Tin mới

Alo Chào buổi sáng - VTV1 - 06/07/2023 - Giả mạo trại hè hướng nghiệp hàng không để lừa đảo

(Mặt trận) - Phản ánh của người dân về việc họ bị mất tiền khi đăng ký cho con em mình tham gia trại hè hướng nghiệp hàng không, với lời giới thiệu là do Hãng hàng không quốc gia Việt Nam Airlines tổ chức. Với nhiều thủ đoạn tinh vi, các đối tượng đã lừa và chiếm đoạt nhiều tỷ đồng.

Chiến dịch Trần Đình - Mật danh của chiến dịch Điện Biên Phủ

Alo Chào buổi sáng - VTV1 - 26/04/2024 - Dự án phục vụ sản xuất nông nghiệp gây khó cho người dân

Thăm lại chiến trường xưa

 

Theo thống kê sơ bộ của hãng hàng không Vietnam Airlines cung cấp cho phóng viên, hiện có gần 70 trang Facebook giả mạo trại hè hướng nghiệp hàng không của Vietnam Airlines với nhiều tên gọi khác nhau. Chúng sử dụng thương hiệu của Vietnam Airlines, tạo nhiều bài viết chi tiết và chạy quảng cáo kèm theo khuyến mãi hấp dẫn trên mạng xã hội, tất cả thông tin và hình ảnh đều lấy bản quyền từ trang web chính thức của Việt Nam Airlines nên dễ tạo niềm tin.

Đại diện Vietnam Airlines cho biết, những trang giả mạo tồn tại dưới nhiều tên gọi như: Trại hè Vietnam Airlines, Vietnam Airlines đào tạo tài năng, Vietnam Airlines hướng nghiệp phi công nhí, Vietnam Airlines cùng bé trải nghiệm, Airlines - Hành Trình Yêu thương… Những trang giả mạo này đã khiến không ít phụ huynh nhầm lẫn.

Để không bị lừa, hãng chỉ có một số điện thoại duy nhất để đăng ký trại hè, trại hè này không bắt khách hàng đặt cọc hay chuyển bất cứ một khoản tiền nào. Bên cạnh đó, các gia đình cũng cần cẩn trọng hơn khi tìm hiểu thông tin về chương trình, hoạt động trại hè mời chào trên các trang mạng để tránh "tiền mất, tật mang".

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản