Tin mới

Alo Chào buổi sáng - VTV1 - 26/06/2023 - Chậm đền bù, hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng bởi thủy điện

(Mặt trận) - Người dân tại xã Thượng Nhật, huyện Nam Đông (Thừa Thiên Huế) phản ánh về việc họ bị chậm đền bù khi giao đất để xây dựng dự án Thủy điện Thượng Nhật. Nhiều hộ dân ở thôn 2, thôn 3, thôn A Tin, xã Thượng Nhật rơi vào hoàn cảnh nứt nẻ nhà cửa, diện tích nương rẫy dần bị sạt lở, cuốn trôi mỗi khi thủy điện tiến hành xả lũ, và cũng không được bồi thường.

Chiến dịch Trần Đình - Mật danh của chiến dịch Điện Biên Phủ

Alo Chào buổi sáng - VTV1 - 26/04/2024 - Dự án phục vụ sản xuất nông nghiệp gây khó cho người dân

Thăm lại chiến trường xưa

 

Trước những kiến nghị của người dân, hiện chính quyền địa phương cùng các đơn vị liên quan đã làm việc với đoàn kiểm tra để đánh giá lại mức độ thiệt hại. Trên cơ sở đó, yêu cầu chủ đầu tư thủy điện xây dựng phương án hỗ trợ, đền bù cho các hộ dân bị ảnh hưởng.

Trong lúc chờ đợi đền bù, hỗ trợ từ phía chủ đầu tư, cuộc sống của hàng chục hộ dân và con em sinh sống tại xã Thượng Nhật vẫn tiếp tục gặp nhiều khó khăn do tình trạng sạt lở, mất dần đất sản xuất mỗi khi thủy điện xả lũ.

Về một nội dung khác, ngày 6/6 chương trình đã phản ánh về việc một xưởng cám xả khói đen, gây mùi hôi thối ảnh hưởng tới khu dân cư tại thị trấn Lai Cách, huyện Cẩm Giàng (Hải Dương). Ngay sau phản ánh, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hải Dương đã thành lập đoàn liên ngành để tới kiểm tra. Theo kết quả quan trắc, thông số khí CO thải ra vượt 12,6 lần quy chuẩn cho phép, SO2 cũng vượt gần 1,5 lần. Công ty Cổ phần thức ăn chăn nuôi Sao Việt thừa nhận quá trình nhóm lò có sử dụng củi, dầu, đôi khi sử dụng cả các bao đựng cám. Còn với mùi hôi thối, thời điểm đoàn liên ngành tới kiểm tra thì công ty đã dừng hoạt động sản xuất cám đậm đặc, chỉ sản xuất thức ăn hỗn hợp cho gia súc nên không phát hiện mùi hôi thối như người dân phản ánh. Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hải Dương sẽ tiếp tục làm việc với các cơ sở liên quan để xem xét, xử lý các tồn tại, vi phạm theo quy định.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản