Tin mới

Alo Chào buổi sáng - VTV1 - 03/08/2023 - Đưa thông tin gian dối trong huy động vốn

(Mặt trận) - Ngày 2/8, chương trình đã phản ánh về tình trạng huy động vốn của Công ty MHG Sâm Ngọc Linh có địa chỉ tại đường Nguyễn Quốc Trị, quận Cầu Giấy (Hà Nội). Phóng viên tiếp tục tìm hiểu với Công an quận Cầu Giấy – đơn vị đang thu thập thông tin và đã có cơ sở để xác định dấu hiệu lừa dối khách hàng của công ty này.

Chiến dịch Trần Đình - Mật danh của chiến dịch Điện Biên Phủ

Alo Chào buổi sáng - VTV1 - 26/04/2024 - Dự án phục vụ sản xuất nông nghiệp gây khó cho người dân

Thăm lại chiến trường xưa

 

Theo tài liệu của Công an quận Cầu Giấy, Công ty MHG Sâm Ngọc Linh đăng ký 58 ngành nghề kinh doanh với đủ các ngành nghề, từ sản xuất bê tông đến cho thuê băng đĩa…, thế nhưng hoạt động thực tế chỉ bán các sản phẩm từ sâm; bước đầu xác định công ty có nhiều thông tin sai sự thật. Theo tìm hiểu, công ty này thực hiện hàng loạt quản bá rầm rộ trên mạng xã hội, trang web và tổ chức các hội thảo mời người dân đến, nhiều người vận động chính người thân và gia đình tham gia. Xác minh ban đầu cho thấy, không có gói vay ưu đãi 16.000 tỷ nào của Chính phủ cho công ty này, cũng không có những dự án trồng sâm được cấp phép tại các địa phương liên quan.

Công ty có khoảng 10 chi nhánh tại các địa phương. Công an quận Cầu Giấy đang điều tra hoạt động huy động vốn này có diễn ra tại các địa phương khác, dòng tiền của công ty đã đi đâu và sử dụng vào mục đích nào.

Cơ quan công an khuyến cáo người dân, trước khi đầu tư vào doanh nghiệp hay dự án, phải tìm hiểu kỹ hoạt động kinh doanh, dự án công ty quảng cáo có thật hay không, đã được cấp phép chưa, hay có hoạt động liên kết thực sự hay không, khi đó sẽ xác định mức lãi suất mà công ty chi trả cho người dân có phù hợp với thực tế hoạt động sản xuất, kinh doanh hay không.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản