Tin mới

Alo Chào buổi sáng - VTV1 - 01/07/2023 - Nhà máy nước sạch nhưng cung cấp nước bẩn

(Mặt trận) - Một nhà máy cung cấp nước sạch nhưng chất lượng nước lại không hề đảm bảo, cả chính quyền và chính đơn vị vận hành nhà máy cũng tự khẳng định là nước rất bẩn, nhưng nhà máy này vẫn phải hàng ngày cấp nước cho gần 1.000 hộ dân, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và cuộc sống người dân. Tình trạng xảy ra tại thị trấn Kép, huyện Lạng Giang (Bắc Giang).

Chiến dịch Trần Đình - Mật danh của chiến dịch Điện Biên Phủ

Alo Chào buổi sáng - VTV1 - 26/04/2024 - Dự án phục vụ sản xuất nông nghiệp gây khó cho người dân

Thăm lại chiến trường xưa

 

 

Được coi là nước sạch nhưng mở vòi là xả ra một thứ nước đặc hồng như nước sông trong khi vòi lấy nước ngay sau đồng hồ, chưa qua hệ thống lọc của gia đình. Nhiều gia đình tại thị trấn Kép phải buộc tạm giẻ lau vào đầu vòi nước nhưng cũng không thể lọc được cặn đục.

Chính lãnh đạo Nhà máy nước Đồng Tâm cũng thừa nhận với phóng viên, công nghệ của nhà máy quá cũ. Đây là công trình do Sở Nông nghiệp đầu tư xây dựng, đến năm 2013, được bàn giao cho Công ty Đồng Tâm quản lý vận hành.

Nhà máy được xây dựng từ cách đây 20 năm, bản chất công nghệ là hút và lọc nước ngầm nhưng sau đó vì không đảm bảo nên phải chuyển qua hút nước mặt sông Thương về xử lý. Thế nhưng nhà máy không hề có bể sơ lắng nên đất bùn ngoài sông hút về không thể xử lý được.

Hiện Công ty nước sạch Đồng Tâm đã có văn bản xin chấm dứt hoạt động, trả lại nhà máy cho nhà nước quản lý bởi quá trình vận hành thua lỗ suốt nhiều năm. Đại diện Sở Nông nghiệp tỉnh Bắc Giang cho biết, đang đợi kết quả làm việc của thanh tra tỉnh với nhà máy. Sau khi có kết quả sẽ tham mưu cho Ủy ban tỉnh lên phương án thu hồi nhà máy để chuyển sang một nguồn nước khác chất lượng hơn cung cấp về cho gần 1.000 hộ dân thị trấn Kép.

Thế nhưng, chưa biết đến bao giờ việc thu hồi nhà máy mới được triển khai xong. Dù ngay trong thị trấn Kép cũng có một nhà máy nước rất hiện đại, mới được đầu tư, nhưng theo chính quyền địa phương, phải đợi đến khi nhà máy nước Đồng Tâm được thu hồi thì đơn vị cấp nước mới mới có thể xây dựng hệ thống đường ống để cấp nước cho các hộ dân thị trấn Kép.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản