Tin mới

UBTƯ MTTQ Việt Nam thông báo kết quả Đại hội lần thứ XIII của Đảng

(Mặt trận) - Chiều 4/2, Đảng đoàn MTTQ Việt Nam phối hợp với Đảng ủy Cơ quan Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức Hội nghị thông báo nhanh kết quả Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Ông Hầu A Lềnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam dự và chủ trì Hội nghị. Cùng dự có các Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam: Ngô Sách Thực, Phùng Khánh Tài.

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến dự Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2024 của Khối thi đua các tổ chức chính trị - xã hội và các tổ chức liên hiệp

Tổng kết thực hiện Đề án Vận động hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên: 9 tháng thần tốc xóa 5.000 căn nhà tạm, nhà dột nát

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà thăm và chúc mừng Tòa Giám mục Giáo phận Bắc Ninh nhân Đại lễ Phục sinh 2024

 Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Hầu A Lềnh phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Hầu A Lềnh khẳng định, sau hơn 7 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, trách nhiệm, với tinh thần “Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Sáng tạo - Phát triển”, với ý thức trách nhiệm cao trước Đảng, nhân dân và đất nước, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam đã thành công rất tốt đẹp, hoàn thành tất cả các mục tiêu chương trình, nội dung Đại hội đề ra.

Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Hầu A Lềnh cho biết, các văn kiện được thông qua tại Đại hội XIII lần này được chuẩn bị rất sớm, kỹ lưỡng, lấy ý kiến rất rộng rãi của đông đảo các tầng lớp nhân dân, là kết tinh trí tuệ, ý chí, nguyện vọng của toàn Đảng, toàn dân tham gia vào quá trình hoạch định đường lối, chủ trương, chính sách phát triển đất nước. Nội dung các văn kiện đã kết hợp nhuần nhuyễn giữa lý luận và thực tiễn, giữa kiên định và đổi mới, giữa kế thừa và phát triển.

Bên cạnh đó, công tác nhân sự đã được chuẩn bị kỹ lưỡng về nhiều mặt, chặt chẽ, dân chủ, khách quan, công tâm để Đại hội bầu ra Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII là những người có tâm, có tầm, gánh vác được trọng trách lãnh đạo đất nước bước sang giai đoạn phát triển mới.

Từ thành công của Đại hội XIII của Đảng, Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Hầu A Lềnh đề nghị, Đảng đoàn cần xây dựng kế hoạch, chương trình hành động cụ thể để triển khai Nghị quyết gắn với vị trí, vai trò của MTTQ Việt Nam, từ đó triển khai các cuộc vận động, các phong trào thi đua gần dân, sát dân và tạo ra những sản phẩm cụ thể, có tính khả thi cao.

Đồng thời, mỗi chi bộ cần có kế hoạch tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên đề để mỗi Đảng viên nắm vững được nội dung của Nghị quyết, từ đó lan tỏa được tinh thần thành công toàn diện trên các mặt của Đại hội XIII tới đông đảo các tầng lớp nhân dân.

Quang cảnh Hội nghị

Quán triệt, triển khai thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Hầu A Lềnh đề nghị, các ban, đơn vị cần triển khai, rà soát, đồng bồ các công việc đã được lập kế hoạch, phân công, bố trí nhân sự, thời gian trực hợp lý,...

Bên cạnh các nội dung tại Hội nghị, Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Hầu A Lềnh nhấn mạnh, nhiệm vụ quan trọng nhất trong dịp tết cổ truyền là phòng, chống dịch Covid-19. Trước tình hình dịch Covid-19 bùng phát trở lại và đang có diễn biến phức tạp tại nhiều điểm dịch, với tốc độ lây lan nhanh hơn, Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Hầu A Lềnh đề nghị, mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động UBTƯ MTTQ Việt Nam phải là cá nhân gương mẫu, nắm được kiến thức cần thiết cũng như nêu cao trách nhiệm trong việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh cho bản thân và gia đình, không được phép lơ là, hạn chế tối đa sự lây lan trong cộng đồng.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản