Tin mới

Alo Chào buổi sáng - VTV1 - 14/07/2023 - “BÀ NHÀN TRỊ NÁM” là Facebook lừa đảo

(Mặt trận) - Mua sản phẩm trị nám, chăm sóc sắc đẹp nhưng lại bị nhóm đối tượng lừa đảo từ vài chục triệu đến hàng trăm triệu đồng. Hàng nghìn người, chủ yếu là phụ nữ trở thành nạn nhân của nhóm đối tượng núp bóng công ty kinh doanh thuốc, thực phẩm chức năng. Các đối tượng đã điều hành đường dây lừa đảo trên quy mô toàn quốc. Tìm hiểu của nhóm phóng viên.

Chiến dịch Trần Đình - Mật danh của chiến dịch Điện Biên Phủ

Alo Chào buổi sáng - VTV1 - 26/04/2024 - Dự án phục vụ sản xuất nông nghiệp gây khó cho người dân

Thăm lại chiến trường xưa

 

Hàng loạt các trang Facebook, Youtube với kênh "Bà Nhàn trị nám", "Trung tâm cô Nhàn"… đăng tải những clip được quay dựng kỹ càng, giới thiệu một lương y sống tại huyện Sốp Cộp, tỉnh Sơn La có bài thuốc gia truyền, nhiều người trị nám, trắng da nhờ bài thuốc Sắc Ngọc Đan rất nổi tiếng. Theo khai nhận ban đầu của đối tượng, sản phẩm quan trọng nhất đó là Sắc Ngọc Đan thì do đối tượng tự nghĩ ra tên, rồi đặt 1 công ty sản xuất hàng loạt. Ban đầu xác định, những sản phẩm này đều chưa rõ về nguồn gốc, xuất xứ và cả chất lượng. Rất nhiều người dân đã bị lừa để mua những sản phẩm này; đây cũng chỉ là khởi đầu cho một kịch bản lừa đảo có tổ chức và hệ thống.

Theo tìm hiểu, mỗi đối tượng đóng nhiều vai khác nhau, nói chuyện và mời khách hàng mua các gói bảo hành, sau đó thực hiện hành vi lừa đảo, khi khách hàng chuyển tiền sẽ cắt liên lạc. Nhóm đối tượng lập hơn 120 chi nhánh trong cả nước dưới dạng công ty, mỗi chi nhánh 7 đến 10 nhân viên.

Niềm tin vào các lương y và các loại thuốc có công dụng thần thánh trên mạng xã hội đã khiến nhiều người sập bẫy lừa đảo, tiền mất tật mang.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản