Tin mới

UBTƯ MTTQ Việt Nam trao số tiền 5 tỷ đồng hỗ trợ trẻ em mồ côi do dịch bệnh tại thành phố Hồ Chí Minh

(Mặt trận) - Sáng ngày 29/10, tại Hà Nội, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến đã trao số tiền 5 tỷ đồng từ Quỹ “Vì người nghèo” Trung ương hỗ trợ trẻ em mồ côi do dịch bệnh Covid-19 tại thành phố Hồ Chí Minh. Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên tiếp nhận hỗ trợ.

200 căn nhà đại đoàn kết đến với hộ nghèo huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang

Gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ: Không bao giờ quên những người làm nên “cột mốc vàng” của lịch sử

Phát biểu của Chủ tịch Đỗ Văn Chiến tại chương trình gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ tại tỉnh Điện Biên

Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến trao số tiền 5 tỷ đồng hỗ trợ trẻ em mồ côi do dịch bệnh Covid-19 tại thành phố Hồ Chí Minh

Cùng tham dự có ông Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam; bà Phan Thị Thắng, Phó Chủ tịch UBND thành phố; ông Nguyễn Văn Nam, Tư lệnh Bộ Tư lệnh thành phố; ông Lê Hồng Nam, Giám đốc Công an thành phố cùng đại diện lãnh đạo hai cơ quan.

Tiếp nhận số tiền hỗ trợ từ Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, Bí thư Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên trân trọng cảm ơn sự sẻ chia của UBTƯ MTTQ Việt Nam đối với những trẻ em mồ côi do dịch bệnh gây ra trên địa bàn thành phố; đồng thời bày tỏ mong muốn thông qua Mặt trận, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố gửi lời tri ân sâu sắc đến đồng bào cả nước, đồng bào ta ở nước ngoài, bạn bè quốc tế, hệ thống MTTQ từ trung ương đến địa phương đã chung sức, chung lòng cùng với thành phố Hồ Chí Minh ứng phó với dịch bệnh bệnh trong thời gian qua.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên chia sẻ, thành phố Hồ Chí Minh vừa trải qua thời khắc hết sức khó khăn, khốc liệt, đau thương và căng mình để ứng phó với đại dịch chưa từng có trong lịch sử. Để có được những giây phút như ngày hôm nay, trước hết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Hồ Chí Minh chân thành cảm ơn sâu sắc sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt để thành phố tập trung vượt qua khó khăn trong thời khắc gian khổ đó.

"Thành phố luôn trân trọng cảm ơn sự lãnh đạo của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ, các cơ quan trung ương, các lực lượng tuyến đầu. Đặc biệt là cảm ơn sâu sắc đồng bào cả nước, các tỉnh, thành bạn đã hướng về với tinh thần cả nước vì thành phố và chung tay góp sức, hỗ trợ, sẻ chia cả về tinh thần và vật chất để nhân dân thành phố cố gắng vượt qua", ông Nguyễn Văn Nên bày tỏ.

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên gửi lời cảm ơn sâu sắc đến đồng bào cả nước, đồng bào ta ở nước ngoài, bạn bè quốc tế, hệ thống MTTQ từ trung ương đến địa phương đã chung sức, chung lòng cùng với thành phố Hồ Chí Minh ứng phó với dịch bệnh bệnh trong thời gian qua.

Ông Nguyễn Văn Nên cho biết, những ngày qua, Ban Thường vụ Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh đã phân công các đoàn công tác đi tới các đơn vị, các địa phương để bày tỏ tình cảm, lòng biết ơn sâu sắc đó. Hôm nay, Đoàn đến trụ sở của UBTƯ MTTQ Việt Nam cũng với tinh thần gặp gỡ, bày tỏ những tình cảm sâu sắc đó.

Thành phố luôn ghi nhận những hình ảnh, nỗ lực hết lòng hết sức của các đồng chí lãnh đạo MTTQ, không chỉ trực tiếp đến thăm thành phố trong lúc khó khăn mà còn tổ chức các hoạt động hết sức thiết thực để kêu gọi đồng bào cả nước, huy động toàn lực hướng về thành phố bằng những hành động, nghĩa cử hết sức cao đẹp, thể hiện tinh thần đoàn kết, thể hiện tình thương, truyền thống đạo lý của dân tộc ta bao đời nay.

"Thành phố Hồ Chí Minh đánh giá sâu sắc, biết ơn tình cảm, nghĩa cử đó. Những việc làm đó đã được thành phố ghi nhận trên từng trang giấy bằng những con số rất cụ thể. Tuy chưa tổng kết nhưng Đảng bộ, nhân dân thành phố đều mong muốn bày tỏ sự tri ân, lòng cảm kích. Mong rằng chúng ta tiếp tục phát huy, nhân rộng những nghĩa cử, hành động đẹp đẽ đó để tiếp tục chung tay cùng đất nước vượt qua khó khăn, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội của Đảng lần thứ XIII", Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh.

Nhắc tới việc thích ứng an toàn, linh hoạt trong điều kiện bình thường mới đúng theo tinh thần Nghị quyết 128/NQ-CP của Chính phủ, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên cho rằng, dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp, bởi vậy thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố trên cả nước vừa phải đối mặt với những khó khăn mà đại dịch gây ra, vừa phải lo bảo vệ sức khỏe nhân dân, vừa phục hồi nhanh kinh tế, không để đứt gãy, đồng thời bảo đảm cuộc sống của người dân trong điều kiện bình thường mới. Đây là mục tiêu khó khăn của nhân dân thành phố Hồ Chí Minh nói riêng, nhưng với sự hỗ trợ, tập hợp tinh thần đại đoàn kết của MTTQ Việt Nam, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố sẽ hoàn thành các nhiệm vụ khó khăn đó và hướng tới triển khai những kế hoạch phát triển lâu dài để tiếp tục vươn lên, xứng tầm là đầu tàu cả nước, xứng đáng với sự tin yêu, gửi gắm của nhân dân cả nước.

Quang cảnh buổi Lễ

Xúc động trước lời cảm ơn chân thành của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến nhấn mạnh, UBTƯ MTTQ Việt Nam thấu hiểu và sẻ chia với những khó khăn của nhân dân thành phố trước những tháng ngày căng mình chống dịch vừa qua; đồng thời đánh giá cao sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị trong toàn thành phố khi trải qua những tháng ngày ứng phó với tình huống đột xuất, bất ngờ và không có tiền lệ để ngăn chặn sự lây lan của chủng Delta, sớm mang lại sự bình yên cho nhân dân và từng bước khống chế được sự lây lan của dịch bệnh.

“UBTƯ MTTQ Việt Nam cảm kích vô cùng trước sự vào cuộc của cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội và lực lượng công an, quân đội, y bác sĩ cùng toàn thể nhân dân những ngày qua nỗ lực hết mình để đẩy lùi sự lây lan của dịch bệnh. Đến thời điểm này thành phố đã bước đầu vượt qua khó khăn và tiếp tục thực hiện 3 mục tiêu mà thành phố đã đề ra”, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến nhấn mạnh.

Theo Chủ tịch Đỗ Văn Chiến, phát huy tinh thần của một thành phố nghĩa tình – thành phố “vì cả nước, cùng cả nước”, những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thành phố đã đồng lòng, chung sức hỗ trợ những người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Những nghĩa cử cao đẹp đó đã giúp những người yếu thế trong xã hội vượt qua khó khăn, vươn lên phát triển kinh tế.

 Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên trao quà cảm ơn UBTƯ MTTQ Việt Nam

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến nhấn mạnh, để cảm ơn tấm lòng của nhân dân thành phố trước những khó khăn mà đại dịch gây ra, những tháng ngày qua, nhân dân cả nước và kiều bào ta ở nước ngoài mỗi người chung một tấm lòng hướng về thành phố bằng sự chung tay đóng góp cả về vật chất lẫn tinh thần để động viên bà con sớm vượt qua giai đoạn khó khăn, mất mát này. Điều này chính là thể hiện tinh thần “tương thân tương ái”, “bầu ơi thương lấy bí cùng” và tinh thần đại đoàn kết của toàn dân tộc ta.

Nhắc tới những khó khăn mà đại dịch đã và đang tác động mạnh mẽ tới nhân dân thành phố, nhất là đối với hoàn cảnh của hơn 1.500 trẻ em mồ côi và những người không nơi nương tựa, người có hoàn cảnh khó khăn, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến khẳng định, với trách nhiệm của mình, hệ thống Mặt trận từ Trung ương đến địa phương sẽ tiếp tục vận động mọi nguồn lực để hỗ trợ, chăm lo cho các em nhỏ mồ côi, người yếu thế trong xã hội, trước mắt là chăm lo hỗ trợ để mỗi người được đón Tết Nguyên đán 2022 trong không khí đầm ấm, bình an.

Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến giới thiệu với Đoàn về những hình ảnh trưng bày tại Bảo tàng MTTQ Việt Nam
Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản