Tin mới

Alo Chào buổi sáng - VTV1 - 07/12/2023 - Cầu tiền tỷ không đấu nối được vào đường giao thông

(Mặt trận) - Cầu Xóm Rẫy (xã Long Mỹ, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre) được đầu tư hơn 2 tỷ đồng, hoàn thành khiến người dân phấn khởi, thế nhưng niềm vui không trọn vẹn khi 4 năm qua, một đoạn đường từ cầu đến quốc lộ 57C vẫn chưa được thi công. Cầu không thể đấu nối vào đường giao thông, người dân phải đi lại trên lối mòn. Mùa mưa bà con phải tự rải đá, hoặc lấp đất để đi tạm. Vận chuyển nông sản, hàng hóa, học sinh đi học đều gặp khó khăn.

Chiến dịch Trần Đình - Mật danh của chiến dịch Điện Biên Phủ

Alo Chào buổi sáng - VTV1 - 26/04/2024 - Dự án phục vụ sản xuất nông nghiệp gây khó cho người dân

Thăm lại chiến trường xưa

 

Theo lãnh đạo Ủy ban nhân dân xã Long Mỹ, cầu Xóm Rẫy nằm trên trục đường liên xã Long Mỹ - Tân Lợi Thạnh và đấu nối trực tiếp với Quốc lộ 57C. Tuyến đường này do nhà nước và nhân dân cùng làm. Lý do chưa thông suốt là một hộ dân chưa đồng ý giao mặt bằng. Thay vì hiến 1,5m đất chiều ngang như thiết kế thì hộ này chỉ đồng ý hiến 1m kèm theo là một số yêu sách.

4 năm qua, chính quyền các cấp của huyện Giồng Trôm đã nhiều lần vận động hộ dân này chia sẻ với cộng đồng để có đường đi chung nhưng không thành. Hiện tại, một số hộ dân đã làm đơn khởi kiện ra tòa. Hơn một năm qua, vụ việc vẫn chưa được Tòa án Nhân dân huyện Giồng Trôm giải quyết.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản