Tin mới

Alo Chào buổi sáng - VTV1 - 02/11/2023 - Cảnh báo mất an toàn từ vay bốc bát họ

(Mặt trận) - Vay tiền theo hình thức "bốc bát họ", tỉ lệ "10 ăn 8", trả trong vòng 50 ngày và cộng thêm các loại phí khác thì lãi suất có thể lên đến 300%/1 năm, chậm trả tiền sẽ bị đe dọa, nhiều người dân nghe theo rồi rơi vào cảnh khóc dở mếu dở. Cảnh báo về nguy cơ mất an toàn tại nhiều địa phương khi nhiều người dân tin theo và chơi vay "bốc bát họ" lãi cao kiểu này.

Alo Chào buổi sáng - VTV1 - 02/05/2024 - 30 năm không được cấp sổ đỏ vì trong quy hoạch treo

Alo Chào buổi sáng - VTV1 - 01/05/2024 - Ứng dụng AI sáng chế găng tay giúp người đột quỵ phục hồi

Alo Chào buổi sáng - VTV1 - 30/04/2024 - Người dân hiến đất giá trị hàng chục tỷ đồng để mở đường

 

Không chỉ trả tiền lãi, người vay tiền phải trả thêm các khoản phí hồ sơ, phí đi lại… Lãi đã cao lại càng cao, người vay khi cần tiền gấp đã chấp nhận trả lãi cao.
Điểm chung của các nhóm cho vay theo hình thức này đều không có địa chỉ cố định, không ghi biển, bảng để che dấu hoạt động; thông tin người vay được các đối tượng lưu lại nhưng không ghi cụ thể là cho vay tiền, vay giao dịch dân sự…
Đa phần những sự việc liên quan đến tội phạm tín dụng đen thì đều có thể biến tướng thành tội phạm cưỡng đoạt tài sản, bởi trong tất cả những sự việc này thì những người cho vay tiền sẽ tìm hiểu rất kỹ về nhân thân, gia đình và địa chỉ của người đến vay, để nếu khi người vay chậm trả tiền hoặc có thể là không còn khả năng chi trả thì các đối tượng sẽ tìm mọi cách để thực hiện các biện pháp đe dọa hoặc thậm chí là khủng bố.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản