Tin mới

UBTƯ MTTQ Việt Nam phân bổ 1.016 tỷ đồng tới Quỹ vaccine phòng Covid-19

(Mặt trận) - “Những tấm lòng ủng hộ chính là sự lan tỏa mạnh mẽ của tình yêu thương, nghĩa đồng bào khi chung tay, góp sức cùng đất nước đẩy lùi đại dịch. Từ số tiền tiếp nhận được, đến nay, UBTƯ MTTQ Việt Nam đã phân bổ 1.016 tỷ đồng tới Quỹ vaccine phòng Covid-19 để sớm cùng Đảng, Nhà nước, Chính phủ hoàn thành mục tiêu tiêm vaccine miễn phí cho nhân dân”, đó là chia sẻ của Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Phùng Khánh Tài khi tiếp nhận từ các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp ủng hộ vào Quỹ Vaccine phòng Covid-19 trong ngày 22/6.

9 tháng thần tốc xóa 5.000 nhà tạm, nhà dột nát: Những hành động thiết thực tôn vinh tầm vóc, ý nghĩa to lớn của Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà thăm và chúc mừng Tòa Giám mục Giáo phận Bắc Ninh nhân Đại lễ Phục sinh 2024

Bàn giao 5.000 căn nhà đại đoàn kết: Hiện thực hóa giấc mơ của hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Điện Biên

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Phùng Khánh Tài tiếp nhận ủng hộ từ Tập đoàn Intimex

Thay mặt Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài đã tiếp nhận ủng hộ Quỹ vaccine phòng Covid-19 từ Tập đoàn Intimex số tiền 1,2 tỷ đồng; Công ty Cổ phần hệ thống kỹ thuật ứng dụng (ATS) số tiền 1 tỷ đồng và Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ - Bộ Công an ủng hộ công tác phòng, chống dịch số tiền 43,4 triệu đồng.

Trao số tiền ủng hộ Quỹ Vaccine, ông Phạm Tuấn Dũng, Giám đốc chi nhánh Tập đoàn Intimex tại Hà Nội chia sẻ, hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ và Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, với ý thức trách nhiệm xã hội, lãnh đạo tập đoàn đã huy động sự chung tay đóng góp của toàn bộ cán bộ, công nhân viên cùng với nguồn ngân sách của tập đoàn để ủng hộ 1 tỷ đồng vào Quỹ Vaccine phòng Covid-19.

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Phùng Khánh Tài trao đổi với ông Phạm Tuấn Dũng, Giám đốc chi nhánh Tập đoàn Intimex tại Hà Nội

Ông Phạm Tuấn Dũng cho biết, thời gian qua, mỗi khi đất nước gặp khó khăn bởi thiên tai, lũ lụt, dịch bệnh, trên khắp mọi miền Tổ quốc, những chi nhánh của tập đoàn luôn có sự ủng hộ kịp thời bằng tiền và hiện vật để mong cùng với địa phương giúp các gia đình sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

“Với tình cảm của mình, mỗi cán bộ công nhân viên trong tập đoàn mong muốn toàn bộ số tiền ủng hộ thông qua UBTƯ MTTQ Việt Nam sẽ được kịp thời chuyển đến Quỹ Vaccine để chung sức cùng Chính phủ sớm hoàn thành tiêm chủng vaccine cho người dân và tạo tiền đề vững chắc để đất nước nhanh chóng khôi phục tăng trưởng kinh tế”, ông Phạm Tuấn Dũng chia sẻ.

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Phùng Khánh Tài tiếp nhận ủng hộ từ Công ty Cổ phần hệ thống kỹ thuật ứng dụng (ATS)

Đến UBTƯ MTTQ Việt Nam trao số tiền ủng hộ 1 tỷ đồng vào Quỹ Vaccine, bà Ngô Thu Hằng, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần hệ thống kỹ thuật ứng dụng (ATS) bày tỏ, khi dịch bệnh bùng phát, cùng với các doanh nghiệp trên cả nước, công ty cũng chủ động khắc phục khó khăn, bố trí cho công nhân viên làm việc online để hạn chế sự lây lan của dịch bệnh.

Và để phát huy tinh thần vì cộng đồng, chung sức cùng đất nước đẩy lùi đại dịch, Công ty đã phát động cuộc thi “Khoảnh khắc work from home” trong toàn thể cán bộ, nhân viên. Mỗi tác phẩm dự thi sẽ được công ty trích 1 triệu đồng để ủng hộ cho Quỹ vaccine. Bên cạnh đó, toàn thể cán bộ, nhân viên công ty cũng tự nguyện góp một phần kinh phí cùng nguồn ngân sách của Công ty ủng hộ Quỹ vaccine, chung tay cùng Đảng, Nhà nước, Chính phủ thực hiện mục tiêu tiêm vaccine cho người dân.

“Việc góp sức ủng hộ vào Quỹ vaccine là cơ hội để mỗi cán bộ, nhân viên trong công ty thể hiện tinh thần yêu nước, lan tỏa tình yêu thương khi cùng góp phần nhỏ bé vào công cuộc đẩy lùi dịch bệnh”, bà Ngô Thu Hằng nói.

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Phùng Khánh Tài trân trọng cảm ơn sự sẻ chia, góp sức của các cơ quan, công ty, doanh nghiệp và nhà hảo tâm cùng đất nước trong thời gian này

Trân trọng những sự sẻ chia, góp sức của các cơ quan, công ty, doanh nghiệp và nhà hảo tâm cùng đất nước trong thời gian này, Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài cho rằng, trước ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, các công ty, các tập đoàn đều gặp những khó khăn, nhưng với truyền thống đoàn kết, “tương thân tương ái”, mỗi người dân Việt Nam đều ý thức được trách nhiệm công dân của mình khi sẵn sàng đồng hành cùng đất nước vượt qua khó khăn để thực hiện mục tiêu kép vừa phòng chống dịch vừa phát triển kinh tế.

“Những tấm lòng ủng hộ chính là sự lan tỏa mạnh mẽ của tình yêu thương, nghĩa đồng bào khi cùng chung tay, góp sức để đất nước đẩy lùi đại dịch. Từ số tiền tiếp nhận được, đến nay, UBTƯ MTTQ Việt Nam đã phân bổ 1.016 tỷ đồng tới Quỹ vaccine phòng Covid-19 để cùng Đảng, Nhà nước, Chính phủ sớm hoàn thành mục tiêu tiêm vaccine miễn phí cho nhân dân”, Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Phùng Khánh Tài tiếp nhận ủng hộ từ Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ - Bộ Công an

Nhắc tới sự tham gia ủng hộ của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm ở trong và ngoài nước cùng bạn bè quốc tế trong những ngày qua, Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài chia sẻ, lời kêu gọi của Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam đã phát huy mạnh mẽ tinh thần dân tộc, tình đoàn kết và sự yêu thương, từ đó khơi dậy một ý chí Việt Nam quyết tâm chiến thắng đại dịch trước bạn bè quốc tế và lan tỏa những tấm lòng nhân ái trong cộng đồng.

“Những ngày này, mỗi chúng ta không chỉ chứng kiến sự chung tay ủng hộ tại UBTƯ MTTQ Việt Nam hay tại Mặt trận 63 tỉnh, thành phố mà còn có sự tương trợ lẫn nhau ở mỗi khu dân cư, sự hỗ trợ của tình làng nghĩa xóm. Đây chính là những con số mang giá trị tinh thần lớn lao không thể thống kê được”, Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài nói.

Cam kết số tiền tiếp nhận luôn được UBTƯ MTTQ Việt Nam phân bổ công khai, minh bạch, kịp thời, đúng đối tượng và đặc biệt tập trung ưu tiên phân bổ tới Quỹ vaccine phòng Covid-19, Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài mong muốn thời gian tới các cơ quan, tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp tiếp tục chung tay ủng hộ và đồng hành cùng Mặt trận trên chặng đường chăm lo, đảm bảo an sinh xã hội cho người dân trong thời gian tới.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản