Tin mới

Alo Chào buổi sáng - VTV1 - 07/07/2023 - Nhiều nhà đang xây sửa bị đột ngột dừng lại

(Mặt trận) - Phản ánh của một số người dân tại thôn Thượng Thanh, xã Thanh Cao, huyện Thanh Oai, thành phố Hà Nội về việc họ đang xây sửa nhà thì lại bị yêu cầu dừng lại, nhưng lại không hiểu lý do vì sao. Việc phải ngừng xây sửa này cũng làm ảnh hưởng đến sinh hoạt của họ trong nhiều tháng.

Alo Chào buổi sáng - VTV1 - 02/05/2024 - 30 năm không được cấp sổ đỏ vì trong quy hoạch treo

Alo Chào buổi sáng - VTV1 - 01/05/2024 - Ứng dụng AI sáng chế găng tay giúp người đột quỵ phục hồi

Alo Chào buổi sáng - VTV1 - 30/04/2024 - Người dân hiến đất giá trị hàng chục tỷ đồng để mở đường

 

Các hộ dân sống tại đây cho biết, từ năm 1988 đến nay, hàng trăm hộ dân mua đất giãn dân xung quanh khu vực này vẫn xây nhà bình thường, thế nhưng không hiểu sao từ đầu năm nay lại có lệnh cấm và không biết là sẽ bị cấm đến bao giờ.

Trao đổi với phóng viên, đại diện xã Thanh Cao xác nhận, các hộ này đều nằm trong danh sách được huyện Thanh Oai cấp giãn dân từ năm 1988, các hộ dân đã có danh sách giao đất tổng thể và đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính. Tuy nhiên tại thời điểm đó, cơ quan chức năng lại không có quyết định giao đất đến từng hộ dân, nên theo chỉ đạo của Thanh tra xây dựng huyện Thanh Oai, các hộ dân phải dừng lại, không được xây dựng sửa chữa.

Người dân cho biết, việc thiếu một số thủ tục do cấp huyện có trách nhiệm ban hành không phải lỗi của người dân và rất cần sự giải thích thấu tình đạt lý. Hiện hơn 100 lô đất giãn dân tại đây, 30 năm nay vẫn chưa được cấp sổ đỏ chỉ vì thiếu sót một số thủ tục hành chính thuộc về trách nhiệm của các cán bộ nhiệm kỳ trước.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản