp mặt đầu xuân và ký giao ước thi đua năm 2022

(Mặt trận) - Sáng ngày 7/2, (tức Mùng 7 Tết Nhâm Dần 2022), cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam tổ chức gặp mặt đầu Xuân và ký kết giao ước thi đua năm 2022. Dự buổi gặp mặt có ông Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam; các Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam: Trương Thị Ngọc Ánh, Ngô Sách Thực, Nguyễn Hữu Dũng, Phùng Khánh Tài cùng toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam.

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến dự Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2024 của Khối thi đua các tổ chức chính trị - xã hội và các tổ chức liên hiệp

Tổng kết thực hiện Đề án Vận động hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên: 9 tháng thần tốc xóa 5.000 căn nhà tạm, nhà dột nát

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà thăm và chúc mừng Tòa Giám mục Giáo phận Bắc Ninh nhân Đại lễ Phục sinh 2024

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Lê Tiến Châu cùng các đồng chí trong Ban Thường trực chủ trì buổi gặp mặt

Trong không khí ấm áp của những ngày đầu xuân mới, thay mặt Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Lê Tiến Châu gửi tới toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam lời chúc mừng năm mới đầm ấm, hành phúc, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đã đề ra.

Điểm lại những sự kiện nổi bật của đất nước và công tác Mặt trận, Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Lê Tiến Châu nhấn mạnh, năm 2021 trong bối cảnh khó khăn, thách thức, hệ thống MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên đã góp phần quan trọng vào những thành công chung của đất nước. Nổi bật phải kể đến việc MTTQ các cấp đã tích cực góp phần vào thành công Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII; quán triệt triển khai chương trình hành động thực hiện Nghị quyết đại hội XIII của Đảng; tham gia tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐNĐ các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; chung sức, đồng lòng cùng nhân dân cả nước vượt qua khó khăn của đại dịch Covid-19.

“Với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, sự đồng lòng của người dân, đất nước chúng ta đã cơ bản kiểm soát, vượt qua đại dịch và từng bước thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả đại dịch Covid-19” Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Lê Tiến Châu nhấn mạnh.

Quang cảnh buổi gặp mặt

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Lê Tiến Châu cũng cho biết, một kết quả rất đáng ghi nhận trong dịp Tết Nguyên đán đó là nỗ lực của hệ thống Mặt trận từ trung ương đến cơ sở, các tổ chức thành viên khi tập trung quan tâm, chăm lo cho các đối tượng chính sách, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn do đại dịch Covid-19. Những phần quà của Mặt trận, các tổ chức thành viên đã góp phần mang đến tình yêu thương, sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước tới từng gia đình để mọi người, mọi nhà đều đón Tết trong không khí đầm ấm, an vui.

Về nhiệm vụ trong năm tới, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Lê Tiến Châu khẳng định, về cơ bản đất nước đã kiểm soát được dịch bệnh, nhiều tỉnh, thành phố đã dần chuyển mình sang vùng xanh, đây là tiền đề để đất nước chúng ta cùng vượt qua những khó khăn, thách thức. Chính bởi vậy, với tinh thần khẩn trương, cả hệ thống Mặt trận cần tập trung vận động nhân dân thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước nhằm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả và phát động các phong trào thi đua thiết thực cùng với người dân, doanh nghiệp phục hồi kinh tế.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Lê Tiến Châu tin tưởng rằng trong năm 2022 với sự nỗ lực, quyết tâm hệ thống MTTQ các cấp sẽ hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ đã đề ra. 

Cùng với đó, tập trung chỉ đạo xây dựng 3 Đề án và 1 Chỉ thị trình Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét, quyết định: Trình Bộ Chính trị quyết định về cơ cấu tổ chức, bộ máy của cơ quan MTTQ Việt Nam; trình Ban Bí thư ban hành Chỉ thị lãnh đạo Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ X MTTQ Việt Nam; Trình Ban Bí thư cho ý kiến về tổng kết 20 năm thực hiện Nghị quyết của Đoàn Chủ tịch về việc tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư và ban hành Kết luận của Ban Bí thư về tăng cường chỉ đạo tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc gắn với kỷ niệm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam - Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam hàng năm; trình Ban Bí thư cho ý kiến, ban hành Chỉ thị về tăng cường công tác giám sát và phản biện xã hội của MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội nhằm đổi mới phương thức, cách thức thực hiện hoạt động giám sát, phản biện xã hội; tập trung kiện toàn các Hội đồng tư vấn; đổi mới hình thức tập hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân…

Với tinh thần năm mới thắng lợi mới, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Lê Tiến Châu tin tưởng rằng trong năm 2022 với sự nỗ lực, quyết tâm hệ thống MTTQ các cấp sẽ hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ đã đề ra.

Ký kết giao ước thi đua năm 2022 giữa Thủ trưởng cơ quan và Công đoàn cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam.
Ký kết giao ước thi đua năm 2022 giữa Thủ trưởng cơ quan và Công đoàn cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam.
Phó Chủ tịch Lê Tiến Châu và các vị trong Ban Thường trực chứng kiến Lễ ký kết giao ước thi đua giữa công đoàn và lãnh đạo các ban đơn vị
Phó Chủ tịch Lê Tiến Châu và các vị trong Ban Thường trực chụp ảnh lưu niệm với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam.

Tại buổi gặp mặt, Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam đã chứng kiến lễ ký kết giao ước thi đua năm 2022 của Công đoàn các Ban, đơn vị Cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam.

* Trước đó, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Lê Tiến Châu cùng các vị trong Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam đã đến dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà 67, Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Lê Tiến Châu và các vị trong Ban Thường trực dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh. 
Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Lê Tiến Châu và các vị trong Ban Thường trực dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh. 
Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Lê Tiến Châu và các vị trong Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam nghe giới thiệu về nhà 67 
Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Lê Tiến Châu và các vị trong Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam tại ao cá trong Phủ Chủ tịch
Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản