Tin mới

Alo Chào buổi sáng - VTV1 - 11/11/2023 - Phản ánh về bãi tập kết khoáng sản

(Mặt trận) - Phản ánh của một số người dân tại thị trấn Hùng Sơn, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên về việc một bãi tập kết khoáng sản bốc khói lan tỏa vào khu vực dân cư, gây ảnh hưởng đến cuộc sống của họ. Còn theo chính quyền địa phương, đây là những hộ dân thuộc diện giải tỏa nhưng không chịu di dời. Theo Chi cục Bảo vệ môi trường tỉnh Thái Nguyên, vị trí phát sinh khói là nơi tập kết quặng bismuth của Công ty TNHH khai thác chế biến khoáng sản Núi Pháo.

Chiến dịch Trần Đình - Mật danh của chiến dịch Điện Biên Phủ

Alo Chào buổi sáng - VTV1 - 26/04/2024 - Dự án phục vụ sản xuất nông nghiệp gây khó cho người dân

Thăm lại chiến trường xưa

 

Theo tìm hiểu của phóng viên, khu vực người dân phản ánh gọi là khu 6 Hùng Sơn, nằm trong diện phải di dời để lấy mặt bằng cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty Núi Pháo từ năm 2012. Theo UBND huyện Đại Từ, trong số gần 200 hộ dân thì chỉ còn lại 19 hộ đến giờ vẫn chưa di dời.

Đại diện Công ty Núi Pháo, hiện tượng bốc khói ở các bãi tập kết khoáng sản đã được tiên liệu từ trước, do vậy mới cần di dời các hộ dân ra khỏi khu vực bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, vì 19 hộ dân này mong muốn được đền bù với giá cao hơn nên đến giờ vẫn bám trụ. Trước mặt, công ty sẽ tạm thời di dời toàn bộ bãi tập kết khoáng sản ra vị trí khác cách xa 19 hộ dân này.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản