Tin mới

Alo Chào buổi sáng - VTV1 - 02/07/2023 - Sạt lở uy hiếp nghĩa trang

(Mặt trận) - Người dân xã Quảng Châu, TP Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên phản ánh về tình trạng sạt lở bờ sông Hồng chảy qua địa bàn. Tình trạng này đã diễn ra liên tục 1 năm gần đây, làm mất đất sản xuất và uy hiếp khu vực nghĩa trang của xã, hàng trăm ngôi mộ có nguy cơ bị nước cuốn.

Alo Chào buổi sáng - VTV1 - 02/05/2024 - 30 năm không được cấp sổ đỏ vì trong quy hoạch treo

Alo Chào buổi sáng - VTV1 - 01/05/2024 - Ứng dụng AI sáng chế găng tay giúp người đột quỵ phục hồi

Alo Chào buổi sáng - VTV1 - 30/04/2024 - Người dân hiến đất giá trị hàng chục tỷ đồng để mở đường

 

Theo người dân, lòng sông phía ngoài khu vực sạt lở là một mỏ cát khai thác hoạt động suốt thời gian qua. Thời điểm phóng viên có mặt tại hiện trường, không ghi nhận được hoạt động khai thác cát. Còn theo người dân, việc khai thác cát cùng với dòng chảy thay đổi là nguyên nhân làm cho sạt lở ngày càng nghiêm trọng, bởi trước đây không có tình trạng này.

Khu mộ hiện có cả những vị trí mới mai táng, do đó khó có thể di chuyển trong một sớm một chiều, trong khi đó, lo ngại việc sạt lở uy hiếp đến phần đất nghĩa trang của người dân là có cơ sở.

Tuy nhiên phóng viên vẫn chưa thể liên hệ được với chính quyền xã Quảng Châu để tìm hiểu về việc, liệu có giải pháp nào để ngăn chặn nguy cơ tiếp tục mất đất tại khu vực dân cư này trong thời gian tới hay không.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản